Thứ Tư, 02/10/2024 15:29 CH
Hiệu quả từ “Tủ sách thanh niên”
Thứ Bảy, 30/11/2013 08:17 SA

Để đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, Chi đoàn Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (PC64) thuộc Đoàn Công an tỉnh đã xây dựng thành công “Tủ sách thanh niên”

 

pc64-131130.jpg

Để việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đi vào chiều sâu, Ban chấp hành Chi đoàn PC64 đã chủ động xây dựng kế hoạch và triển khai nhiều công trình thanh niên như: Bàn làm việc thanh niên; tủ sách thanh niên; nhà xe thanh niên; đội cấp phát chứng minh nhân dân thanh niên lưu động… Trong đó, “Tủ sách thanh niên” là một trong những công trình, phần việc nổi bật nhất của chi đoàn. Năm 2012, thực hiện “Tủ sách thanh niên” chi đoàn đã tổ chức quyên góp trong cán bộ, đảng viên, đoàn viên trong đơn vị gần 50 đầu sách các loại về pháp luật, chính trị, chuyên ngành… Trong đó, có nhiều cuốn sách giá trị viết về tấm gương vĩ đại, đức độ thanh cao của Chủ tịch Hồ Chí Minh được các đoàn viên thanh niên giữ gìn cẩn thận và trình bày một cách khoa học.

 

Sau khi “Tủ sách thanh niên” hình thành, hàng ngày vào mỗi buổi sáng trước giờ đọc báo, giao ban của đơn vị cũng như sau giờ làm việc, các đoàn viên thanh niên đã tập trung tại khu vực “Tủ sách thanh niên”, chọn cho mình những cuốn sách hay để nghiên cứu những nội dung, kiến thức, xem đó như một hình thức vừa giải trí, vừa học tập. Võ Hồng Đăng, đoàn viên Chi đoàn PC64, nói: “Tủ sách thanh niên giúp tôi biết nhiều điều hay, lẽ phải trong cuộc sống. Đồng thời, trang bị thêm những kiến thức về chính trị, pháp luật để nâng cao khả năng, nhận thức, trình độ trong công tác thực tiễn. Đây cũng là cầu nối để các bạn trong chi đoàn tăng cường tinh thần đoàn kết”.

 

Sau hơn 1 năm xây dựng, đến nay “Tủ sách thanh niên” đã có trên 150 đầu sách, đa dạng về các thể loại như kinh tế, văn hóa, xã hội, chính trị, pháp luật… Nhờ vậy, thu hút số lượt người tham gia đọc sách ngày càng đông.

 

Bí thư Chi đoàn PC64 Phạm Thị Minh Hạnh cho biết: Công trình “Tủ sách thanh niên” của chi đoàn là hoạt động hưởng ứng cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Qua đó, mong muốn các bạn trẻ xây dựng thói quen đọc sách để tích lũy thêm kiến thức cũng như kinh nghiệm cho bản thân mình.

 

“Tủ sách thanh niên” của Chi đoàn PC64 là một trong những công trình, phần việc thanh niên được chúng tôi đánh giá cao trong việc hỗ trợ cho các bạn trẻ học tập, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, phục vụ tốt trong quá trình công tác. Bên cạnh đó, còn góp phần trau dồi kiến thức, nâng cao bản lĩnh chính trị, luôn rèn luyện phẩm chất đạo đức cách mạng, tác phong của người cán bộ, chiến sĩ công an nhân dân gương mẫu trên mọi lĩnh vực, luôn “vì nước quên thân, vì nhân dân phục vụ”, Phó bí thư Đoàn Công an tỉnh Hồ Thị Xuân Hương nói.

 

Nhiều năm liền, Chi đoàn PC64 được công nhận danh hiệu chi đoàn vững mạnh xuất sắc vàlàmột trong những cơ sởđoàn dẫn đầu trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Đoàn Công an tỉnh; được Trung ương Đoàn, Tỉnh đoàn Phú Yên và Công an tỉnh tặng bằng khen, giấy khen.

 

ĐỖ NHƯ ĐƯƠNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
“Cây” sáng kiến trẻ
Thứ Ba, 26/11/2013 08:34 SA
Tích cực xây dựng nông thôn mới
Thứ Hai, 25/11/2013 09:59 SA
Cô học trò nghèo vượt khó, học giỏi
Thứ Bảy, 23/11/2013 09:21 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek