Thứ Tư, 02/10/2024 11:32 SA
Cô thủ thư “say” nghề
Thứ Tư, 19/03/2014 08:25 SA

Đó là La Thị Tâm (29 tuổi), cán bộ thư viện Trường tiểu học thị trấn Củng Sơn 1 (Sơn Hòa). Mới đây, chị là cán bộ thư viện giỏi cấp tỉnh được chọn tham gia Hội thi Cán bộ, giáo viên thư viện giỏi toàn quốc.

tam140319.jpg

La Thị Tâm - Ảnh: K.HÀ

Năm 2007, La Thị Tâm về nhận công tác tại Trường tiểu học Suối Trai. 3 năm sau, chị chuyển về làm thủ thư tại Trường tiểu học thị trấn Củng Sơn 1. Tại đây, Tâm đã không ngừng học tập, nâng cao kỹ năng nghiệp vụ. Từ tấm bằng trung cấp, Tâm đã vừa làm, vừa học lên cao đẳng rồi đại học. Tháng 7/2013, chị tốt nghiệp ngành Thư viện Trường đại học Văn hóa TP Hồ Chí Minh.

Là một thủ thư, Tâm rất chú trọng đến công tác bạn đọc. Trong năm học, Tâm thường xuyên tham mưu, đề xuất với lãnh đạo nhà trường mua bổ sung nguồn tài liệu, sách, báo phong phú, đáp ứng nhu cầu đọc sách của giáo viên, học sinh. Hiện tại, thư viện có hơn 8.000 đầu sách, bao gồm: sách giáo khoa, sách tham khảo của học sinh, giáo viên, sách nghiệp vụ giáo viên, sách pháp luật, từ điển, sách khoa học đời sống, sách giáo dục đạo đức và truyện thiếu nhi; một số báo, tạp chí… Các ấn phẩm trong thư viện đều được chị phân loại, sắp xếp khoa học theo từng tủ, từng giá sách, có danh mục kèm theo, thuận tiện cho việc tra cứu và tìm kiếm. Để thư viện thu hút bạn đọc, chị đã xây dựng mô hình thư viện thân thiện, bài trí các góc đọc một cách sinh động và khoa học. Thư viện trường của Tâm có giá và tủ đựng sách, có đủ bàn ghế đúng quy cách, có thể phục vụ 50 người đọc cùng lúc. Để thuận tiện cho việc mượn, trả sách của giáo viên và học sinh, Tâm cập nhật bảng thông báo sách và tài liệu mới từng ngày, từng tuần. Ngoài ra, chị còn tổ chức trò chơi lồng

ghép nội dung kể chuyện theo sách để tạo hứng thú cho học sinh đọc sách và giới thiệu sách rất hiệu quả. Chị Tâm cho biết: “Ý thức được cán bộ thư viện là “cầu nối” giữa bạn đọc với thư viện và tài liệu, nên tôi luôn nhiệt tình hướng dẫn cho giáo viên, học sinh khai thác thông tin, tài liệu một cách tốt nhất, phục vụ cho việc dạy và học”.

Tại Hội thi Cán bộ, giáo viên thư viện giỏi cấp tỉnh mới đây, Tâm đã để lại ấn tượng tốt cho mọi người khi chị giới thiệu thành công bộ sách “10 vạn câu hỏi vì sao” và thể hiện sự vững vàng trong chuyên môn, nghiệp vụ. Đề tài sáng kiến kinh nghiệm “Nâng cao hiệu quả công tác người đọc trong thư viện Trường tiểu học thị trấn Củng Sơn 1” của chị cũng được Ban giám khảo đánh giá cao. Vì vậy, Tâm đã xuất sắc đoạt giải nhất hội thi và là 1 trong 3 giáo viên được chọn tham dự Hội thi Cán bộ, giáo viên thư viện giỏi toàn quốc vào tháng 5 tới.

Thầy Đặng Lưu Thủy, Hiệu trưởng Trường tiểu học thị trấn Củng Sơn 1 nhận xét: “La Thị Tâm là một cán bộ thư viện yêu nghề, năng động và sáng tạo. Tâm có nhiều sáng kiến để thư viện trường hoạt động hiệu quả, phục vụ tốt nhu cầu của bạn đọc, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học của nhà trường”.

KHÁNH HÀ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek