Thứ Tư, 02/10/2024 15:27 CH
Vì cuộc sống bình yên của người dân
Thứ Bảy, 07/12/2013 08:21 SA

Bằng sự nỗ lực, phấn đấu không ngừng của bản thân, thượng sĩ Nguyễn Tấn Ngọc, cảnh sát khu vực Công an phường 7, TP Tuy Hòa đã đạt được nhiều thành tích trong công tác, góp phần giữ gìn cuộc sống bình yên cho người dân trên địa bàn.

 

anhNTN131207.jpg

Thượng sĩ Nguyễn Tấn Ngọc (phải) trao đổi công tác với đồng nghiệp - Ảnh: H.SIÊM

Tốt nghiệp Trường trung cấp Cảnh sát nhân dân 2, chuyên ngành Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế, năm 2011 Nguyễn Tấn Ngọc về nhận công tác tại Công an phường 7 với nhiệm vụ là Cảnh sát khu vực phụ trách khu phố Trường Chinh. Là cán bộ mới ra trường, kinh nghiệm thực tiễn chưa nhiều, lại được giao nhiệm vụ khác với chuyên ngành đã học, Nguyễn Tấn Ngọc luôn ý thức phải không ngừng nỗ lực, phấn đấu mới có thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

 

Khu phố Trường Chinh có khoảng 360 hộ dân với khoảng 1.800 người sinh sống, hầu hết là cán bộ công nhân viên chức, ban ngày đi làm nên nhà thường xuyên đóng cửa. Trên địa bàn khu phố có gần 100 hộ cho thuê trọ với hơn 1.500 sinh viên đăng ký lưu trú, trong đó có khoảng 35 hộ cho thuê vắng chủ. Lợi dụng đặc điểm này, một số đối tượng đến hoạt động trộm cắp, gây phức tạp về an ninh trật tự. Với nhiệm vụ là cảnh sát khu vực, thượng sĩ Nguyễn Tấn Ngọc thường xuyên bám sát địa bàn, gần gũi với nhân dân, làm tốt công tác nắm tình hình, phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương phát động mạnh mẽ phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, tổ chức họp dân để tuyên truyền pháp luật về an ninh trật tự, phòng chống ma túy, thông báo tình hình, phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm. Từ đó, giúp người dân nâng cao tinh thần cảnh giác, phòng ngừa, tích cực tham gia phát hiện, tố giác, truy bắt tội phạm.

 

Để góp phần giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn, thượng sĩ Nguyễn Tấn Ngọc luôn chú trọng làm tốt công tác quản lý đối tượng, thường xuyên gọi hỏi, răn đe, giáo dục các đối tượng vi phạm pháp luật, tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương giao cho các đoàn thể nhận lãnh quản lý, giáo dục tiến bộ. Đồng thời, xây dựng các mô hình đảm bảo an ninh trật tự, củng cố, kiện toàn, phát huy sức mạnh của các tổ chức quần chúng làm công tác an ninh trật tự ở cơ sở; tăng cường công tác kiểm tra hộ khẩu, kiểm tra lưu trú, nhất là đối với các hộ cho thuê vắng chủ, qua đó kịp thời phát hiện, xử phạt hành chính 7 hộ cho thuê vi phạm. Anh cũng đã phối hợp với lực lượng dân phòng, bảo vệ dân phố tổ chức hơn 150 lượt tuần tra kiểm soát ban đêm ở những khu vực phức tạp về an ninh trật tự như tuyến biển, các khu vực có đông sinh viên thuê trọ...

 

Qua công tác tuần tra kiểm soát đã kịp thời phát hiện, giải tán nhiều nhóm thanh thiếu niên tụ tập ăn nhậu khuya gây mất an ninh trật tự, đẩy đuổi các đối tượng nghi hoạt động mại dâm trên tuyến đường Độc Lập. Điển hình như vào khuya 19/3/2013, trong lúc đang trực tại Công an phường, thượng sĩ Nguyễn Tấn Ngọc nhận được tin báo của người dân về việc tại bãi biển phường 7 có một đôi nam nữ bị một nhóm thanh thiếu niên dùng kiếm “xin đểu” tiền. Sau khi báo cáo cho lãnh đạo Công an phường, Nguyễn Tấn Ngọc cùng đồng đội lập tức đến hiện trường xác minh lại thông tin, đồng thời phối hợp với tổ tuần tra của Phòng Cảnh sát bảo vệ và cơ động tổ chức tuần tra, kiểm tra khu vực xung quanh, qua đó phát hiện một nhóm 4 đối tượng có biểu hiện nghi vấn, mời về Công an phường làm việc, sau đó các đối tượng này bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Tuy Hòa khởi tố, bắt tạm giam.

 

Trung tá Lê Văn Liến, Phó trưởng Công an phường 7, nhận xét: “Thượng sĩ Nguyễn Tấn Ngọc thường xuyên bám sát địa bàn, xây dựng mối quan hệ tốt với chính quyền và nhân dân địa phương, thực hiện tốt công tác nghiệp vụ cơ bản, nắm chắc tình hình, phối hợp với các đoàn thể giải quyết có hiệu quả các mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân. Khi lãnh đạo giao nhiệm vụ, đồng chí luôn thể hiện tinh thần trách nhiệm cao, giải quyết các vụ việc nhanh chóng, chính xác, đúng theo quy định của pháp luật”.

 

Với những nỗ lực trong công tác, nhiều năm liền, thượng sĩ Nguyễn Tấn Ngọc được công nhận danh hiệu chiến sĩ tiên tiến, chiến sĩ thi đua cơ sở. Riêng trong năm 2013, anh được Giám đốc Công an tỉnh khen thưởng và được lãnh đạo Công an phường đề nghị công nhận danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở. Mới đây, anh vinh dự được chi bộ đề nghị Đảng bộ phường 7 kết nạp vào Đảng.

 

HOA SIÊM

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Sắt son lời Bác dạy
Thứ Sáu, 06/12/2013 08:06 SA
Vợ chồng anh Thay tàn nhưng không phế
Thứ Năm, 05/12/2013 08:14 SA
Già làng có tấm lòng nhân ái
Thứ Ba, 03/12/2013 10:00 SA
Muốn giỏi nghề phải có đam mê
Thứ Hai, 02/12/2013 08:57 SA
Hiệu quả từ “Tủ sách thanh niên”
Thứ Bảy, 30/11/2013 08:17 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek