Thứ Ba, 15/10/2024 05:22 SA
Xã Sơn Hội giữ vững truyền thống, phát triển toàn diện và bền vững
Thứ Sáu, 20/03/2015 11:00 SA

Chợ Trà Kê - điểm mua bán sầm uất tại xã Sơn Hội - Ảnh: N.HUY

Hôm nay (20/3), Đại hội đảng viên Đảng bộ xã Sơn Hội, huyện Sơn Hòa lần thứ VIII nhiệm kỳ 2015-2020 chính thức khai mạc. Với những thành tựu đã đạt được trong 5 năm qua, Đảng bộ xã Sơn Hội tin tưởng sẽ mang đến sức sống mới cho vùng đất anh hùng trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và chống Mỹ cứu nước.

 

NGÀY MỚI Ở QUÊ HƯƠNG ANH HÙNG

 

PHÓ BÍ THƯ HUYỆN ỦY SƠN HÒA VÕ ĐỨC THƠ: Chúng tôi đánh giá cao nỗ lực của xã Sơn Hội

Trong nhiệm kỳ qua, Đảng bộ xã Sơn Hội thực hiện tốt các chủ trương của Đảng và Nhà nước, đạt được những kết quả khả quan về kinh tế, chính trị, xã hội. Một trong những điểm nổi bật của xã Sơn Hội là huy động sức người, sức của để xây dựng 11 tuyến đường bê tông nông thôn với chiều dài khoảng 5,7km. Hệ thống chính trị cũng được kiện toàn, qua đó phát huy được sức mạnh trong mọi mặt trận và luôn đạt danh hiệu Đảng bộ trong sạch vững mạnh.

Từng được xem là một trong những địa phương gặp khó khăn của huyện Sơn Hòa, nhưng với sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, đến nay bộ mặt của xã Sơn Hội đang từng ngày thay da đổi thịt. Về xã Sơn Hội hôm nay, trên những tuyến đường bê tông thẳng tắp, chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp hình ảnh buôn bán, giao thương nhộn nhịp tại chợ Trà Kê, nơi được xem là điểm giao thương của cụm thị tứ hướng đến hình thành thị trấn trong tương lai. Tại đây, người dân có thể mua sắm những vật dụng từ phân bón, hàng cơ khí, điện máy, dịch vụ ăn uống, linh kiện sửa chữa xe máy… từng bước đáp ứng nhu cầu cần thiết của nhân dân. Phía xa xa, là không khí rộn ràng của hàng trăm học sinh đến với Trường tiểu học xã Sơn Hội và Trường phổ thông Dân tộc bán trú La Văn Cầu trong bộ đồng phục tươm tất.

 

Xác định xã Sơn Hội là địa phương trên 90% hộ dân phát triển kinh tế chủ yếu tập trung vào phát triển nông nghiệp trồng trọt và chăn nuôi, nên Đảng bộ và nhân dân xã Sơn Hội chú trọng đến công tác khuyến nông; nhiều mô hình sản xuất được áp dụng mang lại hiệu quả cao. Năm 2010, tổng diện tích gieo trồng từ 1.605ha, đến năm 2015 con số này là 2.365ha. Chăn nuôi phát triển theo hướng chọn lọc, lai tạo đàn gia súc được chú trọng. Đến nay, tổng đàn bò trên toàn xã có 1.392 con. Trong 5 năm qua, trên địa bàn xã trồng được 1.650ha rừng tập trung, tổ chức thực hiện có hiệu quả việc giao khoán bảo vệ rừng, chăm sóc rừng cho các hộ gia đình; đã thu hút được các thành phần kinh tế tham gia trồng rừng.

 

Ông Phạm Anh Tân, Bí thư Đảng ủy xã Sơn Hội, cho biết: “Là địa phương có truyền thống trong hoạt động cách mạng, chúng tôi xác định phải nỗ lực hơn nữa trong thời kỳ xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội để không phụ lòng những người đã ngã xuống vì nền độc lập và hòa bình hôm nay. Với tinh thần ấy, toàn Đảng bộ xã Sơn Hội thể hiện sự quyết tâm, đoàn kết để đạt được một số thành tựu đáng kể, góp phần nâng cao đời sống cho người dân. Đó là cơ sở vững chắc để xã Sơn Hội tiếp tục công cuộc cách mạng mà Đảng và Nhà nước giao phó”.

 

TIN TƯỞNG VÀO SỰ LÃNH ĐẠO CỦA ĐẢNG

 

Ban chấp hành Đảng bộ xã Sơn Hội nhiệm kỳ 2010-2015 có 12 đồng chí. Toàn xã có 166 đảng viên đang sinh hoạt tại 14 chi bộ trực thuộc đảng ủy. Đây là lực lượng tiên phong của Đảng bộ xã Sơn Hội trong việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị quan trọng trong thời kỳ xây dựng đổi mới đất nước. Đảng bộ đã tập trung đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị tư tưởng gắn với việc thực hiện chủ trương, nghị quyết đại hội đảng các cấp đến từng cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, qua đó giữ vững lập trường, quan điểm, bản lĩnh chính trị vững vàng, tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng. Các chi bộ tổ chức lồng ghép việc thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Từ đó tạo được sự chuyển biến sâu sắc trong cán bộ, đảng viên và nhân dân. Kết quả, có nhiều mô hình tiêu biểu trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh như: Mô hình phân công đảng viên quản lý hộ dân về an ninh trật tự ở thôn Tân Thuận; mô hình “Góp quỹ đồng đội” ở Chi bộ thôn Tân Lương.

 

Trong nhiệm kỳ qua, Đảng bộ và chính quyền xã đã tổ chức lễ đón nhận danh hiệu xã Anh hùng lực lượng vũ trang vào tháng 9/2010 và đón nhận Bằng di tích lịch sử Trại An Trí Trà Kê cấp thành phố, đồng thời hoàn thiện biên soạn Lịch sử Đảng bộ xã giai đoạn 1945-2010. Đây là những dấu ấn quan trọng của Đảng bộ xã Sơn Hội trong công cuộc xây dựng và đổi mới quê hương, đất nước mà Đảng và Nhà nước đã phát động trong nhiều năm qua.

 

Các chỉ tiêu đạt được ước đến 2015:

- Thu nhập bình quân đầu người (VA) 23 triệu đồng, đạt 192% so với nghị quyết trong nhiệm kỳ 2010-2015

- Tổng diện tích gieo trồng được 2.365ha, tăng 147,35ha

- Tổng đàn bò 1.392 con, tăng 66%

- Tỉ lệ hộ nghèo 20,4%

- Tỉ lệ tăng dân số 1,8%

- Tỉ lệ trẻ em dưới 5 tuổi suy dinh dưỡng 17%

- Giải quyết việc làm và tạo việc làm ổn định hằng năm 250 người

- Hộ gia đình đạt chuẩn gia đình văn hóa đến cuối năm 2015 đạt 89%

- Thôn văn hóa 6%

- Phát triển đảng viên mới 42 người đạt 140% so với nghị quyết

 

NHẬT HUY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek