Thứ Tư, 02/10/2024 15:20 CH
Tận tâm với công tác hội
Thứ Sáu, 20/12/2013 08:00 SA

“Tuy chỉ mới tiếp cận công tác Hội Phụ nữ trong thời gian ngắn, nhưng Thanh nắm bắt, tiếp cận công việc rất nhanh. Chính sự nhanh nhẹn, nhiệt tình, năng nổ này đã giúp Thanh hoàn thành tốt vai trò của cán bộ hội, nhất là trong công tác hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế gia đình”. Dường như cảm thấy bấy nhiêu lời ấy vẫn chưa thể nói hết về chị Phan Thị Huyền Thanh, chị Trần Thị Minh Triếp, Phó chủ tịch Hội LHPN TP Tuy Hòa khuyên chúng tôi hãy đến gặp Thanh để nhìn, nghe những gì cô ấy làm thì mới có thể minh chứng được.

 

thanh131221.jpg

Phan Thị Huyền Thanh - Ảnh: N.DUNG

“Tốt nghiệp Đại học ngân hàng TP Hồ Chí Minh, tôi về phụ trách mảng vay vốn của phụ nữ (chương trình hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế gia đình tạo việc làm, tăng thu nhập - PV) theo như chuyên ngành đã học nên cũng khá thuận lợi trong công việc”, Phan Thị Huyền Thanh vừa loay hoay xếp lại đống sổ sách vay vốn trên bàn, vừa nhìn tôi cười rất tươi. Thanh bảo, cô mới tiếp cận công tác hội chỉ hơn 1,5 năm, nên còn nhiều bỡ ngỡ. Hơn nữa, những việc cô làm được không có gì to tát nên rất ngại ngần khi xuất hiện trên mặt báo. Đó là Thanh tự nhận thấy như vậy, nhưng không phải ai cũng có thể đảm trách tốt công việc này, nhất là ở mảng vay vốn, trong đó có việc giải quyết nợ quá hạn luôn là bài toán khó. Đó là tình trạng nhiều hộ vay vốn nhưng đến kỳ hạn không trả được nợ. Trong số này, có người trong quá trình đầu tư kinh doanh thất bại hay gia đình gặp cảnh tai ương không có khả năng hoàn trả vốn vay cho Nhà nước. Nhưng cũng có không ít đối tượng có khả năng trả nợ lại cố tình không chịu trả nợ vay. Bằng sự chịu khó, nhiệt tình, xông xáo của mình, Thanh đã hóa giải vấn đề hóc búa này. Thanh chia sẻ bí quyết: “Tôi đi “đòi nợ” bất kể giờ giấc, ngày đêm, mưa nắng. Ban đầu thì nói chuyện mềm dẻo, nếu không được thì nhờ đến đoàn thể, chính quyền hỗ trợ và làm công việc này phải hết sức chịu khó, kiên trì mới mong thu hồi được nợ vay”.

 

Chị Triếp nói rằng: “Đầu năm 2013, tỉ lệ nợ quá hạn ở phường 2 là 8,2%, ở vào ngưỡng cao nhất thành phố nhưng đến cuối năm 2013 chỉ còn 3,6%. Kết quả này có sự đóng góp không hề nhỏ của Thanh”. Còn Thanh thì tâm sự: “Tất cả là nhờ sự quan tâm chỉ đạo, lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền phường 2, nhất là vai trò của Phó chủ tịch UBND phường Đặng Vũ Hỷ, Trưởng ban giảm nghèo của phường và chị Đặng Hải Âu, cán bộ ở ngân hàng Chính sách xã hội. Chú Hỷ và chị Âu đã hỗ trợ, tiếp sức và luôn đồng hành cùng tôi trong quá trình đi thu hồi vốn vay. Kết quả thu hồi vốn của Hội LHPN phường đạt được luôn nhờ sự cộng đồng trách nhiệm của rất nhiều người, chứ một mình tôi không thể làm được”.

Gác những nỗi buồn khi bị nhiều đối tượng bất hảo chửi bới, thậm chí bị rượt đuổi, hay đòi giết, Thanh nói đi miết rồi cô cũng “lì đòn” nên dũng cảm hơn. Và điều bản thân cô cảm thấy vui nhất là những đồng vốn vay của hội đến được tận tay những phụ nữ nghèo, giúp họ tháo gỡ được những khó khăn bức thiết của gia đình để cải thiện cuộc sống. Thanh lật sổ làm việc của cô cho tôi biết hiện giờ tổng dư nợ mà Hội LHPN phường đang quản lý là 4,8 tỉ đồng, giải quyết cho 427 hộ vay - một con số không hề nhỏ. Thanh nói, cô mong số vốn ấy sẽ giúp những hộ nghèo trên địa bàn cải thiện cuộc sống. Thanh nói với tôi về niềm vui của chị Châu Thị Phượng ở khu phố 2 hay chị Trần Thị Ngọc Anh ở khu phố 6 và rất nhiều gia đình khác trên địa bàn khi được vay vốn để làm ăn hay tiếp sức cho con cái đến trường. Những niềm vui nhỏ ấy giúp cho Thanh - một cán bộ hội mới 27 tuổi cảm thấy cuộc sống của mình có ý nghĩa hơn.

 

THỦY VĂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Vì nhân dân phục vụ
Thứ Ba, 17/12/2013 09:31 SA
Chàng sinh viên giàu nghị lực
Thứ Hai, 16/12/2013 09:35 SA
Một cán bộ hợp tác xã năng động
Thứ Bảy, 14/12/2013 08:43 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek