Thứ Tư, 16/10/2024 03:29 SA
Sứ mệnh lịch sử
Thứ Tư, 08/03/2006 15:06 CH

Trong rộn rịp hương xuân và sắc xuân, hôm nay 8-3 tại Nhà văn hóa Diên Hồng, TP Tuy Hòa diễn ra một sự kiện chính trị trọng đại của toàn Đảng bộ, toàn dân và toàn quân Phú Yên: Khai mạc Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV. Với thông điệp “Trí tuệ, đoàn kết, đổi mới và phát triển bền vững”, Đại hội XIV của Đảng bộ đã nhận lãnh sứ mệnh có ý nghĩa lịch sử đưa quê hương vượt qua tỉnh nghèo – một khát vọng cháy bỏng từ nhiều năm qua của nhân dân, cán bộ trong tỉnh.

 

Điều ai cũng cảm nhận được, hiểu được, đó là, 5 năm qua với việc đưa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII vào cuộc sống, Phú Yên đã thật sự khởi sắc với những thành tựu quan trọng: Nền kinh tế phát triển với tốc độ khá, đã làm bật dậy các nguồn lực: Công nghiệp, dịch vụ và mở rộng không gian kinh tế. Kết cấu hạ tầng kinh tế – xã hội được nâng cấp đáp ứng tốt hơn yêu cầu phát triển. Thị xã Tuy Hòa lên thành phố mở ra nhiều triển vọng. Lĩnh vực văn hóa, xã hội khởi sắc, quốc phòng an ninh được tăng cường, đời sống vật chất tinh thần của nhân dân được cải thiện rõ nét… Nhưng do nhiều nguyên nhân chủ quan và khách quan, Phú Yên vẫn chưa ra khỏi tình trạng tỉnh nghèo. Vì vậy, nhiệm vụ trọng tâm của Đại hội lần này là tập trung trí tuệ khẳng định rõ những thành tựu và thiếu sót, phân tích một cách khoa học về thực trạng kinh tế xã hội và nguyên nhân, rút ra những bài học kinh nghiệm về phát triển… từ đó, đề ra những quyết sách mới, những giải pháp mang tính cách mạng và sáng tạo, bảo đảm cho Phú Yên vượt qua cái nghèo, đứng vào hàng các tỉnh trung bình của cả nước, để từ đó vươn cao hơn nữa.

 

Với sự thành công tốt đẹp và đóng góp trí tuệ của Đại hội Đảng cấp cơ sở và Đại hội đại biểu các Đảng bộ trực thuộc tỉnh, với tinh thần trách nhiệm cao của các đại biểu, cùng kiên định con đường đổi mới và phương châm hành động được thể hiện trong tiêu đề của dự thảo Báo cáo chính trị “Nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của toàn Đảng bộ, phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân, khai thác tốt tiềm năng lợi thế, đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa…” cộng với sự quan tâm chỉ đạo của Bộ Chính trị, chúng ta tin tưởng rằng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV không chỉ nhận lãnh, mà sẽ đề ra được những quyết sách khả thi và bầu được Ban chấp hành đủ phẩm chất, năng lực để thực hiện thắng lợi sứ mệnh lịch sử ấy. Đồng thời, sẽ đóng góp thiết thực vào thành công của Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ X.

 

Qua mỗi lần Đại hội, năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ được nâng cao, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân trong tỉnh được tăng cường, quê hương ngày thêm tươi đẹp. Dù còn nhiều khó khăn, thử thách, Phú Yên sẽ thoát khỏi tỉnh nghèo trong nhiệm kỳ 2006-2010.                                 

 

PHÚ YÊN 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek