Thứ Tư, 02/10/2024 21:20 CH
Người cán bộ xã gắn bó với công tác gia đình
Thứ Sáu, 28/06/2013 08:30 SA

Gắn bó với công tác gia đình đã 25 năm, ông Nguyễn Xuân Chánh (SN 1955), cán bộ VH - TT xã Hòa Thịnh (Tây Hòa) được bà con tín nhiệm, cấp trên tin tưởng trong công tác hòa giải mâu thuẫn và thúc đẩy xây dựng gia đình văn hóa trên địa bàn xã.

 

nguyen-xuan-chanh130628.jpg

Ông Nguyễn Xuân Chánh - Ảnh: T.DIỆU

Công tác gia đình những năm trước đây chủ yếu tập trung ở việc kế hoạch hóa gia đình dừng lại ở hai con để nuôi dạy cho tốt. Vì thế mà các phương châm: xây dựng quy mô gia đình nhỏ, khỏe mạnh, hạnh phúc; nuôi con khỏe, dạy con ngoan, học hành đến nơi đến chốn; xây dựng gia đình hòa thuận, ấm no, hạnh phúc... đã trở thành bí quyết giúp ông Chánh luôn hoàn thành các nhiệm vụ được giao.

 

Ông Chánh chia sẻ: “Hiện nay xã Hòa Thịnh đạt dưới 1,2 con/mỗi gia đình. Người dân ý thức nâng cao chất lượng nuôi dạy con cái và chú trọng phát triển giáo dục. Tôi rất vui mừng vì mục tiêu quy mô gia đình nhỏ vì một thế hệ tương lai khỏe mạnh của tập thể Ban dân số - gia đình - trẻ em xã Hòa Thịnh đã gặt hái được thành quả”.

 

Trong 3 năm trở lại đây, các vấn đề về chất lượng sống của mỗi gia đình được đặt lên hàng đầu, theo đó các quyền lợi của người phụ nữ cũng được xã hội thừa nhận. Để phục vụ tốt nhiệm vụ trên, xã Hòa Thịnh đã thành lập được 5 nhóm phòng, chống bạo lực gia đình ở các thôn: Phú Hữu, Mỹ Hòa, Cảnh Tịnh, Mỹ Xuân 2 và Mỹ Phú phổ biến các luật: phòng và chống bạo lực gia đình, hôn nhân gia đình, bình đẳng giới... mà ông Chánh là thành viên Ban chỉ đạo phòng, chống bạo lực gia đình ở các nhóm nói trên. Hầu như ông Chánh luôn có mặt trong các buổi sinh hoạt cũng như hòa giải các mâu thuẫn xảy ra giữa các thành viên trong một gia đình.

 

Với kinh nghiệm của một người làm công tác hòa giải mâu thuẫn lâu năm, ông dí dỏm nói: “Muốn công tác hòa giải thành công thì phải giải quyết mâu thuẫn. Đối với vợ chồng thì có câu ca dao “chồng giận thì vợ bớt lời/ cơm sôi bớt lửa chẳng rơi hột nào”; “đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ẩm”... cứ vận dụng những thành ngữ, tục ngữ trong dân gian và sưu tầm nhiều câu chuyện gần giống với những câu chuyện xảy ra trong làng, trong xã rồi “dã lã” nói chuyện với nhau để giảm bớt căng thẳng thì mâu thuẫn nào chẳng giải quyết được”.

 

Hiện nay, xã Hòa Thịnh có 2.250 hộ gia đình đạt danh hiệu Gia đình văn hóa, chiếm 75% số hộ trong toàn xã; nhiều năm liền các thôn Mỹ Hòa, Mỹ Trung và Mỹ Cảnh đạt danh hiệu thôn văn hóa; người dân xã Hòa Thịnh tích cực tham gia phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa. Nhiều năm liền, công tác gia đình của xã được UBND huyện Tây Hòa khen thưởng.

 

Ông Đinh Phú Tân, Phó chủ tịch UBND xã Hòa Thịnh nói: “Anh Chánh là thành viên tích cực gắn bó lâu dài với công tác gia đình xã Hòa Thịnh nhưng vẫn luôn giữ được nhiệt huyết trong công việc. Với bề dày kinh nghiệm sẵn có, anh Chánh đã tham gia giải quyết thành công các mâu thuẫn gia đình trong nhân dân. Trong gia đình, anh Chánh là một người chồng, người cha mẫu mực”.

 

15 năm liền, gia đình nhỏ của ông Chánh đạt danh hiệu Gia đình văn hóa. Riêng ông được Bộ VH-TT-DL tặng kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Văn hóa, thể thao, du lịch.

 

DIỆU ANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Một giáo viên đa năng
Thứ Năm, 27/06/2013 09:08 SA
Gia đình hiếu học của ông Ngàn
Thứ Tư, 26/06/2013 08:22 SA
Chị Hòa nhân ái
Thứ Hai, 24/06/2013 09:09 SA
Một thủ lĩnh thanh niên năng nổ
Thứ Bảy, 22/06/2013 10:04 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek