Thứ Tư, 02/10/2024 21:30 CH
Người tâm huyết với việc “Làm theo gương Bác”
Thứ Ba, 09/07/2013 08:07 SA

Đó là ông Nguyễn Văn Sơn, Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Phú Hòa, đã góp phần tiếp tục đưa việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh ngày càng đi vào chiều sâu, trở thành nhiệm vụ thường xuyên của các tổ chức cơ sở đảng trên địa bàn.

NVS2130709.jpg

Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Phú Hòa Nguyễn Văn Sơn - Ảnh: T.TRANG

Ông Sơn là Trưởng bộ phận giúp việc Ban Thường vụ Huyện ủy Phú Hòa thực hiện Chỉ thị số 03/CT-TW về “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Đảng bộ huyện Phú Hòa có 29 tổ chức cơ sở đảng với 144 chi bộ trực thuộc và 2.028 đảng viên. Với suy nghĩ “Nếu việc kiểm tra, giám sát không mang tính toàn diện thì sẽ không tham mưu đầy đủ để cấp trên chỉ đạo, uốn nắn những yếu kém của từng tổ chức cơ sở đảng, đảng viên trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, ông đã đề xuất Ban Thường vụ Huyện ủy bố trí kế hoạch, thời gian giám sát thường xuyên việc học tập, làm theo ở 100% tổ chức cơ sở đảng và đảng viên. Qua đó, cập nhật diễn biến, số liệu cụ thể để chỉ đạo sâu sát hơn. Đồng thời, chỉ đạo các tổ chức cơ sở đảng tự giám sát việc học tập, làm theo ở đơn vị mình.

Nói về vấn đề này, ông Sơn chia sẻ: Để thực hiện việc giám sát thường xuyên có hiệu quả, trước hết, Ban Tuyên giáo Huyện ủy thành lập tổ giám sát, các đồng chí trong bộ phận giúp việc Ban Thường vụ Huyện ủy phụ trách địa bàn được mời tham dự và thông báo đơn vị được giám sát chuẩn bị báo cáo những kết quả đã tổ chức thực hiện. Bên cạnh đó, tổ giám sát tiến hành giám sát việc triển khai các văn bản chỉ đạo của cấp trên, việc xây dựng các mô hình làm theo, bản đăng ký làm theo của từng đảng viên. Trong sinh hoạt chi bộ, yêu cầu gắn thực hiện Hướng dẫn 09-HD/BTCTW của Ban Tổ chức Trung ương với thực hiện các giải pháp theo lộ trình kiểm điểm thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI). Qua các cuộc giám sát, tổ giám sát có kết luận cụ thể những ưu điểm, đồng thời nêu ra những thiếu sót, khuyết điểm của từng tổ chức, cá nhân trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, định rõ thời gian tổ chức và cá nhân khắc phục những khuyết điểm. Nhờ đó, việc học tập, làm theo đạt hiệu quả thiết thực. Năm 2011, toàn huyện đã tiến hành giám sát 25/29 tổ chức cơ sở đảng, năm 2012 giám sát 20/29 tổ chức cơ sở đảng. Kết quả cho thấy, 85% các tổ chức đảng cơ sở, các cơ quan, đơn vị đã triển khai thực hiện hướng dẫn của cấp trên, 97% cán bộ lãnh đạo chủ chốt cấp cơ sở, 86% cán bộ, đảng viên được quán triệt các văn bản của cấp trên và học tập các chuyên đề về tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Các tổ chức cơ sở đảng đã xây dựng được 127 mô hình làm theo, trong đó có 26 mô hình làm theo đang triển khai thực hiện mang lại hiệu quả tốt; 98% cán bộ, đảng viên viết bản đăng ký làm theo đúng với hướng dẫn của cấp trên, sát với nhiệm vụ được phân công.

Nhờ vậy, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã trở thành phong trào sâu rộng trong các tầng lớp cán bộ và nhân dân huyện Phú Hòa; tác động tích cực đến việc thực hiện chuyển đổi cơ cấu kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh địa phương. Toàn Đảng bộ, toàn dân chung sức chung lòng xây dựng nông thôn mới, xây dựng tổ chức cơ sở đảng trong sạch vững mạnh, các đoàn thể từng bước đi vào hoạt động có chiều sâu, hiệu quả. Qua sơ kết 2 năm thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW, Huyện ủy Phú Hòa đã khen thưởng 7 tập thể và 18 cá nhân tiêu biểu. Tập thể Ban Thường vụ Huyện ủy Phú Hòa và cá nhân ông Nguyễn Văn Sơn được Ban Thường vụ Tỉnh ủy tặng bằng khen.

Theo ông Sơn, bên cạnh việc nêu gương của cán bộ chủ chốt, của cán bộ, đảng viên trong công tác và đạo đức lối sống hàng ngày, công tác kiểm tra, giám sát cần được tăng cường đẩy mạnh. Phó bí thư thường trực Huyện ủy Phú Hòa Nguyễn Văn Duỗn nhận xét: “Lãnh đạo thực hiện tốt nhiệm vụ của Ban Tuyên giáo, đồng chí Nguyễn Văn Sơn còn phát huy tốt vai trò tham mưu của Trưởng bộ phận giúp việc thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW. Nhờ vậy, việc thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của huyện Phú Hòa ngày càng đạt nhiều kết quả và có sức lan tỏa sâu rộng hơn”.

THÙY TRANG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Liên đội trưởng giàu nghị lực
Thứ Hai, 08/07/2013 08:00 SA
Một cán bộ tận tụy việc buôn làng
Thứ Bảy, 06/07/2013 10:00 SA
Sĩ quan trẻ biết phát huy sức trẻ
Thứ Sáu, 05/07/2013 08:21 SA
Hỗ trợ cơ sở, dễ thành công
Thứ Tư, 03/07/2013 08:16 SA
Khi lòng dân đồng thuận
Thứ Ba, 02/07/2013 08:33 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek