Thứ Tư, 02/10/2024 15:19 CH
Từ một lá thư của người dân
Thứ Ba, 24/12/2013 08:36 SA

Mới đây, trong chuyến đi công tác TX Sông Cầu, tôi được đại tá Bùi Ngọc Minh, Trưởng Công an TX Sông Cầu, đưa cho xem lá thư của một người dân ở TP Quy Nhơn (Bình Định) gửi đến cảm ơn Ban Giám đốc Công an tỉnh Phú Yên, lãnh đạo Công an TX Sông Cầu và Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an TX Sông Cầu. Người viết lá thư cảm ơn là anh Trương Vương Vũ (SN 1970) ở tổ 27, khu vực 5, phường Đống Đa, TP Quy Nhơn, làm nghề chạy xe thồ.

 

bao131224.jpg

Anh Trương Vương Vũ đang báo cáo sự việc với Công an TX Sông Cầu - Ảnh: H.THÀNH

Lá thư anh Vũ viết với những lời lẽ hết sức dung dị, mộc mạc nhưng tràn đầy tình cảm, niềm cảm phục của anh đối với lực lượng Công an nhân dân nói chung và cán bộ, chiến sĩ Công an TX Sông Cầu nói riêng. Trong thư anh Vũ cho biết: Cách đây vài tháng, anh có chở một thanh niên đi từ TP Quy Nhơn (Bình Định) vào TX Sông Cầu. Khi đến khu vực vắng vẻ ở xã Xuân Hải, anh Vũ đã bị đối tượng này dùng cây đánh vào đầu làm anh ngất xỉu rồi cướp hết tài sản. Khi tỉnh dậy, anh Vũ rất hoảng sợ, liền chạy đến Công an TX Sông Cầu trình báo. Anh nghĩ rằng báo cáo sự việc cho các anh công an biết thôi chứ đâu dễ gì bắt được tội phạm. Nhưng không lâu sau, anh Vũ nhận được thông báo của Công an TX Sông Cầu mời anh đến nhận lại tài sản đã bị cướp. Khi nhận lại tài sản mà anh đã dành dụm, chắt chiu, đổ bao mồ hôi công sức mới có được, anh Vũ cảm động, mừng vui không nói lên lời. Anh Vũ chia sẻ: “Tôi thật sự rất vui mừng không chỉ vì nhận lại được tài sản đã bị cướp mà vui mừng hơn khi các anh công an đã nhanh chóng điều tra, truy bắt được tội phạm. Các anh đã không quản ngại gian khổ, hiểm nguy, giữ gìn an ninh trật tự xã hội, bảo vệ cuộc sống bình yên cho nhân dân. Từ đáy lòng mình, tôi thật sự khâm phục tinh thần tận tụy, hết lòng vì nhân dân phục vụ của các anh, những người luôn hết mình để đem lại niềm vui, niềm hạnh phúc cho nhân dân, trong đó có gia đình tôi”.

Đọc lá thư của anh Trương Vương Vũ, tôi cũng rất tự hào là những người đồng đội của các anh - những người chiến sĩ Công an nhân dân luôn thấm nhuần sâu sắc và học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy. Trên mặt trận đấu tranh phòng chống tội phạm đầy gian khổ, hiểm nguy, những người chiến sĩ Công an nhân dân đã và đang ngày đêm thầm lặng hy sinh để góp phần bảo vệ cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho mọi người, mọi nhà. Tình cảm của những người như anh Vũ dành cho Công an tỉnh Phú Yên nói chung, Công an TX Sông Cầu nói riêng là niềm động viên, góp phần tạo thêm sức mạnh để mỗi cán bộ, chiến sĩ công an càng thêm vững vàng trên mặt trận đấu tranh phòng chống tội phạm.

 

KIM PHƯỢNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Còn sức lực thì còn cống hiến
Thứ Năm, 19/12/2013 08:24 SA
Vì nhân dân phục vụ
Thứ Ba, 17/12/2013 09:31 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek