Thứ Tư, 02/10/2024 11:17 SA
Người bạn đồng hành của ngư dân
Thứ Hai, 24/03/2014 07:52 SA

Chị Lê Thị Tuyết Dung, Giám đốc Đài Thông tin duyên hải Phú Yên đã có nhiều đóng góp trong việc hỗ trợ ngư dân trong hoạt động khai thác hải sản, cứu hộ. Gần 10 năm âm thầm gắn bó với nghề, chị được ngư dân Phú Yên biết đến như một người bạn tin cậy nơi biển cả.

 

chi-Dung140324.jpg

Chị Lê Thị Tuyết Dung - Ảnh: N.XUÂN

Quản lý, điều hành Đài Thông tin duyên hải Phú Yên khi còn rất trẻ (27 tuổi), chị Dung từng gặp không ít khó khăn khi tuyên truyền, tư vấn cho ngư dân về các chủ trương, chính sách mới; chỉ đạo, điều hành công việc của đơn vị; phân tích, đánh giá tình hình và ứng phó nhanh khi xảy ra sự cố… Tuy nhiên, với tinh thần trách nhiệm, tận tụy với công việc và sự dung dị của mình, chị Dung ngày càng được ngư dân biết đến và tin tưởng vào thông tin của hệ thống Đài Thông tin duyên hải Việt Nam.

 

Chị cho biết, Đài Thông tin duyên hải Phú Yên thuộc Công ty TNHH một thành viên Thông tin điện tử hàng hải Việt Nam, có nhiệm vụ khai thác, cung ứng dịch vụ công ích thông tin duyên hải, thông tin tìm kiếm cứu nạn hàng hải và các thông tin liên quan đến an toàn phương tiện hoạt động trên biển và bảo vệ an ninh quốc gia thuộc chủ quyền biển đảo Việt Nam. Bên cạnh đó, đài có nhiệm vụ tuyên truyền, phổ biến cho ngư dân về kỹ năng sử dụng thiết bị khai thác thông tin liên lạc trên biển; giải đáp những thắc mắc và ý kiến của bà con ngư dân về các vấn đề liên quan. Đặc biệt, đơn vị phối hợp với các cơ quan, đơn vị trong công tác phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn; nhất là hỗ trợ cứu trợ, cứu nạn ngư dân khi gặp sự cố trên biển…

 

Công việc thường xuyên phải tiếp xúc với ngư dân nên chị Dung luôn nỗ lực tạo mối quan hệ thân thiết với người dân vùng biển. Chị tâm sự: Việc cung cấp thông tin duyên hải và hỗ trợ thông tin cấp cứu khẩn cấp của đài thông tin duyên hải có ảnh hưởng trực tiếp đến tài sản, tính mạng của ngư dân khi hành nghề trên biển. Do vậy, cán bộ đài luôn làm việc với tinh thần khẩn trương, đòi hỏi sự nhanh nhạy, chính xác. Bên cạnh đó, chúng tôi luôn nhắc nhở nhau phải xem ngư dân như người trong nhà, hết lòng tư vấn, giúp đỡ và hỗ trợ khi cần thiết để bà con yên tâm bám biển, vươn khơi.

 

Hàng năm, chị Tuyết Dung đều trực tiếp đến các làng biển để tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của ngư dân cũng như tiếp thu những ý kiến góp ý của ngư dân đối với hoạt động đài; động viên, hỗ trợ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, gặp nạn trên biển… Nhiều năm liền chị Tuyết Dung đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua và được Cục Hàng hải Việt Nam (Bộ GTVT) khen.

 

Ông Phan Ngọc Quang, Tổng giám đốc Công ty TNHH một thành viên Thông tin điện tử hàng hải Việt Nam nhận xét: Nữ giám đốc Tuyết Dung có khả năng xử lý công việc rất tốt, tinh thần làm việc tận tụy, nhiệt tình và gần gũi với bà con ngư dân. Nhờ vậy, Đài Thông tin duyên hải Phú Yên là đơn vị luôn hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, là người bạn đồng hành tin cậy của ngư dân.

 

NGÔ XUÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Người cán bộ hội gương mẫu
Thứ Bảy, 22/03/2014 09:54 SA
Cùng nhau bám ngư trường, giữ biển
Thứ Sáu, 21/03/2014 08:39 SA
Một cán bộ cảnh sát giao thông tiêu biểu
Thứ Năm, 20/03/2014 08:15 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek