Thứ Tư, 02/10/2024 15:20 CH
Cán bộ phụ nữ vì người bất hạnh
Thứ Ba, 10/12/2013 10:00 SA

Đến xã Xuân Quang 2 (Đồng Xuân), hỏi thăm chị Nguyễn Thị Bé, Phó chủ tịch Hội LHPN xã thì ai cũng biết. Bởi vì chị là một cán bộ phụ nữ luôn hết lòng vì phong trào chung và những người không may mắn trong cuộc sống…

 

huthoc131210.jpg

Chị Nguyễn Thị Bé trao Hũ thóc tình thương cho người nghèo khó trong xã - Ảnh: H.HOA

Xuân Quang 2 là một xã miền núi, có 5 chi hội phụ nữ, trong đó có 1 chi hội đồng bào dân tộc thiểu số. Đa số chị em sống bằng nghề nông, trồng trọt, chăn nuôi là chính nên kinh tế gia đình còn nhiều khó khăn, tỉ lệ hộ nghèo còn cao. Trước tình hình này, chị Bé đã tích cực vận động phụ nữ tham gia vào các mô hình sản xuất, các câu lạc bộ làm kinh tế nhằm vươn lên thoát khỏi đói nghèo. Cụ thể, chị em giúp nhau vần công, đổi công, giúp công cày, lúa giống… khi thì tham gia các câu lạc bộ phụ nữ “No ấm - bình đẳng - tiến bộ”, “Hỗ trợ phát triển kinh tế”... Các tổ góp vốn quay vòng được thành lập ở các chi, tổ hội và đều đạt kết quả tốt. Đặc biệt, mô hình “Hũ thóc tình thương” như sợi dây thường xuyên kết nối những tấm lòng thơm thảo của các chị em phụ nữ trong xã và đã có 467kg gạo giúp 30 chị có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn qua cơn ngặt nghèo.

 

Không chỉ dừng lại ở đó, hội tạo điều kiện cho chị em được vay các nguồn vốn ưu đãi, trao đổi kinh nghiệm về trồng trọt, chăn nuôi để cùng giúp nhau làm kinh tế đạt hiệu quả cao. Nhờ vậy, hiện nay mức sống của hội viên, phụ nữ trong xã đã được nâng lên rõ rệt, qua đó góp phần giảm tỉ lệ hộ nghèo tại địa phương. Đẩy mạnh công tác từ thiện - xã hội cũng luôn được chị Bé và Hội Phụ nữ xã quan tâm. Chị Nguyễn Thị Chi (thôn Phước Huệ) cho biết: “Thời gian qua, tôi bị đau cột sống phải nằm một chỗ, trong khi hoàn cảnh gia đình rất khó khăn. Chị Bé và các chị đã trực tiếp đến thăm hỏi và tặng quà, tôi vui lắm”. Còn ông Võ Hòa năm nay 70 tuổi, ở thôn Phú Sơn, neo đơn, phải trông chờ vào sự giúp đỡ của bà con hàng xóm, thỉnh thoảng còn đi xin để sống qua ngày. Thấy hoàn cảnh như vậy, chị Bé cùng với các thành viên của Hội Phụ nữ đến thăm, tặng quà và động viên khiến ông rất cảm kích… Chị Bé cho biết: Trong điều kiện của mình, hội chỉ biết kêu gọi tấm lòng nhân ái của cộng đồng để cùng chia sẻ khó khăn với những người không may trong cuộc sống. Tôi chỉ mong sao Nhà nước có thêm chính sách để trợ giúp những người yếu thế, những hoàn cảnh bất hạnh có cuộc sống tốt hơn về vật chất và tinh thần để đảm bảo an sinh xã hội bền vững.

 

Chủ tịch Hội LHPN huyện Đồng Xuân, Nguyễn Thị Ngọc Trúc cho biết: “Chị Bé là một phó chủ tịch hội cơ sở nhiệt tình, năng nổ và rất hiệu quả trong công tác, đặc biệt rất quan tâm đến chị em hội viên, phụ nữ nghèo. Nhờ vậy, phong trào phụ nữ và công tác hội của xã Xuân Quang 2 ngày càng khởi sắc nhiều mặt. Không chỉ là một cán bộ hội giỏi, chị Bé còn là một người vợ, người mẹ đảm đang, sống có nghĩa tình với bà con lối xóm…, là một tấm gương về học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác Hồ”.

 

HỒNG HOA

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Vì cuộc sống bình yên của người dân
Thứ Bảy, 07/12/2013 08:21 SA
Sắt son lời Bác dạy
Thứ Sáu, 06/12/2013 08:06 SA
Vợ chồng anh Thay tàn nhưng không phế
Thứ Năm, 05/12/2013 08:14 SA
Già làng có tấm lòng nhân ái
Thứ Ba, 03/12/2013 10:00 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek