Thứ Tư, 02/10/2024 21:23 CH
Liên đội trưởng giàu nghị lực
Thứ Hai, 08/07/2013 08:00 SA

Nhà nghèo, từ nhỏ đã sớm thiếu vắng tình thương của mẹ, nhưng Phan Thị Mỹ Trúc, học sinh lớp 5, Trường tiểu học số 1 Hòa Xuân Tây (Đông Hòa) vẫn vượt lên hoàn cảnh, trở thành con ngoan, trò giỏi. Cô Liên đội trưởng này còn tích cực tham gia các hoạt động Đội nhóm, nhiều năm liền là Cháu ngoan Bác Hồ.

 

AMT130708.jpg

Em Phan Thị Mỹ Trúc - Ảnh: K.HÀ

Tại chương trình trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó do Sở GD-ĐT Phú Yên phối hợp với Báo Đầu tư tổ chức, Trúc đã để lại xúc cảm cho nhiều người có mặt hôm đó. Với dáng người nhỏ nhắn, đôi mắt sáng và vầng trán rất cao, trong trang phục học sinh chỉnh tề, Trúc nhanh nhẹn lên nhận học bổng. Chương trình kết thúc, em theo xe cô giáo về nhà ở xã Hòa Xuân Tây. Trúc bộc bạch: “Hôm biết tin được nhận học bổng, em vui lắm. Nhưng em lại lo vì ba bận đi làm, không thể đưa em ra TP Tuy Hòa tham dự chương trình. May mà cô giáo đã hiểu hoàn cảnh, đến nhà chở em đi. Em sẽ dành số tiền học bổng này để mua đồ dùng học tập cho năm học mới”.

 

Mẹ Trúc bị tai nạn giao thông mất từ khi em mới lên 6 tuổi. Ba với công việc chẻ đá nặng nhọc, phải gánh gồng nuôi hai anh em Trúc ăn học. Hôm nào ba Trúc cũng đi làm từ sáng sớm đến tối mịt mới về, nên Trúc và anh trai phải tự lập trong mọi việc. Hai anh em tự bảo ban nhau trong việc học, phân công cùng làm việc nhà như đi chợ, nấu ăn, rửa chén, giặt đồ… Thương ba vất vả nên hai anh em Trúc luôn yêu thương, động viên nhau cùng cố gắng vượt khó, học giỏi. Anh trai Trúc nhiều năm liền là học sinh giỏi của Trường THCS Quang Trung. Riêng Trúc 5 năm liền là học sinh giỏi của trường, nhiều lần đoạt giải trong các cuộc thi học sinh giỏi của huyện, tỉnh. Là Liên đội trưởng Liên đội Trường tiểu học số 1 Hòa Xuân Tây năm học 2012-2013, Trúc nỗ lực xây dựng phong trào “Đôi bạn cùng tiến”, giúp đỡ các bạn, đặc biệt là các bạn học yếu xóa điểm 5, vượt điểm 7 đạt điểm 8, 9, 10. Trúc còn là người đi đầu trong các hoạt động, phong trào đội như: vận động đội viên gom nhặt giấy vụn ở nhà, trong sân trường và trong lớp học để thực hiện tốt phong trào Kế hoạch nhỏ; tuyên truyền cho các bạn tiết kiệm tiền tiêu vặt để nuôi heo đất giúp đỡ bạn nghèo vượt khó… Trúc bộc bạch: “Vì hoàn cảnh mồ côi, em không có được tình yêu thương, sự quan tâm, săn sóc từ mẹ như các bạn. Nhưng em còn có ba và anh trai lúc nào cũng ở bên, động viên, nên em sẽ cố gắng học thật giỏi”.

 

Hiệu trưởng Trường tiểu học số 1 Hòa Xuân Tây Nguyễn Đình Diệu nhận xét: Mặc dù mồ côi mẹ, gia cảnh khó khăn, nhưng ở Trúc toát lên một nghị lực và bản lĩnh “thép” của một liên đội trưởng. Trúc rất tự lập, chăm ngoan, học giỏi và có nhiều đóng góp cho phong trào Đội của trường. Em xứng đáng là Cháu ngoan Bác Hồ, là gương đội viên tiêu biểu cho các bạn noi theo”.

 

KHÁNH HÀ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Hỗ trợ cơ sở, dễ thành công
Thứ Tư, 03/07/2013 08:16 SA
Khi lòng dân đồng thuận
Thứ Ba, 02/07/2013 08:33 SA
Trưởng thôn được dân tin yêu
Thứ Hai, 01/07/2013 09:03 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek