Thứ Tư, 02/10/2024 21:23 CH
Anh cảnh sát khu vực gần dân
Thứ Tư, 17/07/2013 10:33 SA

Hết lòng tận tụy với công việc, mưu trí, dũng cảm khi phải đối mặt với các loại tội phạm, được bà con trong khu phố tin yêu, giúp đỡ, đại úy Lê Tấn Tình, Cảnh sát khu vực Công an phường 2, TP Tuy Hòa đã góp phần tích cực trong việc xây dựng địa bàn khu phố ngày càng trong sạch, bình yên.

2-CA130717.jpg

Đại úy Lê Tấn Tình (trái) trao đổi công việc với Trưởng Công an phường 2 - Ảnh: K.PHƯỢNG

Từ một chiến sĩ cảnh sát nhân dân được đào tạo chuyên ngành Cảnh sát hình sự, cuối năm 2002, đại úy Lê Tấn Tình được điều về làm cảnh sát khu vực, phụ trách khu phố 4, phường 2 (TP Tuy Hòa). Đây là địa bàn có tuyến đường sắt bắc - nam đi qua, có bến xe liên tỉnh, chợ Trần Phú, ga Tuy Hòa và có 11 con hẻm lớn nhỏ, được xem là một trong những địa bàn trọng điểm phức tạp về ANTT. Trong khu phố có tới 35 đối tượng hình sự sinh sống đã từng có tiền án, tiền sự về tội cướp, cướp giật, trộm cắp tài sản và cố ý gây thương tích. Một số đối tượng có bản tính rất hung hãn nên bà con trong khu phố ngại không dám đấu tranh, tố giác hành vi phạm tội của bọn chúng.

Trước tình hình đó, anh đã nhiều đêm trăn trở, quyết tâm làm trong sạch địa bàn, triệt xóa các tụ điểm tệ nạn xã hội. Hàng ngày, anh thường xuyên có mặt ở cơ sở, gần gũi với bà con trong khu phố, nắm chắc diễn biến, quy luật hoạt động của các đối tượng hình sự, từ đó vạch ra kế hoạch đấu tranh hiệu quả. Cùng với tham mưu cho cấp ủy khu phố tổ chức nhiều cuộc họp phát động toàn dân tích cực tham gia đấu tranh tố giác tội phạm và tệ nạn xã hội, anh Tình còn luôn chú trọng làm tốt công tác cảm hóa giáo dục đối tượng lầm lỗi tại cộng đồng dân cư. Với biện pháp “mưa dầm thấm lâu”, anh cùng với cán bộ các đoàn thể trong phường đến từng nhà, động viên từng người, phân tích cho họ thấy được điều hay lẽ phải đồng thời tạo điều kiện giúp họ có công ăn việc làm ổn định, hòa nhập vào cuộc sống cộng đồng. Như trường hợp chị S, có chồng phạm tội đi tù, con còn nhỏ, hoàn cảnh kinh tế gia đình rất khó khăn. Do buồn chán, chị S thường xuyên cờ bạc, không lo làm ăn. Để giúp chị trở thành người tốt, đại úy Lê Tấn Tình cùng các chị ở Hội Phụ nữ phường thường xuyên khuyên nhủ, động viên, tạo điều kiện giúp chị có một việc làm ổn định, giúp chị làm giấy khai sinh cho con… Từ đó, chị S dần dần có thiện cảm với các chiến sĩ công an phường, đặc biệt là đại úy Lê Tấn Tình.

Không chỉ riêng chị S, nhiều đối tượng lầm lỗi trong khu phố đã được anh cùng các đoàn thể trong phường cảm hóa, giáo dục đến nay họ đã chí thú làm ăn, trở thành người tốt. Bằng các biện pháp tích cực đó, anh đã góp phần triệt xóa 7 tụ điểm phức tạp về ANTT, làm cho địa bàn ngày càng trong sạch, bà con yên tâm làm ăn. “Để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, bản thân mình phải thường xuyên gần gũi, gắn bó, tận tình giúp đỡ quần chúng nhân dân; làm tốt công tác vận động quần chúng để bà con trong khu phố tham gia tích cực vào phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, phát hiện, đấu tranh tố giác tội phạm. Từ đó, bà con hiểu rằng công việc của những người chiến sĩ công an đang làm hàng ngày mang lại cuộc sống bình yên cho họ; họ càng tin yêu và ra sức giúp đỡ công an hoàn thành tốt nhiệm vụ”, đại úy Lê Tấn Tình thổ lộ.

Là cán bộ đã từng được đào tạo chuyên ngành Cảnh sát hình sự nên khi phải đối mặt với các loại tội phạm, đại úy Lê Tấn Tình luôn thể hiện bản lĩnh, sự mưu trí, dũng cảm của người chiến sĩ công an trước mọi tình huống hiểm nguy, lập nhiều chiến công xuất sắc. Điển hình, vào khoảng 2g ngày 16/6/2008, trong lúc tuần tra, đại úy Lê Tấn Tình phát hiện 1 đối tượng nhảy từ ban công lầu 2 của một ngôi nhà trên đường Phan Đình Phùng xuống đường rồi nhanh chóng lẩn vào hẻm tối. Nhận định đây là đối tượng trộm cắp tài sản nên anh đã truy đuổi theo. Đối tượng chạy vào chợ Tân Hiệp dùng gạch đá ném lại hòng tẩu thoát nhưng anh vẫn quyết tâm truy đuổi đến cùng. Khi tiếp cận, bằng động tác võ thuật điêu luyện, anh đã khóa tay, khống chế được đối tượng đưa về trụ sở công an làm rõ. Qua đấu tranh khai thác, đối tượng có 3 tiền án về tội trộm cắp tài sản này khai nhận đã thực hiện trót lọt 33 vụ trộm cắp tài sản trên địa bàn TP Tuy Hòa.

“Cảnh sát khu vực Lê Tấn Tình được bà con trong khu phố rất mực yêu mến, tin cậy. Bà con đã kịp thời cung cấp cho anh nhiều nguồn tin có giá trị, chung tay góp sức xây dựng địa bàn khu phố bình yên. Khu phố 4, phường 2 là địa bàn “sạch” về ma túy, ANTT ổn định. Có được những kết quả đó là nhờ sự đóng góp rất tích cực của đại úy Lê Tấn Tình” - ông Đỗ Vĩnh Sinh, Bí thư chi bộ, Khu phố trưởng khu phố 4 nhận xét.

Với những thành tích đã đạt được, 5 năm qua, đại úy Lê Tấn Tình đã được Bộ Công an tặng 3 bằng khen; Tổng cục Cảnh sát nhân dân, Giám đốc Công an tỉnh tặng nhiều giấy khen và được Tỉnh ủy Phú Yên biểu dương về thành tích trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

PHƯƠNG HỒNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Ma Tin hiến đất xây trường
Thứ Hai, 15/07/2013 08:44 SA
Nghị lực của chị Yến
Thứ Bảy, 13/07/2013 08:46 SA
Một cán bộ năng động, trách nhiệm
Thứ Sáu, 12/07/2013 08:55 SA
Ông Khoa “lúa giống”
Thứ Năm, 11/07/2013 08:27 SA
Một gia đình gùi gạo tìm chữ
Thứ Tư, 10/07/2013 08:05 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek