Thứ Tư, 02/10/2024 15:30 CH
Trưởng công an xã năng động
Thứ Tư, 27/11/2013 08:13 SA

Nhiệt tình, say mê, trách nhiệm cao với công việc; thân ái, hòa đồng với mọi người xung quanh; luôn nêu cao tinh thần cảnh giác và kiên quyết đấu tranh với các loại tội phạm… Đó là những phẩm chất đáng quý của anh Lê Minh Lực (SN 1986), Trưởng Công an xã Xuân Long (Đồng Xuân).

 

CAX131127.jpg

Trưởng Công an xã Xuân Long Lê Minh Lực (đứng) hướng dẫn người dân làm hộ khẩu - Ảnh: X.HUY

Năm 2008, sau khi tốt nghiệp ngành Sinh - Môi trường, Trường đại học Phú Yên, Lê Minh Lực về công tác tại UBND xã Xuân Long. Tháng 9/2011, từ một cán bộ Địa chính, anh Lực được UBND huyện Đồng Xuân bổ nhiệm làm Trưởng Công an xã. Tuổi đời còn trẻ, kinh nghiệm, vốn sống tích lũy chưa nhiều nên thời gian đầu Lê Minh Lực gặp rất nhiều khó khăn. Nhờ sự quan tâm, tạo điều kiện của các cấp lãnh đạo, sự nỗ lực, cố gắng của bản thân nên vài tháng sau, anh nhanh chóng nắm bắt và thực hiện công việc một cách hiệu quả. “Ngoài việc luôn nghiên cứu, học hỏi, nâng cao chất lượng công việc, Lực đã chủ động nắm tình hình, kiện toàn Ban Công an xã, bố trí hợp lý lực lượng Công an viên để làm tốt công tác giữ gìn an ninh trật tự (ANTT) ở cơ sở”, Bí thư Đảng ủy xã Xuân Long Hồ Ngọc Ánh nói về Trưởng Công an xã Lê Minh Lực.

 

Với chức trách nhiệm vụ được giao, anh Lực đã tham mưu cho chính quyền xã mở các đợt cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm, xây dựng và duy trì hiệu quả hoạt động của các mô hình tự quản về ANTT như: “Trường - xã, tổ tự quản về ANTT”, “Đoạn đường tự quản về ANTT”, tổ hòa giải... Ngoài việc thường xuyên tổ chức diễn đàn “Công an xã lắng nghe ý kiến nhân dân”, anh Lực còn phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể của huyện, xã tổ chức hơn 30 lượt tuyên truyền về pháp luật, an toàn giao thông; kịp thời thông báo những phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm để nhân dân biết, nâng cao tinh thần cảnh giác, tham gia phát hiện, đấu tranh tố giác tội phạm. Qua đó, người dân đã cung cấp hàng chục nguồn tin có giá trị, giúp công an xã điều tra, xử lý các trường hợp vi phạm. Anh Lực tâm sự: “Là cán bộ trẻ, ngoài việc cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, tôi luôn xác định bản thân phải không ngừng học tập để nâng cao trình độ chuyên môn, trau dồi nghiệp vụ, góp phần tích cực vào công tác giữ gìn ANTT ở cơ sở; phục vụ nhân dân ngày một tốt hơn”.

 

Điều đáng ghi nhận ở Lê Minh Lực là tinh thần cảnh giác, kiên quyết đấu tranh với các loại tội phạm. Điển hình, trưa 13/1/2013, nhận được tin báo của bà Phạm Thị Kim Thủy, một người dân trong xã, cho biết nhà bà vừa bị mất trộm 1 chiếc đầu đĩa DVD và 500.000 đồng. Ban Công an xã Xuân Long đã nhanh chóng xác minh, sàng lọc và thấy nổi lên đối tượng Đặng Văn Tồn (SN 1988, trú thôn Long Nguyên, xã Sơn Long) có nhiều dấu hiệu nghi vấn. Đặng Văn Tồn được mời về trụ sở Công an xã làm việc. Tuy nhiên, Tồn luôn tìm cách quanh co, chối tội. Nhằm sớm làm sáng tỏ vụ việc, Lê Minh Lực cùng Công an viên tìm đến các cơ sở thu mua phế liệu để thu thập thông tin. Chỉ vài giờ sau, các anh đã tìm được chiếc đầu đĩa có số hiệu giống chiếc đầu đĩa của bà Thủy bị mất. Trước bằng chứng không thể chối cãi, Đặng Văn Tồn phải cúi đầu nhận tội. Hay mới đây, với sự đóng góp rất tích cực của Công an xã Xuân Long và anh Lê Minh Lực trong công tác điều tra, truy xét ban đầu, Công an huyện Đồng Xuân đã nhanh chóng điều tra làm rõ đối tượng Phan Nhựt Nam (SN 1984, trú xã Thành Đông, huyện Bình Tân, Vĩnh Long) là đối tượng đã đột nhập vào UBND xã Xuân Long trộm cắp tài sản với tổng giá trị gần 8 triệu đồng vào ngày 5/11.

 

Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn xã Xuân Long xảy ra 9 vụ vi phạm pháp luật, giảm 1 vụ so với năm 2012. Công an xã đã tổ chức 33 lượt tuần tra, kiểm soát trên địa bàn, qua đó phát hiện và giải tán 11 nhóm thanh niên tụ tập gây mất ANTT; đồng thời, giải tán 11 sòng bầu cua, tụ điểm bài bạc, cảnh cáo 15 đối tượng. Đặc biệt trong năm 2013, trên địa bàn xã không xảy ra tình trạng cháy nổ và tai nạn giao thông đường bộ.

 

“Anh Lực là một cán bộ trẻ, có phẩm chất chính trị vững vàng, có năng lực, trình độ, luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Từ năm 2011 đến nay, xã Xuân Long luôn đảm bảo tiêu chí ANTT được giữ vững. Có được kết quả trên, ngoài sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, có sự đóng góp rất lớn của Ban Công an xã, trong đó đóng vai trò đầu tàu là đồng chí Lê Minh Lực. Với những thành tích trên, trong 2 năm 2012 và 2013, anh Lê Minh Lực đã được Giám đốc Công an tỉnh và UBND huyện Đồng Xuân tuyên dương, khen thưởng”, Bí thư Đảng ủy xã Xuân Long Hồ Ngọc Ánh cho biết.

 

HOÀNG XUÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
“Cây” sáng kiến trẻ
Thứ Ba, 26/11/2013 08:34 SA
Tích cực xây dựng nông thôn mới
Thứ Hai, 25/11/2013 09:59 SA
Cô học trò nghèo vượt khó, học giỏi
Thứ Bảy, 23/11/2013 09:21 SA
Một đoàn viên tiêu biểu
Thứ Sáu, 22/11/2013 08:48 SA
Chiến sĩ Công an trẻ lập công
Thứ Năm, 21/11/2013 08:25 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek