Chủ Nhật, 13/10/2024 19:15 CH
Rộn ràng chào đón Đại hội Đảng bộ tỉnh ở các địa phương
Thứ Ba, 13/10/2015 07:33 SA

Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Phú Yên lần thứ XVI là sinh hoạt chính trị có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, đánh dấu chặng đường phát triển mới của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh ta trên con đường đẩy mạnh toàn diện, đồng bộ công cuộc đổi mới và sự nghiệp CNH-HĐH. Cùng với các địa phương khác trong tỉnh, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các huyện Đông Hòa và Sơn Hòa kỳ vọng đại hội sẽ đưa ra nhiều quyết sách quan trọng thúc đẩy sự phát triển trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh.

 

Một góc đường Hùng Vương (TP Tuy Hòa) - Ảnh: D.T.XUÂN

 

ĐÔNG HÒA PHÁT ĐỘNG NHIỀU PHONG TRÀO THI ĐUA

 

Đồng chí Cao Thị Hòa An, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy Đông Hòa, cho biết: “Hướng về đại hội, nhiều hoạt động sôi nổi được triển khai sâu rộng ở các xã, thị trấn, cơ quan, đơn vị trên địa bàn. Trước đó, Huyện ủy đã chỉ đạo các tổ chức cơ sở đảng, mặt trận, hội đoàn thể và các cơ quan, đơn vị, địa phương lấy ý kiến góp ý các dự thảo văn kiện đại hội, phát động nhiều phong trào thi đua thiết thực lập thành tích chào mừng đại hội như phong trào “56 ngày đêm” của các đơn vị, chính quyền địa phương giải phóng mặt bằng 404ha (giai đoạn 2) dự án Nhà máy lọc hóa dầu Vũng Rô, các xã tăng tốc hoàn thành các chỉ tiêu xây dựng nông thôn mới...”.

 

Những ngày này, các trục đường chính trong huyện đều khoác lên mình chiếc áo mới; cờ, hoa, khẩu hiệu được trương lên rực rỡ. Cờ Đảng, cờ Tổ quốc phấp phới tung bay trong gió như đón chào ngày hội lớn của tỉnh nhà. Niềm vui, sự kỳ vọng vào thành công của đại hội lan tỏa như mạch nguồn tuôn chảy trong mỗi gia đình, mỗi người dân. Thông tin về công tác chuẩn bị Đại hội Đảng bộ tỉnh, người dân thường xuyên theo dõi trên truyền hình vào buổi tối, nghe trên đài truyền thanh huyện hàng ngày. Dù không nói ra, nhưng dường như mỗi người khi đi trên các tuyến đường của huyện đều muốn chậm lại một chút để nhìn rõ hơn những dòng chữ tươi thắm chào mừng đại hội và cảm nhận không khí hân hoan, rạo rực của ngày hội lớn.

 

Trong những năm qua, dưới sự lãnh đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, Phú Yên có rất nhiều đổi mới, cơ sở vật chất hạ tầng ngày càng khang trang, đời sống nhân dân nâng cao một bước. Với góc độ là lãnh đạo địa phương, ông Nguyễn Trãi, Chủ tịch UBND xã Hòa Thành, mong muốn: “Đại hội lần này sẽ tiếp tục hội tụ trí tuệ, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân và đưa ra nhiều định hướng, giải pháp để kinh tế - xã hội tỉnh nhà phát triển bền vững. Xã cũng bố trí cán bộ các cấp đủ năng lực, tâm huyết để chăm lo đời sống nhân dân. Sau đại hội, tỉnh tiếp tục có cơ chế chính sách cho các xã xây dựng cơ sở vật chất hạ tầng, góp phần đảm bảo các xã sớm về đích nông thôn mới”.

 

Ngư dân các xã, thị trấn ven biển của huyện mặc dù đang chuẩn bị cho chuyến ra khơi nhưng vẫn chú ý lắng nghe thông tin, diễn biến của Đại hội Đảng bộ tỉnh sắp đến qua loa truyền thanh của địa phương. Ngư dân Huỳnh Xuân Bằng ở khu phố Phú Thọ 3, thị trấn Hòa Hiệp Trung, cho biết: “Chúng tôi mong muốn Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ mới này sẽ quan tâm đầu tư thỏa đáng cho ngư dân vươn khơi đánh bắt xa bờ, bảo vệ vùng biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc; nhất là giúp ngư dân tiếp cận thuận lợi nguồn vốn vay theo Nghị định 67 của Chính phủ để đóng mới, cải hoán tàu thuyền”.

 

Một góc thị trấn Hòa Vinh (huyện Đông Hòa) sáng 12/10/2015 - Ảnh: M.HUYỀN

 

Còn bà Lê Thị Bình ở xã Hòa Xuân Tây kỳ vọng: “Nông dân chúng tôi mong muốn đại hội sẽ có quyết sách đúng đắn để nâng cao chất lượng sản phẩm nông nghiệp, nâng cao thu nhập cho nông dân. Tỉnh có cơ chế tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đặc biệt là đầu ra cho sản phẩm nông nghiệp, tránh điệp khúc “được mùa, rớt giá”. Qua đó giúp nông dân yên tâm lao động sản xuất, ổn định cuộc sống, vươn lên làm giàu chính đáng trên quê hương”.

 

Hướng về đại hội, Phòng Văn hóa Thông tin huyện tổ chức nhiều hoạt động văn hóa văn nghệ, thông tin tuyên truyền, cổ động trực quan để chào mừng đại hội như: phối hợp với Huyện đoàn tổ chức đêm văn nghệ chào mừng vào tối 11/10 phục vụ người dân xã Hòa Xuân Nam; tham gia với Tỉnh đoàn Phú Yên biểu diễn đêm văn nghệ chào mừng thành công đại hội vào tối 16/10 tại TP Tuy Hòa… Đài Truyền thanh huyện mở chuyên mục tuyên truyền Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI; sửa chữa đường dây, loa, sẵn sàng tiếp âm đầy đủ nội dung chương trình đại hội lần này từ Đài Phát thanh Truyền hình tỉnh để phục vụ nhu cầu nghe đài của cán bộ và bà con nhân dân. Công an huyện cũng triển khai kế hoạch tăng cường đảm bảo trật tự an toàn trong những ngày diễn ra đại hội; tổ chức tuần tra, kiểm soát các địa bàn trọng điểm, phức tạp để chủ động trong công tác phòng ngừa, đấu tranh, xử lý tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự; tăng cường kiểm soát, bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên địa bàn…

 

NGƯỜI DÂN SƠN HÒA HÂN HOAN HƯỚNG VỀ ĐẠI HỘI

 

Không khí chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Phú Yên lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015-2020 đã lan tỏa về khắp các khu dân cư trên địa bàn huyện Sơn Hòa. Mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân trong huyện luôn hướng về đại hội với niềm tin tưởng và sự kỳ vọng: Đại hội lần này sẽ đưa ra những quyết sách mang tính đột phá trong lãnh đạo, chỉ đạo làm cho tỉnh nhà ngày một phát triển, đi lên.

 

Lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh, huyện Sơn Hòa đã đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước trên các lĩnh vực phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, xây dựng hệ thống chính trị và bảo đảm quốc phòng an ninh. Ngoài ra, để đảm bảo tình hình trước, trong và sau đại hội, UBND huyện Sơn Hòa ban hành công văn yêu cầu thủ trưởng các ngành, đơn vị liên quan và chủ tịch UBND các xã, thị trấn phối hợp với mặt trận, các hội, đoàn thể cùng cấp tập trung triển khai công tác vận động, tuyên truyền, nâng cao nhận thức chính trị, tinh thần cảnh giác cách mạng trong cán bộ, đảng viên, hội viên, đoàn viên và các tầng lớp nhân dân; tổ chức thực hiện nghiêm túc các kế hoạch, phương án bảo vệ tuyệt đối an toàn Đại hội Đảng bộ tỉnh và các mục tiêu trọng điểm. Huyện chú trọng tăng cường công tác nghiệp vụ, trấn áp các loại tội phạm, tệ nạn xã hội, tuần tra kiểm soát giao thông; giải quyết kịp thời các vấn đề an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện.

 

Mặc dù còn một ngày nữa mới diễn ra đại hội chính thức nhưng không khí chào đón Đại hội Đảng bộ tỉnh ở huyện Sơn Hòa thật rộn ràng. Tại các cơ quan, ban ngành, mặt trận, các hội, đoàn thể và khu phố, thôn đều treo khẩu hiệu chào mừng với nội dung: “Nhiệt liệt chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Phú Yên lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015-2020!”; còn trên các tuyến đường chính nhiều băng rôn, khẩu hiệu, cờ tuyên truyền được treo trang trọng. Nhà nhà đều treo cờ đỏ sao vàng. Mỗi người dân ở huyện Sơn Hòa đều vui trong lòng và náo nức mong chờ sự kiện lớn của tỉnh. Ông Phí Đức Độ, một người dân ở thôn Nguyên An, xã Sơn Nguyên, kỳ vọng: “Chúng tôi mong muốn mỗi đại biểu về dự đại hội, đại diện cho Đảng viên, nhân dân, có tinh thần sáng suốt lựa chọn đại biểu có đủ đức, tài để lãnh đạo và thực hiện các nhiệm vụ kinh tế của tỉnh ngày càng tốt hơn. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng mong rằng, Ban Chấp hành khóa mới sẽ quan tâm đầu tư hơn nữa về hạ tầng cơ sở nông thôn để người dân trực tiếp hưởng lợi từ những chủ trương, chính sách mà Đảng, Nhà nước đã đề ra”.

 

Kỳ vọng của người dân cũng chính là mong muốn của Đảng bộ, chính quyền xã Sơn Nguyên. Bà Đặng Thị Hải Âu, Phó bí thư Đảng ủy xã Sơn Nguyên, nói: “Đảng bộ và nhân dân xã Sơn Nguyên đặt niềm tin vào Đại hội Đảng bộ tỉnh sẽ bầu được Ban chấp hành nhiệm kỳ mới có đủ năng lực, đủ đức và tài; đoàn kết, xây dựng, đưa ra được nhiều quyết sách đột phá làm cho tỉnh nhà ngày càng giàu mạnh”.

 

Là một cán bộ về hưu và rất quan tâm đến Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, ông Sô Minh Nũng, nguyên Bí thư Huyện ủy huyện Sơn Hòa, hy vọng: “Trong nhiệm kỳ mới, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh sẽ triển khai mạnh mẽ, đồng bộ các giải pháp để sớm đưa nghị quyết vào cuộc sống. Có như vậy, kinh tế - xã hội của tỉnh nhà mới phát triển hơn trước, đời sống vật chất và tinh thần của người dân ngày một nâng lên”.

 

Mặc dù mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân ở huyện Sơn Hòa có những mong muốn khác nhau nhưng tất cả đều có chung một kỳ vọng đó là: những tâm tư, nguyện vọng của mình sẽ được Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa mới lưu tâm, dành nhiều thời gian nghiên cứu, thảo luận để có những quyết sách hợp với lòng dân.

 

MINH HUYỀN - NGỌC TÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek