Thứ Tư, 02/10/2024 11:17 SA
Ngôi trường thân thiện
Thứ Hai, 10/03/2014 10:08 SA

Quyết tâm xây dựng trường học thành “ngôi nhà thứ hai” nên thầy trò Trường tiểu học số 1 Hòa Mỹ Tây (Tây Hòa) đã không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục, tạo môi trường học tập lành mạnh, an toàn. Với những thành tích nổi bật trong thực hiện phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” giai đoạn 2008-2013, trường đã được Bộ trưởng Bộ GD-ĐT tặng bằng khen.

 

hoc140310.jpg

Liên đội Trường tiểu học số 1 Hòa Mỹ Tây trao quà động viên học sinh nghèo vượt khó - Ảnh: CTV

Trường tiểu học số 1 Hòa Mỹ Tây có 4 điểm trường đặt tại các thôn Quảng Mỹ, Ngọc Lâm và Mỹ Thành, được công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 vào năm 2012. Đến thăm điểm trường chính tại Quảng Mỹ, mọi người sẽ ấn tượng với một không gian xanh - sạch với những hàng cây cao ngả bóng mát xuống sân trường. Theo thầy Nguyễn Ngọc Trình, Tổng phụ trách Đội, trường đã triển khai kế hoạch “xanh hóa” trường học, lớp học và góc làm việc để tạo một không gian thân thiện và gần gũi. “Trong 5 năm thực hiện phong trào thi đua xây dựng “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”, điều lớn nhất mà trường đạt được là diện mạo của trường được thay đổi đáng kể. Trường trồng được gần 300 cây xanh, nhiều công trình như tường rào, nhà vệ sinh, sân trường… được đầu tư xây dựng từ nguồn xã hội hóa và đóng góp của giáo viên, phụ huynh. Các lớp học được học sinh và thầy cô giáo trang trí bắt mắt, sinh động và gần gũi. Những thay đổi này đã mang lại một không gian học tập thân thiện, qua đó, tạo động lực để thầy trò nhà trường phấn đấu nâng cao chất lượng giáo dục”, thầy Trình phấn khởi, cho biết.

 

Không chỉ giáo dục học sinh giữ gìn vệ sinh chung và cùng góp sức xây dựng trường học xanh - sạch - đẹp, trường còn thường xuyên tổ chức các hoạt động ngoại khóa, nâng cao kỹ năng sống cho học sinh. Trong năm học, nhà trường cùng liên đội thường tổ chức các trò chơi dân gian, các cuộc thi đố vui để học, những CLB, đội, nhóm văn nghệ, thể thao và kỹ năng Đội để tạo sân chơi cho học sinh phát huy tính chủ động, sáng tạo. Ngoài tổ chức cho các em tìm hiểu giá trị, ý nghĩa của các di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh tại địa phương, nhà trường còn thường xuyên tổ chức cho học sinh các khối lớp giúp đỡ Mẹ Việt Nam anh hùng, các gia đình thương binh, liệt sĩ… trên địa bàn xã. Trường đã xây dựng và thống nhất áp dụng quy tắc ứng xử giữa các thành viên trong nhà trường và có biện pháp giám sát, kiểm tra, đánh giá việc thực hiện quy tắc đó hàng ngày. Nhờ đó, mối quan hệ giữa giáo viên - phụ huynh - học sinh ngày càng gắn kết.

 

Bên cạnh đó, trường phối hợp với các ngành, địa phương và phụ huynh học sinh thực hiện tốt việc đảm bảo “3 đủ” (đủ ăn, đủ mặc, đủ sách vở) cho học sinh toàn trường. Nhờ vậy, trong 5 năm qua, nhà trường không có học sinh bỏ học. Từ các nguồn xã hội hóa, trường thường xuyên khen thưởng, cấp học bổng cho các học sinh nghèo vượt khó; phát động “Quỹ vì bạn nghèo” thu hút đông đảo học sinh, giáo viên tham gia đóng góp… Thầy Trần Ngọc Trạng, Hiệu trưởng nhà trường, chia sẻ: “Từ khi thực hiện phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, chất lượng giáo dục toàn diện của trường được nâng cao hơn. Số học sinh trung bình giảm đi, còn số học sinh khá giỏi tăng lên nhiều. 5 năm qua, trường luôn đứng nhất, nhì các giải thể thao huyện và là đơn vị dẫn đầu khối tiểu học của huyện Tây Hòa”.

 

Ông Trần Văn Thành, Trưởng phòng GD-ĐT huyện Tây Hòa nhận xét: “Trong khi nhiều trường khác ở nông thôn còn gặp khó khăn trong việc thi đua xây dựng “Trường học thân thiện, học sinh tích cực” thì Trường tiểu học số 1 Hòa Mỹ Tây, mặc dù có nhiều điểm trường, lại nằm trên địa bàn xã miền núi còn nhiều khó khăn, nhưng vẫn thực hiện rất hiệu quả và sáng tạo phong trào này. Trường rất xứng đáng để các trường tiểu học khác học tập theo”.

 

HÀ MY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek