Chủ Nhật, 13/10/2024 21:24 CH
Góp ý dự thảo văn kiện Đại hội XII của Đảng:
Xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc
Thứ Hai, 05/10/2015 07:03 SA

Sáng 4/10, Hội nghị Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam lần thứ sáu (khóa VIII) tiếp tục làm việc, thảo luận, góp ý kiến vào dự thảo văn kiện Đại hội XII của Đảng về các nội dung liên quan đến xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh; tăng cường đại đoàn kết toàn dân tộc; phát triển giáo dục, KH-CN, bảo vệ môi trường… Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, chủ trì hội nghị.

 

Xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh tiếp tục là nội dung được nhiều thành viên Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quan tâm, cho ý kiến. Ông Lù Văn Que, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, nêu rõ: Người dân có rất nhiều mong đợi ở Đại hội XII của Đảng nhưng mong nhất là tăng cường xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh. Bởi nếu không làm tốt việc này thì đó là thách thức lớn nhất đối với vai trò lãnh đạo của Đảng. Nhân dân rất mừng là Đảng đã có Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”. Thực hiện nghị quyết này đã có kết quả bước đầu, song chưa đạt kết quả như mong đợi.

 

Cho ý kiến về vấn đề đại đoàn kết toàn dân tộc, ông Nguyễn Túc, Chủ nhiệm Hội đồng Tư vấn văn hóa - xã hội của Ủy ban Trung ương MTTQ, nêu vấn đề: Đảng cần làm cho cả hệ thống chính trị, trước hết là các cấp ủy đảng và người đứng đầu cấp ủy quán triệt sâu sắc tư tưởng Hồ Chí Minh về đại đoàn kết toàn dân tộc và Mặt trận dân tộc thống nhất. Lợi ích cơ bản của nhân dân, của dân tộc ta là độc lập, tự do và cuộc sống ấm no, hạnh phúc trong chủ nghĩa xã hội. Lợi ích đó thể hiện cụ thể trong mọi lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh, quốc phòng. Đối với giải pháp chủ yếu phát triển GD-ĐT và KH-CN, Giáo sư Trân Châu đề nghị cần nâng cao năng lực tự học cho tất cả mọi người, tùy theo cấp học có phương thức thích hợp. Cùng với đó là tái cơ cấu hệ thống đại học và viện nghiên cứu mới thực hiện được các công việc đề ra, khai thác có hiệu quả cao nguồn cán bộ khoa học công nghệ.

 

Phát biểu bế mạc hội nghị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân cảm ơn các thành viên Đoàn Chủ tịch đã có những góp ý thẳng thắn, tâm huyết về các nội dung liên quan đến vai trò của người Việt Nam ở nước ngoài; phát huy vai trò của mặt trận và người dân trong phòng, chống tham nhũng; xây dựng chiến lược về công tác dân tộc… Các ý kiến sẽ được Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tập hợp, đề xuất lên Trung ương. Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân mong muốn sẽ tiếp tục được lắng nghe nhiều ý kiến tâm huyết để làm rõ những thành tựu nổi bật, nhìn ra những hạn chế, yếu kém góp ý vào dự thảo báo cáo văn kiện Đại hội lần thứ XII của Đảng. Thời gian tới, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam sẽ đăng ký một buổi làm việc để báo cáo trực tiếp với Bộ Chính trị và Ban Bí thư về các nội dung góp ý vào dự thảo văn kiện Đại hội lần thứ XII của Đảng.

 

BTV (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek