Chủ Nhật, 13/10/2024 19:21 CH
Nhiều hoạt động hướng về Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh
Thứ Hai, 12/10/2015 07:18 SA

Một góc TP Tuy Hòa trước ngày đại hội - Ảnh: D.T.XUÂN

Những ngày qua, trên địa bàn TP Tuy Hòa diễn ra nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015-2020…

 

Các tuyến đường TP Tuy Hòa như khoác lên mình chiếc áo mới, rực rỡ cờhoa chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh. Trên các tuyến đường Trần Hưng Đạo, Nguyễn Huệ, Lê Lợi, tại các công viên, băng rôn, pa nô tuyên truyền chào mừng đại hội được trang hoàng tươm tất.

 

Để có được không khí sôi động này, trong những ngày qua, thành phố và các cơ quan, đơn vị của tỉnh đã tập trung sửa chữa, chỉnh trang… toàn bộ khuôn viên, điện chiếu sáng. Ông Lê Thế Vịnh, Trưởng phòng Nghiệp vụ văn hóa (Sở VH-TT-DL Phú Yên), cho biết: Nhân dịp Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, các doanh nghiệp đã đồng hành, hỗ trợ gần 1.000 tấm phướn cỡnhỏ để trang hoàng quanh các trục đường chính. Ngoài ra, tỉnh cũng đã tiến hành treo hàng ngàn tấm pano, cờ, phướn, hồng kỳ, băng rôn, khẩu hiệu.

 

Ông Bùi Thanh Sơn, Đội trưởng Đội Thông tin lưu động (Phòng Văn hóa - Thông tin TP Tuy Hòa), cho biết: Ngoài việc đơn vị phối hợp với Phòng Quản lý đô thị thành phố tổ chức treo phướn, pano, khẩu hiệu chào mừng đại hội; các xã, phường còn đẩy mạnh công tác tuyên truyền về đại hội. Riêng tối 15 và 16/10, Tỉnh đoàn và Nhà hát Ca múa nhạc dân gian Sao Biển sẽ tổ chức các chương trình dạhội, văn nghệ chào mừng đại hội và chúng tôi có “quân” gửi tham gia chương trình này.

 

Pano chào mừng đại hội trên đường Hùng Vương - Ảnh: M.KÝ

 

Người dân TP Tuy Hòa bắt đầu quan tâm nhiều hơn, hồ hởi chờ ngày khai mạc đại hội, kỳ vọng vào sự đổi thay tốt đẹp của tỉnh. Chị Trần Thị Lệ (45 tuổi) ở phường 3, vui vẻ nói: Mấy ngày nay, đi dạo, tôi thấy Tuy Hòa mình thật đẹp, đường sá sạch sẽ, khang trang. Tôi rất tự hào là người dân của một thành phố yên bình, an ninh trật tự đảm bảo và hy vọng một kỳ đại hội với nhiều niềm vui mang đến cho người dân. Còn chị Nguyễn Thị Hoan, tiểu thương tại chợ Tuy Hòa thì chia sẻ: Nhà tôi trên quốc lộ 1, nên tôi hay đi lại trên đường Trần Hưng Đạo và thấy thành phố đẹp quá. Tôi mong muốn đại hội lần này thành công tốt đẹp, tiếp tục có nhiều cách làm mới để giúp người dân có cuộc sống no đủ, bình yên, vui vẻ; quê hương ngày càng đổi mới theo hướng tích cực.

 

Bà Huỳnh Thị Kim Huê, Bí thư Chi bộ khu phố 1, phường 4 (TP Tuy Hòa), nói: Mấy ngày qua, các đảng viên trong khu phố luôn theo dõi, cập nhật về công tác chuẩn bị Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI nhiệm kỳ 2015-2020 qua các phương tiện thông tin đại chúng. Đặc biệt, được sự quan tâm của lãnh đạo cấp trên, UBND phường 4 vừa khánh thành Nhà sinh hoạt khu phố 1 trên đường Nguyễn Trãi nên chúng tôi có nơi để hội họp. Chi bộ đã quán triệt đến toàn thể đảng viên và nhân dân trong khu phố thực hiện treo cờ Tổ quốc trước trong và sau đại hội; tiến hành vệ sinh các tuyến đường, tổ dân phố; đồng thời tuyên truyền cho các hộ gia đình không lấn chiếm vỉa hè để buôn bán.

 

Ngoài những chiếc pano, áp phích, những ngày qua, các đơn vị điện lực, môi trường đô thị… đã huy động cán bộ, nhân viên cùng nhiều phương tiện tiến hành thu gom, xử lý rác thải, đảm bảo vệ sinh sạch sẽ trên toàn TP Tuy Hòa. Đồng thời tiến hành duy tu, sửa chữa hệ thống điện chiếu sáng và điện trang trí, chăm sóc cây xanh trên các tuyến đường, phấn đấu hoàn thành các công trình đảm bảo chất lượng nhằm chỉnh trang bộ mặt đô thị vì một đại hội thành công tốt đẹp.

 

Chiều 11/10, Nhà hát Ca múa nhạc dân gian Sao Biển cũng đã tổng duyệt chương trình văn nghệ chào mừng đại hội.

 

Hơn 3.000 học sinh, sinh viên làm sạch môi trường

 

Sáng 11/10, tại Quảng trường 1 Tháng 4, Trường cao đẳng Y tế Phú Yên đã tổ chức ra quân làm sạch môi trường chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015-2020 với sựtham gia của hơn 3.000 học sinh, sinh viên và cán bộ, giáo viên của trường.

 

Các học sinh, sinh viên làm sạch môi trường tại ba khu vực. Khu vực 1: đường Trần Hưng Đạo (từ ngã năm đến đường Duy Tân). Khu vực 2: Quảng trường 1 Tháng 4 và các đoạn đường bao quanh Tỉnh ủy, UBND tỉnh (các đường Nguyễn Huệ, Độc Lập, Nguyễn Du, Nguyễn Trường Tộ). Khu vực 3: đường Trần Hưng Đạo (từ đường Hùng Vương đến cầu Vạn Kiếp) và khu vực cổng Trường cao đẳng Y tế Phú Yên.

 

THÚY HẰNG

 

KIM CHI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek