Thứ Tư, 02/10/2024 09:43 SA
“Cây” sáng kiến của VNPT Phú Yên
Thứ Năm, 08/05/2014 09:00 SA

Anh Hồ Phương Nam

Đó là anh Hồ Phương Nam, Phó trưởng phòng Quản lý mạng, một trong những thành viên luôn làm việc với tinh thần hăng say, sáng tạo và mang lại kết quả cao cho Viễn thông Phú Yên (VNPT Phú Yên).

 

Sau khi tốt nghiệp đại học ngành Điện tử - Viễn thông, anh Hồ Phương Nam (SN 1976, xã Hòa Thịnh, Tây Hòa) về công tác tại VNPT Phú Yên. 19 năm làm việc tại đây, anh Nam luôn là nhân viên gương mẫu, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; nhiều lần đạt danh hiệu Lao động sáng tạo, 3 năm liền là chiến sĩ thi đua cơ sở, chiến sĩ thi đua Bộ TT-TT và nhiều năm nhận bằng khen của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông...

 

Trong năm 2013, anh Nam là người chủ trì cả 3 sáng kiến, đề tài khoa học của VNPT Phú Yên đạt giải cấp tập đoàn; gồm 1 giải nhất, 1 giải nhì và 1 giải ba. Các đề tài, sáng kiến được anh thể hiện gồm: Xây dựng hệ thống phân tích lưu lượng internet để tính toán chi phí kết nối cho các đơn vị cơ sở, Giải pháp tự động lấy số liệu tiêu thụ điện các trạm viễn thông từ WebSite của EVN, Giải pháp tự động đồng bộ dữ liệu và cập nhật số liệu kết nối thuê bao MyTV lên hệ thống quản lý MyTV Portal.

 

Chia sẻ về ý nghĩa các sáng kiến trên, anh Nam cho biết: Kinh doanh dịch vụ internet đang là thế mạnh của VNPT. Trên địa bàn tỉnh, VNPT chiếm thị phần lớn trong cung cấp dịch vụ này và cho doanh thu cao so với các dịch vụ truyền thống khác… Tuy nhiên, việc cân bằng giữa doanh thu và các chi phí là một bài toán cần phải được hạch toán cụ thể để đánh giá hiệu quả kinh doanh. Để làm được điều này cần có công cụ để phân tích chi phí đến từng thiết bị, từng đài trạm viễn thông; hệ thống kỹ thuật, quản lý thuê bao… Với suy nghĩ đó, tôi cùng nhiều nhân viên VNPT Phú Yên đã tìm ra nhiều giải pháp và được áp dụng thành công tại VNPT Phú Yên từ tháng 11/2012. Cụ thể, dựa vào những thao tác ứng dụng của 3 sáng kiến trên, đơn vị có thể để giám sát và phân tích lưu lượng internet, tính toán được chi phí kết nối; kiểm soát được việc đột biến, tăng trưởng lưu lượng bất thường xuất phát từ các đơn vị cơ sở. Đồng thời, quá trình thực hiện còn giúp tiết kiệm thời gian, nhân lực trong việc nhập số liệu tiêu thụ điện, số liệu kết nối lên hệ thống MyTV Portal…

 

Hiện là Phó trưởng phòng Quản lý mạng, phụ trách IT và dịch vụ băng thông rộng, anh Nam đảm nhận nhiều công việc khác nhau, từ phụ trách đài truyền dẫn đến trung tâm tin học, rồi kỹ thuật viễn thông tin học. Nhưng với sự “say” nghề, đam mê nghiên cứu, tìm tòi cách làm mới, anh Nam làm việc không kể giờ giấc để công việc được “xuôi chèo mát mái”. “Khi thấy có vấn đề vướng mắc là tôi tìm cách làm cho bằng được. Vì công việc chuyên môn ở cơ quan khá bận rộn nên nếu muốn tìm những cách làm hay, tôi thường xuyên làm việc vào ban đêm”, anh Nam giãi bày.

 

Ông Lương Mười, Phó giám đốc VNPT Phú Yên, nhận xét: Vì thích nghiên cứu nên Hồ Phương Nam có rất nhiều sáng kiến có giá trị ứng dụng cao trong ngành, cơ quan và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông. Từ năm 2000, Nam đã thành công với sáng kiến khắc phục sự cố Y2K về máy tính, được tập đoàn áp dụng triển khai rộng rãi ở nhiều tỉnh. Tuy làm việc ở nhiều vị trí khác nhau nhưng Nam luôn chủ động đề xuất, góp ý với lãnh đạo cơ quan về những cách làm hiệu quả. Với những đóng góp đó, Hồ Phương Nam là người duy nhất của Phú Yên được nhận giải thưởng Nguyễn Đức Cảnh lần II năm 2013. Đây là giải thưởng cao quý do Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức và trao tặng 5 năm một lần vào dịp Tháng Công nhân của năm diễn ra Đại hội Công đoàn Việt Nam. Với những cống hiến, thành quả lao động đã đạt được, Hồ Phương Nam đang được đơn vị đề nghị Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen.

 

VÕ PHÊ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Giỏi chuyên môn lẫn công tác đoàn
Thứ Tư, 07/05/2014 08:44 SA
Tích cực xây dựng nông thôn mới
Thứ Ba, 06/05/2014 08:53 SA
Một nông dân tiêu biểu ở Sơn Hà
Thứ Hai, 05/05/2014 09:05 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek