Thứ Tư, 02/10/2024 21:29 CH
Tập thể khoa khám Bệnh viện Y học cổ truyền Phú Yên:
Làm theo Bác trong từng lời nói, việc làm
Thứ Ba, 16/07/2013 08:30 SA

Dù luôn bận rộn với công việc chuyên môn, nhưng tất cả cán bộ, viên chức của khoa khám Bệnh viện Y học cổ truyền Phú Yên vẫn thường xuyên, nghiêm túc thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Qua đó, mỗi cá nhân của khoa càng nhận thức rõ trách nhiệm trong việc nâng cao y đức, phục vụ người bệnh.

 

benh-vien130716.jpg

Các bác sĩ, điều dưỡng của khoa khám Bệnh viện Y học cổ truyền Phú Yên đang điều trị cho bệnh nhân - Ảnh: H.TRUNG

Khoa khám có 16 cán bộ, viên chức (12 người là nữ) trong đó có 3 bác sĩ, 1 cử nhân điều dưỡng. Nhiệm vụ của khoa là khám bệnh, điều trị ngoại trú; thu dung bệnh nhân vào điều trị nội trú bằng các phương pháp y học cổ truyền kết hợp với y học hiện đại. Khoa còn làm các kỹ thuật cận lâm sàng như xét nghiệm, siêu âm, điện tim, X-quang. Đồng thời tham gia chỉ đạo tuyến xã, phường; nghiên cứu khoa học, giảng dạy và hướng dẫn thực tập cho học sinh Trường trung học Y tế Phú Yên. Với chừng ấy công việc được giao, trong khi số lượng bác sĩ, y sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên vẫn còn thiếu nhưng tập thể này luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Những năm gần đây, số lượng bệnh nhân đến với khoa khám tăng đột biến, nhất là vào những tháng mùa hè. Điều này một phần chứng tỏ sự tin tưởng của người bệnh đối với Bệnh viện Y học cổ truyền Phú Yên nói chung, khoa khám nói riêng. Dù có nhiều thời điểm bị quá tải nhưng các cán bộ, viên chức của khoa biết động viên nhau, lãnh đạo khoa sắp xếp công việc hợp lý để việc khám, điều trị cho người bệnh luôn đảm bảo.

 

Bệnh nhân của khoa khám thường không phải là những trường hợp cấp cứu nhưng cũng có rất nhiều người cao tuổi, do di chứng của bệnh tật nên mệt mỏi, khó chịu, cáu gắt. Với những trường hợp như vậy, các bác sĩ, điều dưỡng luôn nhẹ nhàng tận tình hỏi thăm bệnh tật và thực hiện đầy đủ quy định của ngành về khám và điều trị bệnh. Nhờ vậy, các cán bộ của khoa đã tạo được sự tin yêu, mến phục của bệnh nhân khi đến với Bệnh viện Y học cổ truyền Phú Yên. Bệnh nhân Nguyễn Tấn Nhân, 49 tuổi, ở xã Hòa An (Phú Hòa) cho biết: “Tôi đã đến nhiều bệnh viện trong và ngoài tỉnh để điều trị căn bệnh mãn tính của mình nhưng không ở đâu có được sự phục vụ chu đáo, thái độ niềm nở như các thầy thuốc của khoa khám bệnh viện này. Sự ân cần, tinh thần trách nhiệm đã giúp những người bệnh như tôi yên tâm và có lẽ vì thế bệnh sẽ mau khỏi hơn”.

 

Theo bác sĩ Phạm Thị Mai Loan, Trưởng khoa khám, thời gian qua, dù lượng bệnh nhân đông, nhiều loại bệnh cũng phức tạp hơn nhưng tập thể bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên ở đây luôn nỗ lực hết mình vì người bênh, không chỉ phát huy những cái hay của y học cổ truyền mà khoa còn kết hợp những tiến bộ của y học hiện đại vào công tác điều trị. Nhờ vậy, hiệu quả của việc khám và điều trị tương đối cao, tạo được niềm tin cho người bệnh. “Trong công việc, chúng tôi luôn nhắc nhở nhau phải không ngừng nâng cao y đức. Tất cả cán bộ viên chức của khoa đều tích cực tham gia cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Qua đó, mỗi người đã thấm nhuần và làm theo Bác trong từng lời nói, việc làm”, bác sĩ Mai Loan chia sẻ.

 

Nói về những thành tích của khoa khám, bác sĩ Lê Bá Thính, Giám đốc Bệnh viện Y học cổ truyền Phú Yên, nhận xét: Đó là một tập thể đoàn kết, có những sáng tạo khi thực hiện nhiệm vụ được giao. Khoa khám cũng đi đầu trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Bác Hồ. Các cán bộ, viên chức của khoa đã thực hiện tốt lời dạy của Bác “Lương y như từ mẫu”. Những thành tích của tập thể khoa khám trong những năm gần đây đã góp phần tích cực vào sự phát triển của đơn vị trong nỗ lực xây dựng Bệnh viện Y học cổ truyền Phú Yên thành một bệnh viện hạng hai.

 

THANH HOÀI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Ma Tin hiến đất xây trường
Thứ Hai, 15/07/2013 08:44 SA
Nghị lực của chị Yến
Thứ Bảy, 13/07/2013 08:46 SA
Một cán bộ năng động, trách nhiệm
Thứ Sáu, 12/07/2013 08:55 SA
Ông Khoa “lúa giống”
Thứ Năm, 11/07/2013 08:27 SA
Một gia đình gùi gạo tìm chữ
Thứ Tư, 10/07/2013 08:05 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek