Chủ Nhật, 13/10/2024 19:17 CH
Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI:
Sự kiện chính trị trọng đại
Thứ Ba, 06/10/2015 07:52 SA

Chỉ còn một tuần nữa (13/10), tại Nhà Văn hóa Diên Hồng (TP Tuy Hòa) sẽ diễn ra Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Phú Yên lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015-2020. Đây là sự kiện chính trị trọng đại của tỉnh được cán bộ, đảng viên và nhân dân đón chờ với nhiều kỳ vọng.

 

Họp báo về Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI - Ảnh: H.CHƯƠNG

 

CHUẨN BỊ CHU ĐÁO, ĐÚNG QUY ĐỊNH, QUY TRÌNH

 

Tại buổi họp báo với lãnh đạo, phóng viên các cơ quan thông tin đại chúng của tỉnh và Trung ương vào chiều 2/10, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Hữu Hiệp cho biết: Tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã lãnh đạo, chỉ đạo các đảng bộ trực thuộc Tỉnh ủy chuẩn bị nội dung văn kiện và phương án nhân sự để tổ chức đại hội nhiệm kỳ 2015-2020. Theo đó, từ ngày 2/6 đến ngày 22/8, 14/14 đảng bộ trực thuộc đã tiến hành thành công đại hội. Đồng thời, trong thời gian này, Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tập trung chuẩn bị Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2015-2020. Văn kiện đại hội có ba văn kiện chính gồm: Báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XV trình Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, Báo cáo kiểm điểm của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XV, Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015-2020.

 

Cũng theo đồng chí Nguyễn Hữu Hiệp, với tinh thần trách nhiệm cao trước Đảng bộ tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ quy trình chuẩn bị văn kiện đại hội. Cụ thể, Thường trực Tỉnh ủy đã tổ chức năm hội nghị, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức năm hội nghị để chuẩn bị cho các hội nghị Tỉnh ủy. Tỉnh ủy tổ chức năm hội nghị (lần thứ 18, 19, 20, 21, 22) để thảo luận, cho ý kiến hoàn chỉnh văn kiện (trong đó, Hội nghị Tỉnh ủy lần thứ 18 cho ý kiến Đề cương); ba hội nghị Tỉnh ủy tiếp theo cho ý kiến nội dung các dự thảo Báo cáo chính trị lần 1, 2, 3. Hội nghị Tỉnh ủy lần thứ 22 là quán triệt những quan điểm và tư tưởng chỉ đạo của Bộ Chính trị, tiếp thu và hoàn chỉnh Báo cáo chính trị để trình Đại hội. Thực hiện Chỉ thị 36/2014 của Bộ Chính trị, Hướng dẫn 26/2014 của Ban Tổ chức Trung ương về công tác nhân sự cấp ủy tại đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng và các văn bản có liên quan đến công tác nhân sự đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2015-2020, Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tập trung chuẩn bị nhân sự Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015-2020 đảm bảo đúng nguyên tắc, quy định và đúng quy trình. Tại Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, Tỉnh ủy khóa XV sẽ báo cáo đề án Nhân sự Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2015-2020 để đại hội xem xét, quyết định. Tổng số đại biểu được Tỉnh ủy triệu tập dự đại hội lần này là 339 người. Trong đó, 52 đại biểu đương nhiên là các đồng chí Tỉnh ủy viên khóa XV và 287 đại biểu là các đồng chí được bầu từ đại hội của 14 đảng bộ trực thuộc Tỉnh ủy.

 

NHỮNG NIỀM TIN, KỲ VỌNG

 

Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI nhiệm kỳ 2015-2020 diễn ra từ chiều 13 đến hết ngày 16/10/2015, là sinh hoạt chính trị có nhiều ý nghĩa, thu hút sự quan tâm của nhiều cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tỉnh. Nói vậy là vì đại hội là dịp để đánh giá, khẳng định lại những thành tựu đạt được trong phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng của tỉnh trong 5 năm 2010-2015. Đồng thời đề ra phương hướng, nhiệm vụ và các mục tiêu, chỉ tiêu cụ thể của nhiệm kỳ 2015-2020 mà trọng tâm chủ yếu là “đưa Phú Yên phát triển nhanh, bền vững và nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân” như chủ đề mà đại hội lần này đã xác định.

 

Là một cán bộ về hưu thường xuyên theo dõi, nắm bắt tình hình đời sống mọi mặt của quê hương, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Nguyễn Văn Chín cho biết, ông rất quan tâm đến Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI. Ông nói: Qua mỗi kỳ đại hội, lại thấy tình hình kinh tế - xã hội, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân ngày càng khởi sắc hơn. Thực tế này cho thấy Đảng bộ tỉnh trong nhiệm kỳ qua đã đoàn kết, phấn đấu vượt qua khó khăn, thách thức để thực hiện tốt các chỉ tiêu của Nghị quyết đại hội. Tôi đã đọc và tham gia đóng góp ý kiến vào Báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XV trình Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI. Rất mong ngay sau khi đại hội bế mạc, Tỉnh ủy khóa XVI sẽ có nhiều giải pháp thiết thực, phù hợp để triển khai thực hiện Nghị quyết nhiệm kỳ 2015-2020. Triển khai mạnh mẽ, đồng bộ gắn với kiểm tra, giám sát thường xuyên, quyết liệt việc thực hiện nghị quyết, chắc chắn tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh nhà sẽ tiếp tục phát triển nhanh, bền vững hơn; quốc phòng - an ninh được củng cố tốt hơn, việc xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị sẽ đạt nhiều kết quả toàn diện hơn.

 

Chị Nguyễn Dạ Thảo, người dân phường 7 (TP Tuy Hòa), chia sẻ: Đọc báo Phú Yên, xem đài truyền hình tỉnh, rồi hàng ngày ra chợ Tuy Hòa buôn bán, tôi biết tỉnh mình chuẩn bị tổ chức Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI. Là người kinh doanh, tôi rất muốn đại hội sẽ đề ra những giải pháp giúp người dân yên tâm, phấn khởi đầu tư chăm lo nhiều hơn cho sản xuất, làm ăn. Hộ dân hay công ty tư nhân mà làm ăn phát đạt thì sẽ đóng thuế cho Nhà nước tốt hơn để dân giàu, nước mạnh. Còn Bí thư Chi bộ thôn Tân Hội (xã Sơn Hội, huyện Sơn Hòa) Nguyễn Văn Nguyên tâm đắc: “Tôi tin đại hội sẽ bầu ra Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ mới có đầy đủ phẩm chất chính trị và năng lực chuyên môn, đặc biệt là tâm huyết với sự nghiệp xây dựng quê hương Phú Yên tiến nhanh lên phồn vinh, hạnh phúc. Được như vậy thì việc xây dựng nông thôn mới, xây dựng đô thị văn minh của tỉnh mới mau đến đích và đời sống của dân mới được nâng cao toàn diện hơn”.

 

Những kỳ vọng chính đáng của cán bộ, nhân dân gửi đến Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI cũng là niềm tin, là sự khẳng định vào sự nghiệp xây dựng “dân giàu, nước mạnh, xã hội dân chủ, công bằng, văn minh” mà Đảng ta đang lãnh đạo toàn dân hướng đến vậy.

 

CHỦ ĐỀ CỦA ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ TỈNH LẦN THỨ XVI:

 

“Tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ; phát huy dân chủ và sức mạnh đoàn kết toàn dân; tập trung khai thác tiềm năng, lợi thế; đưa Phú Yên phát triển nhanh, bền vững và nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân”.

 

(Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy)

 

SÔNG BA HẠ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek