Thứ Tư, 02/10/2024 15:25 CH
Chủ tịch Mặt trận xã hết lòng vì người nghèo
Thứ Tư, 04/12/2013 09:52 SA

“Nhiệt huyết, gương mẫu trong công việc, năng nổ với các phong trào xây dựng khu dân cư văn hóa và luôn dành tình cảm đặc biệt cho người nghèo”, đó là nhận xét của người dân xã Xuân Sơn Nam (Đồng Xuân) khi nói về ông Nguyễn Thanh Ngọc, Chủ tịch UBMT­TQ Việt Nam xã.

 

oNTN131204.jpg

Ông Nguyễn Thanh Ngọc (phải) thăm hỏi, động viên một người dân gặp khó khăn trong xã - Ảnh: T.KỲ

Mỗi khi nhắc đến ông Nguyễn Thanh Ngọc, gia đình ông Võ Đồng Thinh (thôn Tân Vinh, Xuân Sơn Nam) luôn thể hiện lòng biết ơn sâu sắc. Nhà nghèo, vợ vừa mới mất, ông Thinh mắt đã mờ nhưng vẫn gắng sức nuôi người con gái mắc bệnh tâm thần và đứa cháu ngoại mồ côi cha. Cuộc sống của ông Thinh càng vất vả hơn khi cháu ngoại bị tai nạn gãy chân. Biết được hoàn cảnh bất hạnh của gia đình ông Thinh, ông Nguyễn Thanh Ngọc vận động các hội, đoàn thể và bà con trong xã người cho nắm gạo, người cho ít tiền để ông nuôi con, nuôi cháu. Ông Thinh xúc động nói: “Ông Ngọc như anh em trong nhà vậy, hai ba ngày lại ghé thăm tôi một lần, không chỉ động viên, an ủi, ông còn tận tình giúp tôi làm đơn xin giúp đỡ gửi đi khắp nơi. Bây giờ, có các nhà hảo tâm xa gần đến giúp, gia đình tôi cũng đỡ khó khăn, mang ơn ông Ngọc nhiều lắm!”.

 

Từng là lính Cụ Hồ, công tác ở C19 Công binh Phú Khánh (cũ) ông Ngọc luôn thấm nhuần lời dạy của Bác “Quân đội ta là của dân, do dân, vì dân”. Vì thế, từ khi trở về địa phương, ông tích cực tham gia mọi công tác ở địa phương. 11 năm qua, tham gia công tác Mặt trận ở xã, ông Ngọc luôn quan tâm đến những cảnh đời bất hạnh. Ông chia sẻ: “Từ nhỏ, gia đình tôi cũng nghèo khó, sống trong cảnh cơ cực, nên tôi thấm thía nỗi vất vả của bà con. Vì thế, tôi luôn nỗ lực, giúp được gì cho người khác thì giúp”. Từ suy nghĩ ấy, ông luôn dành nhiều thời gian cho công việc giúp đỡ người nghèo, đặc biệt quan tâm đến việc thực hiện cuộc vận động “Ngày vì người nghèo” trong tất cả ban, ngành và người dân ở xã, xem đây là cơ sở quan trọng để đẩy mạnh việc triển khai chương trình xóa đói giảm nghèo, góp phần thực hiện hiệu quả cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”. Từ đầu năm 2013 đến nay, ông cùng Mặt trận xã vận động Quỹ vì người nghèo được hơn 20 triệu đồng và xây dựng 9 căn nhà Đại đoàn kết tặng các hộ nghèo, những cuộc vận động các nguồn quỹ khác trong dân cũng luôn đạt và vượt chỉ tiêu. Với vai trò là Trưởng khối Dân vận của Đảng ủy xã, ông Ngọc còn chỉ đạo các đoàn thể đẩy mạnh công tác thi đua thực hiện các phong trào như “Thanh niên lập thân lập nghiệp”, “Phụ nữ tiết kiệm giúp nhau làm kinh tế gia đình”, “Nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi”, “Người người làm việc thiện, nhà nhà làm việc thiện”… ngày càng đem lại hiệu quả thiết thực.

 

Xã Xuân Sơn Nam có 1.753 hộ thì đến nay đã có 1.657 hộ đạt danh hiệu Gia đình văn hóa, là một trong số rất ít các xã có nhiều gia đình đạt danh hiệu này ở huyện Đồng Xuân. Ông Ngọc nói: “Gia đình là tế bào xã hội, gia đình có bình yên, có ổn định thì làng xã mới ổn định và phát triển bền vững. Do đó, xây dựng gia đình văn hóa phải cố gắng đảm bảo chất lượng”. Với chương trình xây dựng nông thôn mới, một chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước, ông Ngọc được đánh giá là một trong những hạt nhân nòng cốt của xã. Bản thân ông đã vận động người dân ở các thôn đóng góp kinh phí và ngày công để xây dựng 6 tuyến đường trên địa bàn với chiều dài 1.140m với tổng kinh phí hơn 737 triệu đồng; trong đó, Nhà nước hỗ trợ hơn 507 triệu đồng, nhân dân đóng góp hơn 229 triệu đồng. Đồng thời, vận động nhiều gia đình hiến đất làm đường với 201m2 .

 

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, ông Ngọc không chỉ năng nổ, nhiệt tình mà còn gương mẫu trong công tác. Cán bộ xã Xuân Sơn Nam luôn thấy ông Ngọc làm việc theo tinh thần “đến sớm, về muộn”, “hết việc chứ không hết giờ”. Đối với người dân, ông luôn niềm nở, ân cần giải đáp những thắc mắc, những vấn đề mà bà con quan tâm. Không chỉ là Chủ tịch Mặt trận, ông còn làm Trưởng khối Dân vận Đảng ủy, Phó chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Đảng ủy, Tuyên truyền viên chuyên sâu, Trưởng ban vận động Quỹ vì người nghèo xã… Nhiệm vụ nào ông cũng luôn hoàn thành tốt.

 

Ông Võ Đồng Quang, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Xuân Sơn Nam nhận xét: Ông Nguyễn Thanh Ngọc là một cán bộ rất nhiệt tình, năng động và hiệu quả trong công việc, luôn hết lòng vì người nghèo, người gặp khó khăn trong cuộc sống. Cá nhân ông đã nhận được nhiều giấy khen, bằng khen của xã, huyện, tỉnh. Mới đây, ông đã được nhận Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp công tác kiểm tra của Đảng” do Ủy ban Kiểm tra Trung ương tặng.

 

LÊ THOẠI KỲ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Già làng có tấm lòng nhân ái
Thứ Ba, 03/12/2013 10:00 SA
Muốn giỏi nghề phải có đam mê
Thứ Hai, 02/12/2013 08:57 SA
Hiệu quả từ “Tủ sách thanh niên”
Thứ Bảy, 30/11/2013 08:17 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek