Thứ Tư, 02/10/2024 11:21 SA
Hội Nông dân xã An Chấn:
Tích cực thi đua xây dựng nông thôn mới
Thứ Hai, 17/03/2014 09:00 SA

Hưởng ứng Chương trình mục tiêu quốc gia Xây dựng nông thôn mới (NTM), trong năm qua, Hội Nông dân xã An Chấn (Tuy An) đã phát huy thế mạnh, vận động hội viên, nông dân tham gia hưởng ứng tích cực chương trình này và mang lại kết quả khả quan.

 

an-chan.jpg

Nông dân xã An Chấn hưởng ứng tích cực Chương trình mục tiêu quốc gia Xây dựng nông thôn mới. Trong ảnh: Một số tuyến đường ở thôn Phú Thạnh (xã An Chấn) đang được bê tông hóa khang trang - Ảnh: T.HIẾU

Ngay từ đầu năm, Hội Nông dân xã đã chủ động xây dựng kế hoạch, chương trình cụ thể triển khai xuống các chi, tổ hội, phối hợp tổ chức tuyên truyền đến từng hội viên, nông dân về ý nghĩa và quyền lợi của người dân khi tham gia chương trình. Từ đó, các chi, tổ hội lồng ghép vào các cuộc họp dân để tuyên truyền. Nhờ vậy, nhiều hội viên, nông dân đã hiểu được tầm quan trọng của chương trình và tham gia đạt hiệu quả.

Đối với phong trào làm đường bê tông nông thôn, có hàng chục hộ gia đình tự nguyện hiến hàng rào, đất để làm đường. Ông Mai Văn Hoàng ở thôn Phú Thạnh là một điển hình. Mặc dù cuộc sống gia đình còn nhiều khó khăn nhưng khi xã phát động làm đường, ông không những không lấy tiền mà còn tự nguyện tháo dỡ hàng rào và hiến thêm 28m2 đất trong vườn nữa. Ông Hoàng nói: “Là người dân nhưng khi nghe Nhà nước hỗ trợ xi măng để làm đường bê tông là tôi ủng hộ ngay. Theo tôi, việc đóng góp ngày công, tiền để mua cát, đá và hiến đất để làm đường là trách nhiệm của mỗi người dân. Nhờ vậy mà cả xóm bây giờ đã có đường đi lại khang trang, sạch đẹp, không còn trơn trượt trong mùa mưa nữa”.

Ông Trần Văn Huynh, Trưởng thôn Phú Thạnh, cho biết: “Toàn thôn có 20 tuyến đường nối liền các xóm. Từ tháng 7/2013 đến nay, nhờ công tác tuyên truyền, vận động bà con, hội viên tốt mà thôn giải phóng nhanh mặt bằng, thi công được 10 tuyến đường với chiều dài hơn 1.300m. Các tuyến đường còn lại hiện đang triển khai quyết liệt và sẽ hoàn thành trong năm nay”.

Ngoài tham gia xây dựng đường bê tông, Hội Nông dân xã An Chấn còn hưởng ứng chương trình “Thắp sáng đường quê” do Hội Nông dân huyện Tuy An phát động. Phong trào tuy mới triển khai nhưng có thôn chỉ trong vòng 3 tháng đã thực hiện xong. Ông Lê Văn Hòa, Trưởng thôn Phú Phong nói: Trước khi khởi động chương trình, tôi tổ chức họp thôn đưa ra các phương án về việc nối kéo điện, đóng mỗi hộ dân 5.000 đồng để trả tiền điện mỗi tháng và được bà con nhất trí cao. Nhờ sự đồng tâm, hiệp lực của dân mà thôn đã triển khai xong chương trình “Thắp sáng đường quê” trong tất cả các tuyến đường. Ông Hòa còn cho biết, từ khi các tuyến đường trong thôn có điện chiếu sáng, tình trạng trộm cắp đã giảm trên 80%, nhờ đó mà bà con rất yên tâm làm ăn sản xuất.

Chủ tịch Hội Nông dân xã An Chấn Nguyễn Văn Nhựt cho biết: “Từ năm 2013 đến nay, toàn xã đã thực hiện được gần 3.000m đường bê tông và lắp 90 bóng đèn compact tiết kiệm điện với chiều dài 9km. Trong đó, thôn Phú Phong lắp đặt được 56 bóng. Nhờ đó góp phần cùng xã thực hiện được 9/19 tiêu chí xây dựng NTM. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục tuyên truyền, vận động bà con đẩy mạnh chương trình này để góp phần cùng với chính quyền địa phương nhanh chóng hoàn thành các tiêu chí xây dựng NTM còn lại”.

“Thời gian qua, phong trào xây dựng NTM trên địa bàn huyện đã được người dân các xã hưởng ứng hiệu quả. Trong đó, An Chấn là một trong những địa phương năng nổ nhất. Nhờ vậy, góp phần đưa công tác hội và phong trào nông dân của xã luôn xếp hạng vững mạnh của huyện”, Phó chủ tịch Hội Nông dân huyện Tuy An Phạm Đăng Tỉnh nhấn mạnh.

 

NGUYỄN CHƯƠNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek