Thứ Tư, 02/10/2024 13:37 CH
Nữ sinh Chăm H’Roi năng động
Thứ Sáu, 14/03/2014 08:26 SA

Đó là Hờ Diếp, học sinh lớp 12A, Trường Phổ thông dân tộc nội trú tỉnh…

 

hodiep140314.jpg

Hờ Diếp dẫn chương trình phát thanh “Quà tặng âm nhạc” của trường - Ảnh: D.ANH

Khác hẳn với tính rụt rè, thụ động thường thấy ở học sinh người dân tộc thiểu số, Hờ Diếp rất hoạt bát và tự tin. Có được những đức tính này là do Diếp sinh ra trong một gia đình rất quan tâm đến việc học hành và rèn luyện của các con. Diếp là con út trong một gia đình nông dân tại xã Suối Bạc (Sơn Hòa), tuy kinh tế còn nhiều khó khăn vì chỉ trông chờ vào sạp hàng buôn bán nhỏ của mẹ và rẫy mía của ba, nhưng nhà luôn tạo mọi điều kiện tốt nhất để em học tập… Suốt 11 năm học qua, Diếp luôn là học sinh khá, giỏi, từng đoạt giải ba cuộc thi “Kể chuyện Bác Hồ” cấp tỉnh.

 

Bên cạnh chăm học, Hờ Diếp còn tích cực tham gia các hoạt động Đoàn và phong trào thanh niên của trường. Học sinh ở đây đều xa nhà, sống nội trú nên để các bạn có thêm sân chơi, nâng cao kỹ năng sống, Diếp tham mưu, đề xuất Ban chấp hành Đoàn trường xây dựng nhiều chương trình ý nghĩa thu hút các bạn tham gia sinh hoạt như phát thanh, âm nhạc, câu lạc bộ khiêu vũ, dân vũ…. Trong các chương trình văn nghệ của trường, Diếp luôn là người dẫn chương trình, đồng thời còn là một biên đạo múa, thường dàn dựng các tiết mục dự thi cho lớp, cho trường và đoạt giải cao tại các hội thi văn nghệ. Mới đây, Diếp đoạt giải nhất phần thi nữ sinh thanh lịch và tiết mục hát múa Sức sống Tây Nguyên do em dàn dựng tại Hội thi văn hóa, văn nghệ, thể thao học sinh phổ thông các dân tộc thiểu số tỉnh lần thứ II. Là người dân tộc Chăm H’Roi, Hờ Diếp luôn tìm hiểu về bản sắc văn hóa của dân tộc mình. Mỗi khi trường tổ chức giao lưu văn nghệ, em hay chọn hát, múa, kể cho các bạn nghe về phong tục, những nét văn hóa độc đáo của đồng bào mình và các dân tộc khác để mọi người cùng tự hào, gìn giữ và phát huy.

 

Năm 2013, Hờ Diếp được Đoàn khối Các cơ quan tỉnh tặng giấy khen. Trước đó, em là 1 trong 32 cá nhân được Tỉnh đoàn khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo lời Bác. Hờ Diếp chia sẻ chính môi trường công tác Đoàn đã giúp mình năng động và hòa nhập nhanh với tập thể, gương mẫu phấn đấu và trưởng thành. Hờ Diếp cho biết sẽ thi vào Học viện Hành chính quốc gia, sau này trở thành một cán bộ để có thể giúp bà con quê hương mình nhiều hơn.

 

Bí thư Đoàn trường Phổ thông dân tộc nội trú tỉnh Lê Hồng Duy nhận xét: “Hờ Diếp là cây văn nghệ số một và là hạt nhân trong các phong trào. Không chỉ học tốt, em còn nhiệt tình, năng nổ và có nhiều cống hiến cho công tác Đoàn và phong trào thanh niên của trường”.

 

DIỆU ANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek