Thứ Tư, 02/10/2024 09:29 SA
Chi bộ Kinh doanh Ngân hàng NN-PTNT chi nhánh Phú Yên:
Học tập hiệu quả, kinh doanh vững vàng
Thứ Sáu, 09/05/2014 08:40 SA

Cán bộ, đảng viên Chi bộ Kinh doanh Agribank Phú Yên hướng dẫn khách hàng làm thủ tục vay vốn - Ảnh: L.HẢO

Không chỉ học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh theo các chuyên đề chung, hàng quý, Chi bộ Kinh doanh Ngân hàng NN-PTNT chi nhánh Phú Yên (Agribank Phú Yên) còn đăng ký các chuyên đề riêng, gắn với hoạt động chuyên môn để tăng tính hiệu quả, thiết thực.

 

MANG LẠI LỢI NHUẬN GẦN 20,5 TỈ ĐỒNG

 

Chi bộ Kinh doanh Agribank Phú Yên là chi bộ ghép 3 phòng Tín dụng, Kế hoạch nguồn vốn, Dịch vụ sản phẩm với 13 đảng viên trong tổng số 24 cán bộ, viên chức. Mỗi phòng tuy có nhiệm vụ khác nhau nhưng đều là những bộ phận trực tiếp kinh doanh, mang lại doanh thu và lợi nhuận cho ngân hàng. Trong đó, Phòng Kế hoạch nguồn vốn có nhiệm vụ xây dựng kế hoạch phát triển sản xuất kinh doanh, huy động vốn. Phòng Tín dụng cho vay các dự án, phương án hiệu quả, không ngừng tìm kiếm khách hàng mới có năng lực để đầu tư; thực hiện các nghiệp vụ xuất nhập khẩu, thanh toán quốc tế… Phòng Sản phẩm dịch vụ vừa trực tiếp cung cấp các sản phẩm dịch vụ, tiện ích vừa khai thác tối đa công nghệ hiện đại để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

 

Ông Huỳnh Hữu Phương, Phó giám đốc, Bí thư Chi bộ Kinh doanh Agribank Phú Yên cho biết: Thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, hàng năm, từng đảng viên trong Chi bộ Kinh doanh đều viết bản đăng ký học tập, làm theo phù hợp với nhiệm vụ được giao trên tinh thần nghiêm túc, tự giác, gương mẫu. Chi ủy cũng đã kịp thời triển khai, quán triệt các nghị quyết, văn bản, chỉ thị có liên quan đến với toàn chi bộ, đảng viên; tổ chức học tập các chuyên đề theo từng quý, từng năm gắn với thực hiện nhiệm vụ chuyên môn. Qua đó, trong 3 năm (2011-2013), Chi bộ Kinh doanh đã mang lại lợi nhuận gia tăng cho Agribank Phú Yên gần 20,5 tỉ đồng từ việc kinh doanh hiệu quả, tiết giảm chi phí hoạt động. Cụ thể, trong 3 năm, nguồn vốn tăng trưởng 14,7%, dư nợ tăng 11,7%, đạt 100% kế hoạch Trung ương giao. Nhiều cán bộ tín dụng thường xuyên bám địa bàn, phối hợp với địa phương cùng thu hồi nợ xấu, nợ xử lý rủi ro, đặc biệt là các khoản nợ xấu kéo dài nhiều năm liền, khách hàng chây ỳ… bằng những giải pháp vừa cứng rắn vừa ôn hòa nên đã thu hồi trên 15 tỉ đồng, góp phần tăng nguồn vốn cho vay, tạo thêm lợi nhuận. Phòng Sản phẩm dịch vụ cũng hoàn thành tốt các nhiệm vụ chuyên môn. Năm 2013, phòng này phát hành gần 15.000 thẻ các loại, nâng tổng số thẻ của Agribank Phú Yên lên 107.402 thẻ, chiếm thị phần 27% trên địa bàn tỉnh; thu ròng dịch vụ hơn 11,8 tỉ đồng, tăng 19,6% so với cùng kỳ năm trước và đạt 98% kế hoạch… Ngoài ra, Chi bộ Kinh doanh còn vận động cán bộ viên chức đẩy mạnh hoạt động thu hút ngoại tệ từ các lĩnh vực xuất khẩu, kiều hối… nên trong năm 2013, doanh số thanh toán xuất nhập khẩu tại Agribank Phú Yên đạt 4,3 triệu USD, thu phí qua hoạt động thanh toán quốc tế đạt 400 triệu đồng, cao hơn năm trước 120 triệu đồng.

 

HỌC TẬP GẮN VỚI CHUYÊN MÔN

 

Theo ông Phương, ngoài việc đăng ký học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh theo các chuyên đề chung, hàng quý, Chi bộ Kinh doanh Agribank Phú Yên còn đăng ký các chuyên đề riêng, gắn với hoạt động chuyên môn để tăng tính hiệu quả, thiết thực. Cụ thể, trong quý I/2014, chi bộ triển khai chuyên đề: “Giảm nợ xấu, tăng trưởng tín dụng đối tượng hộ gia đình cá nhân nông nghiệp nông thôn”. Qua đó, chi bộ thành lập tổ thu hồi nợ xấu với 3 nhóm thành viên, tích cực triển khai các biện pháp thu hồi nợ trên địa bàn. Kết quả, đến cuối tháng 3, tổ này thu hồi được 1,6 tỉ đồng nợ xấu, nợ xử lý rủi ro, góp phần kéo giảm tỉ lệ nợ xấu của chi nhánh từ 3,1% xuống còn 2,9% tổng dư nợ, giúp Agribank Phú Yên có thêm vốn quay vòng để cho khách hàng vay. Ông Trần Văn Tập, Trưởng phòng Tín dụng, một đảng viên của Chi bộ Kinh doanh Agribank Phú Yên chia sẻ: “Nhờ chi bộ quán triệt chuyên đề học tập thiết thực, gắn với hoạt động chuyên môn nên toàn thể đảng viên đều tham gia thảo luận sôi nổi các giải pháp xử lý các khoản nợ xấu, tăng trưởng tín dụng hộ sản xuất và cá nhân, đẩy mạnh đầu tư nông nghiệp nông thôn, xây dựng nông thôn mới, từng bước nâng cao đời sống nông thôn. Không những vậy, phần lớn cán bộ đảng viên trong chi bộ còn thể hiện nghiêm túc tính tiên phong gương mẫu, thực hành tiết kiệm chống lãng phí trong sinh hoạt hàng ngày, nâng cao tinh thần trách nhiệm đối với công việc do mình phụ trách và luôn ra sức phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được phân công”.

 

Theo ông Trần Minh Mẫn, Giám đốc, Bí thư Đảng bộ Agribank Phú Yên, với quy trình khép kín từ huy động đến cho vay, các bộ phận thuộc Chi bộ Kinh doanh có tầm quan trọng và quyết định đến kết quả hoạt động sản xuất kinh do­anh, năng lực tài chính của cơ quan nên được cấp ủy đảng và ban lãnh đạo Agribank Phú Yên quan tâm chú trọng. Trong 3 năm (2011-2013), Chi bộ Kinh doanh không có đảng viên yếu kém, không có đảng viên vi phạm điều cấm theo Điều lệ Đảng. Vừa qua, đơn vị này được Đảng bộ Khối doanh nghiệp khen tặng vì có thành tích trong việc thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

 

LÊ HẢO

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
“Cây” sáng kiến của VNPT Phú Yên
Thứ Năm, 08/05/2014 09:00 SA
Giỏi chuyên môn lẫn công tác đoàn
Thứ Tư, 07/05/2014 08:44 SA
Tích cực xây dựng nông thôn mới
Thứ Ba, 06/05/2014 08:53 SA
Một nông dân tiêu biểu ở Sơn Hà
Thứ Hai, 05/05/2014 09:05 SA
Người đội trưởng tâm huyết với nghề
Thứ Tư, 30/04/2014 10:04 SA
Khi khó khăn trở thành động lực
Thứ Ba, 29/04/2014 08:43 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek