Thứ Tư, 02/10/2024 15:23 CH
Tổ trưởng bảo vệ dân phố hết lòng với công việc
Thứ Sáu, 29/11/2013 08:48 SA

Hơn 15 năm làm tổ trưởng tổ an ninh nhân dân, gần 7 năm làm tổ trưởng tổ bảo vệ dân phố, ông Phạm Đình Lưu (khu phố Đông Hòa, thị trấn Củng Sơn, huyện Sơn Hòa) luôn nhiệt tình với công việc, tích cực tham gia công tác giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn, góp phần mang lại sự bình yên cho từng ngôi nhà, góc phố. 

 

ongluu131129.jpg

Ông Phạm Đình Lưu (thứ hai, từ phải sang) trao đổi công việc với cảnh sát khu vực - Ảnh: K.PHƯỢNG

Khu phố Đông Hòa có 730 hộ dân, bà con chủ yếu sống bằng nông nghiệp. Trước đây, ở khu phố xảy ra một số vụ trộm cắp, cướp giật tài sản; có tới 9 đối tượng từng bị đưa đi cơ sở giáo dục, trường giáo dưỡng. Hiện tượng một số thanh thiếu niên có hành vi vi phạm pháp luật chưa được khắc phục hiệu quả. Trước tình hình này, là tổ trưởng tổ bảo vệ dân phố, ông Lưu cùng công an phụ trách khu vực và các thành viên trong tổ thường xuyên họp dân, tuyên truyền vận động bà con chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tham gia phát hiện, đấu tranh tố giác tội phạm, giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn.

 

Tổ bảo vệ dân phố khu phố Đông Hòa có 7 thành viên, mỗi người làm một nghề khác nhau. Ban ngày họ đều bận rộn với cuộc sống mưu sinh nhưng mỗi khi có vụ việc xảy ra, ông Lưu cùng anh em trong tổ có mặt kịp thời, phối hợp cùng Công an thị trấn giải quyết ngay. Thành tích gần đây nhất của ông Lưu và các thành viên ban bảo vệ dân phố khu phố là đã phối hợp với Công an thị trấn và Công an huyện Sơn Hòa nhanh chóng điều tra làm rõ 2 đối tượng cướp giật tài sản chỉ sau 21 giờ gây án. 

 

Ông Lưu luôn suy nghĩ: Muốn được người dân trong khu phố tin yêu, giúp đỡ thì bản thân mình phải thường xuyên sâu sát, gần gũi, nắm bắt tâm tư, tình cảm, nguyện vọng của bà con, kịp thời tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương giải quyết các vụ việc một cách kịp thời, thấu tình đạt lý. Có như vậy, tổ bảo vệ dân phố mới được bà con ngày càng tin tưởng, cung cấp nhiều nguồn tin có giá trị và tham gia tích cực vào công tác phát hiện, đấu tranh tố giác tội phạm. Điển hình như 2 đối tượng bắt trộm gà ở khu phố Tây Hòa mang đến khu phố Đông Hòa bán đã bị quần chúng phát hiện báo cho tổ bảo vệ dân phố. Ngay sau đó, ông Lưu và tổ kịp thời có mặt, bắt giữ được đối tượng cùng tang vật, giao cho Công an thị trấn Củng Sơn xử lý.

 

Song song đó, ông Lưu còn góp phần hàn gắn hạnh phúc, hòa giải các trường hợp mâu thuẫn xảy ra ở khu phố. Có những gia đình “cơm không lành, canh không ngọt”, vợ chồng mâu thuẫn vì hiểu lầm nhau, mái ấm gia đình có nguy cơ bị tan vỡ. Với trách nhiệm là tổ trưởng tổ hòa giải, sau khi tìm hiểu kỹ nguyên nhân nảy sinh mâu thuẫn, ông Lưu cùng các thành viên trong tổ đến tận nhà phân tích, khuyên giải 2 vợ chồng. Bằng sự chân thành, những lời nói thấu tình đạt lý, ông Lưu cùng tổ hòa giải đã giúp cho một số vợ chồng hiểu rõ sai lầm của mình, từ đó gia đình lại đầm ấm, hạnh phúc như xưa.

 

Vợ chồng ông Lưu đều làm nông, kinh tế gia đình phần lớn phụ thuộc vào trồng rau các loại. Làm tổ trưởng tổ bảo vệ dân phố phụ cấp ít ỏi, công việc lại vất vả nhưng ông Lưu vẫn nhiệt tình, hăng say với nhiệm vụ được giao. Ông chia sẻ:  “Tôi rất vinh dự được bà con tín nhiệm bầu làm tổ trưởng tổ bảo vệ dân phố. Tham gia giữ gìn tốt an ninh trật tự khu phố, thôn xóm để bà con yên tâm lao động sản xuất là niềm vui, niềm hạnh phúc của tôi”.

 

Thiếu tá Sô Mai Độ, Phó trưởng Công an thị trấn Củng Sơn cho biết: “Trong những năm qua, ông Phạm Đình Lưu rất tích cực trong công tác giữ gìn an ninh trật tự địa phương. Ông Lưu cùng các thành viên tổ bảo vệ dân phố khu phố Đông Hòa đã phối hợp, giúp đỡ lực lượng công an thị trấn rất nhiều, được bà con yêu mến, tín nhiệm”.

 

Với những thành tích đã đạt được, Tổ bảo vệ dân phố khu phố Đông Hòa đã được UBND thị trấn Củng Sơn 2 lần tặng giấy khen. Ông Phạm Đình Lưu vinh dự được Bộ Công an tặng Kỷ niệm chương Bảo vệ an ninh Tổ quốc.

 

KIM PHƯỢNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Một chi hội trưởng nông dân tận tụy
Thứ Năm, 28/11/2013 09:08 SA
Trưởng công an xã năng động
Thứ Tư, 27/11/2013 08:13 SA
“Cây” sáng kiến trẻ
Thứ Ba, 26/11/2013 08:34 SA
Tích cực xây dựng nông thôn mới
Thứ Hai, 25/11/2013 09:59 SA
Cô học trò nghèo vượt khó, học giỏi
Thứ Bảy, 23/11/2013 09:21 SA
Một đoàn viên tiêu biểu
Thứ Sáu, 22/11/2013 08:48 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek