Thứ Tư, 02/10/2024 15:18 CH
Lính “TG74” làm theo lời Bác
Thứ Sáu, 13/12/2013 09:02 SA

Phát huy truyền thống anh hùng “đã ra quân là đánh thắng” và thực hiện lời dạy của Bác Hồ: “Súng, đạn, xe, xăng là mồ hôi, nước mắt, xương máu của nhân dân, các chú phải chăm sóc, giữ gìn tốt, bền, an toàn và lâu dài”; trong thời gian qua, Đại đội Tăng - Thiết giáp 74 (Đại đội TG74) Phòng Tham mưu Bộ CHQS tỉnh không ngừng nâng cao chất lượng toàn diện, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

 

TG74a131213.jpg

Thường xuyên bảo dưỡng xe máy, bảo đảm luôn hoạt động tốt - Ảnh: X.HIẾU

“Bộ đội Tăng - Thiết giáp được thành lập ngày 5/10/1959. Xuất quân lần đầu trong trận Làng Vây, chiến dịch Khe Sanh mùa xuân năm 1968, Bộ đội Tăng - Thiết giáp đã giành chiến thắng”, trung úy Vũ Đức Toàn, Đại đội trưởng Đại đội TG74 (Phòng Tham mưu Bộ CHQS tỉnh) nói về truyền thống của bộ đội Tăng - Thiết giáp. Trải qua những năm tháng của cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước vĩ đại của dân tộc và làm nhiệm vụ quốc tế, bộ đội Tăng - Thiết giáp đã tham gia 15 chiến dịch lớn, đánh 211 trận. Đánh giá về sự đóng góp của bộ đội Tăng - Thiết giáp, Chủ tịch Tôn Đức Thắng đã thay mặt Đảng và Nhà nước, viết thư khen ngợi: “Bộ đội Thiết giáp của ta tuổi trẻ mà nhiều chiến công, đã ra quân là đánh thắng”.

“Đã ra quân là đánh thắng” - ý chí đó đã đi cùng cán bộ chiến sĩ xe tăng suốt cuộc kháng chiến chống đế quốc Mỹ và đã trở thành truyền thống của bộ đội Tăng - Thiết giáp Việt Nam anh hùng nói chung, Đại đội TG74 Phòng Tham mưu Bộ CHQS tỉnh Phú Yên nói riêng. Là đơn vị độc lập, nhiệm vụ chính trị trung tâm của Đại đội TG74 là huấn luyện, cơ động, sẵn sàng chiến đấu bảo vệ các mục tiêu trọng điểm của tỉnh. Quản lý một số lượng lớn phương tiện, vũ khí thiết bị kỹ thuật (VKTBKT), nên công tác bảo đảm kỹ thuật xe máy, VKTBKT sẵn sàng cơ động trong mọi tình huống được đại đội xác định là nhiệm vụ then chốt, có tính quyết định đến kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị trung tâm của đơn vị. Tuy nhiên, do đã qua nhiều năm sử dụng, sửa chữa nhiều lần, tình trạng kỹ thuật ngày càng xuống cấp nên để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao đòi hỏi cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị phải nỗ lực, phấn đấu cao.

“Nhận thức đúng đắn tầm quan trọng của phương tiện xe máy, VKTBKT đối với việc hoàn thành nhiệm vụ được giao, cùng với làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, huấn luyện sẵn sàng chiến đấu cho cán bộ chiến sĩ trong đơn vị, thời gian qua, cấp ủy, chỉ huy đại đội tập trung đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Quản lý, khai thác VKTBKT tốt, bền, an toàn, tiết kiệm và an toàn giao thông” (cuộc vận động 50) gắn với đẩy mạnh thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh theo Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị”, Chính trị viên đại đội, thiếu úy Phan Vũ Lê cho biết. Hằng năm, cấp ủy, chi bộ có nghị quyết chuyên đề lãnh đạo thực hiện cuộc vận động 50. Trên cơ sở đó, chỉ huy đơn vị xây dựng kế hoạch thực hiện, cụ thể hóa từng nội dung, triển khai tổ chức thực hiện nghiêm túc và thường xuyên kiểm tra, đôn đốc. Các tiêu chí “làm theo” được lồng ghép vào nội dung, chương trình xây dựng chi bộ trong sạch, vững mạnh, đơn vị vững mạnh toàn diện và được thể hiện rõ nét ở ý thức làm chủ vũ khí, trang bị, tinh thần chủ động, sáng tạo của từng cán bộ chiến sĩ trong sửa chữa, bảo quản, sử dụng khí tài hiện có của đơn vị. Việc tổ chức xuất kho và tiếp nhận vật tư được duy trì chặt chẽ có nền nếp, thực hiện đúng thủ tục, nguyên tắc; kịp thời đăng ký, thống kê theo sổ sách, mẫu biểu đúng quy định, không để xảy ra tình trạng mất mát, hư hỏng, mất an toàn, góp phần nâng cao hệ số kỹ thuật, hệ số sử dụng của các loại VKTBKT.

 

Với phương châm “giữ tốt, dùng bền, an toàn, tiết kiệm” và theo lời dạy của Bác Hồ: “Súng, đạn, xe, xăng là mồ hôi, nước mắt, xương máu của nhân dân, các chú phải chăm sóc, giữ gìn tốt, bền, an toàn và lâu dài”; cùng với thường xuyên giáo dục cho cán bộ, chiến sĩ tinh thần tự lực, tự cường, khắc phục khó khăn trong điều kiện kinh phí, vật tư đảm bảo cho công tác kỹ thuật còn hạn hẹp, Ban Chỉ huy Đại đội TG74 chủ động quán triệt tinh thần thực hành tiết kiệm về kinh phí, vật tư, quỹ thời gian cho cán bộ chiến sĩ trong đơn vị. Cụ thể như: Một người có thể làm nhiều việc; sử dụng, giữ gìn dụng cụ phụ tùng theo xe không để mất mát, hư hỏng… Đồng thời phát động phong trào thi đua sáng kiến cải tiến kỹ thuật. Vì vậy, hằng năm đơn vị đều có các sáng kiến kỹ thuật tham gia dự thi ở cấp Bộ Chỉ huy, được đưa vào sử dụng có hiệu quả, bảo đảm kịp thời cho các nhiệm vụ. Trong các đợt kiểm tra của Phòng Tham mưu, Phòng Kỹ thuật và Bộ CHQS tỉnh, Đại đội TG74 luôn bảo đảm phục vụ hiệu quả nhiệm vụ thường xuyên và đột xuất, nhất là nhiệm vụ phòng chống lụt bão, tìm kiếm - cứu hộ cứu nạn. 4 năm liền đại đội giữ vững danh hiệu Đơn vị Quyết thắng, chi bộ trong sạch vững mạnh, đứng đầu khối các đại đội trực thuộc Phòng Tham mưu.

 

Đại tá Lê Văn Châu, Phó tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh, Bí thư Đảng ủy Phòng Tham mưu cho biết: Nhờ tập trung nâng cao chất lượng chính trị và trình độ, khả năng sẵn sàng chiến đấu của bộ đội; công tác huấn luyện chiến đấu bám sát phương châm, quan điểm, nguyên tắc, sát tình huống, đối tượng tác chiến, gắn thao trường với chiến trường nên tình hình tư tưởng của cán bộ chiến sĩ Đại đội TG74 luôn ổn định, phát huy tốt vai trò trách nhiệm trong rèn luyện bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức, lối sống và thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao. 

LÊ VŨ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Nữ trưởng thôn nói hay, làm tốt
Thứ Năm, 12/12/2013 09:00 SA
Cô Ngọc “hai giỏi”
Thứ Tư, 11/12/2013 09:46 SA
Cán bộ phụ nữ vì người bất hạnh
Thứ Ba, 10/12/2013 10:00 SA
Vì cuộc sống bình yên của người dân
Thứ Bảy, 07/12/2013 08:21 SA
Sắt son lời Bác dạy
Thứ Sáu, 06/12/2013 08:06 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek