Thứ Tư, 02/10/2024 11:20 SA
Thạo “dân số” ở khu dân cư Lương Sơn 103
Thứ Ba, 11/03/2014 08:08 SA

Với sự nhiệt tình của anh Nguyễn Ngọc Thạo trong công tác dân số - kế hoạch hóa gia đình (DS-KHHGĐ) mà trong thời gian qua nhận thức của cộng đồng dân cư Lương Sơn 103 thuộc thôn Lương Sơn, xã Sơn Xuân (Sơn Hòa) về lĩnh vực này được nâng lên rõ rệt, góp phần đáng kể vào việc ổn định dân số và phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

 

tttds1450311.jpg

Anh Nguyễn Ngọc Thạo (phải) đang truyền thông về lợi ích của việc KHHGĐ - Ảnh: V.THẢO

Anh Thạo cho biết: “Khu dân cư Lương Sơn 103 có 45 hộ, với 178 người dân sinh sống, trong đó có 89 nữ. Các chị em ở đây thường lập gia đình sớm, một số gia đình còn sinh con đông, vì vậy cuộc sống gặp nhiều khó khăn. Muốn bà con có cuộc sống ấm no, trước hết phải làm tốt công tác DS-KHHGĐ”.

Để vận động người dân tích cực tham gia các gói dịch vụ kế hoạch hóa gia đình, hàng ngày anh Thạo “đến từng ngõ, gõ từng nhà” để truyền thông các biện pháp tránh thai. Theo anh, tuyên truyền DS-KHHGĐ là việc làm tế nhị, đòi hỏi người làm công tác này phải kiên nhẫn. Trong tuyên truyền phải ngắn gọn, dễ hiểu để bà con dễ thực hiện. Nếu họ chưa thông thì dùng biện pháp “mưa dầm thấm đất”, mỗi ngày một chút và phải tìm hiểu tình hình thực tế của mỗi gia đình để có cách vận động, thuyết phục cho hợp lý. Vận động, tuyên truyền lần đầu bà con chưa thông thì hôm sau vận động, tuyên truyền tiếp.

Với mục tiêu “ai cũng biết, ai cũng hiểu và ai cũng làm theo”, những năm qua, trên địa bàn khu dân cư Lương Sơn 103, anh Thạo vận động được 30 chị em sử dụng các biện pháp tránh thai hiện đại. Từ năm 2005 đến nay, ở khu dân cư Lương Sơn 103 không có hộ nào sinh con thứ 3. Anh cho biết: “Vừa qua, trong thôn có một cặp vợ chồng sinh con một bề là gái nên có ý định sinh thêm đứa nữa để kiếm con trai nối dõi tông đường. Qua nắm bắt tình hình, tôi kiên trì khuyên nhủ cả chồng lẫn vợ và đến nay họ đã từ bỏ ý định này rồi, chú tâm làm ăn để có điều kiện chăm sóc 2 con gái tốt hơn”.

Theo chị Lương Thị Thu Nở, cán bộ chuyên trách dân số, gia đình và trẻ em xã Sơn Xuân, dù tuổi đời còn trẻ, lại là nam giới nhưng Nguyễn Ngọc Thạo rất nhiệt tình với công việc, luôn lắng nghe, ham học hỏi và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đặc biệt, bất cứ khi nào có chiến dịch chăm sóc sức khỏe sinh sản - KHHGĐ, Thạo đều hăng hái tham gia. Nhờ đó, nhiều gia đình ở khu dân cư Lương Sơn 103 chỉ sinh 2 con để nuôi dạy cho tốt và có điều kiện phát triển kinh tế gia đình.

VÂN THẢO

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek