Thứ Tư, 02/10/2024 09:25 SA
Chia sẻ với người nghèo khó
Thứ Bảy, 10/05/2014 09:46 SA

Họ không chỉ là cán bộ hội tận tụy, nhiệt tình, hết mình với công tác hội, mà còn có tấm lòng nhân hậu bao dung, luôn quan tâm giúp đỡ những phận người khốn khó.

 

Bà Hoàng Thị Thanh - Ảnh: T.VĂN

Gần 12 năm tham gia công tác hội ở cơ sở, bà Hoàng Thị Thanh, Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ khu phố Nguyễn Huệ, phường 5 (TP Tuy Hòa) thấu hiểu hơn ai hết những khó khăn, cơ cực của những phụ nữ nghèo nơi đây. Vì vậy, bên cạnh triển khai có hiệu quả các hoạt động của hội như: vệ sinh môi trường, phòng chống tệ nạn ma túy, mại dâm, HIV/AIDS, xây dựng gia đình hạnh phúc, giáo dục cảm hóa những đối tượng thiếu niên ngỗ nghịch ở địa phương tiến bộ, bà Thanh đặc biệt quan tâm đến việc giúp phụ nữ nghèo xây Mái ấm tình thương, vay vốn để phát triển kinh tế gia đình. Không dừng lại ở đó gần 5 năm nay, bà Thanh còn cùng một số phụ nữ trên địa bàn tổ chức nấu cháo tình thương cho bệnh nhân nghèo hay tổ chức đi góp tiền để lo ma chay cho một số người nghèo trong khu phố qua đời. Nói về những việc đã làm, bà Thanh chia sẻ, bà còn khỏe, tham gia được việc gì cho địa phương thì sẽ cố gắng. Cuộc sống không ai nói trước được điều gì, bệnh tật và những điều không may có thể xảy ra với bất kỳ ai. Mình may mắn hơn thì cần phải giúp đỡ, sẻ chia với những người không may gặp cảnh khốn cùng.

 

Chị Nguyễn Thị Liễu, một phụ nữ nghèo trong khu phố thổ lộ: “Nhờ có cô Thanh giúp đỡ mà cuộc sống gia đình tôi đỡ ngặt nghèo. Tôi có nhà ở từ chương trình hỗ trợ phụ nữ nghèo xây Mái ấm tình thương của hội phụ nữ, vay được vốn để làm ăn cải thiện kinh tế gia đình”. Mặc dù quỹ thời gian của bản thân rất ít, bà Thanh vừa phải cáng đáng mọi việc trong gia đình vừa tất bật với hàng trăm công việc không tên của hội, nhưng ở “vai” nào bà cũng hoàn thành rất xuất sắc. Ở tuổi 62, bà Thanh nở một nụ cười rất tươi khi nói về gia đình mình và những góp sức nho nhỏ của bà với địa phương trong việc giúp những người không may mắn ở khu phố có cuộc sống tốt hơn.

 

Khi nói về chị Mạnh Thị Xuân Sang, một cán bộ tổ ở Chi hội Phụ nữ thôn Triêm Đức 2 (xã Xuân Quang 2, Đồng Xuân) không ai ở đây là không biết đến người phụ nữ giàu nghị lực và nhân ái này. Mặc dù bản thân mắc bệnh bướu cổ độc nhưng chị Sang vượt qua những tháng ngày đau buồn, giành lại sự sống cho bản thân để rồi góp sức giúp người nghèo khó. Theo chị Sang, khi con người ở gần cái chết, người ta cảm thấy cuộc sống này rất đáng quý. Chị Sang may mắn được cứu chữa qua cơn bệnh hiểm nghèo, vì vậy, giúp đỡ được người nào, chị sẽ cố gắng.

 

Với trách nhiệm của một cán bộ hội, chị đã cùng Hội LHPN xã Xuân Quang 2 triển khai các mô hình làm theo gương Bác như: “Hũ gạo tình thương”, “Ống tre tiết kiệm”, “Chuyển đổi quyền sở hữu vật dụng”… với gần 300 chị trên địa bàn tham gia, tiết kiệm được gần 10 triệu đồng, hàng trăm ký gạo và hàng trăm bộ sách giáo khoa, quần áo và nhiều vật dụng khác giúp trên 120 phụ nữ nghèo trong xã. Với tâm niệm “lá lành đùm lá rách”, “lá rách ít đùm lá rách nhiều”, dù hoàn cảnh kinh tế gia đình còn nhiều khó khăn nhưng bản thân chị cũng luôn quan tâm giúp đỡ người khác trong khả năng có thể. Từ những việc làm có ý nghĩa của mình, chị Sang được Ban chỉ đạo cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” của tỉnh tặng bằng khen.

 

LAN KHANH

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Học tập hiệu quả, kinh doanh vững vàng
Thứ Sáu, 09/05/2014 08:40 SA
“Cây” sáng kiến của VNPT Phú Yên
Thứ Năm, 08/05/2014 09:00 SA
Giỏi chuyên môn lẫn công tác đoàn
Thứ Tư, 07/05/2014 08:44 SA
Tích cực xây dựng nông thôn mới
Thứ Ba, 06/05/2014 08:53 SA
Một nông dân tiêu biểu ở Sơn Hà
Thứ Hai, 05/05/2014 09:05 SA
Người đội trưởng tâm huyết với nghề
Thứ Tư, 30/04/2014 10:04 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek