Thứ Bảy, 05/10/2024 18:13 CH
Tóm nhanh nhóm cướp đêm
Thứ Tư, 05/06/2013 08:30 SA

Để có tiền chia nhau ăn chơi, tiêu xài, một nhóm đối tượng đã rủ nhau đến bờ biển TP Tuy Hòa cướp tài sản của các đôi tình nhân. Vừa tẩu thoát khỏi hiện trường gây án, bọn chúng đã bị quần chúng nhân dân cùng Công an TP Tuy Hòa phát hiện, bắt gọn.

 

cuop130605.jpg

2 đối tượng chủ chốt trong vụ cướp tài sản - Ảnh: NG.KHANG

VỤ CƯỚP TRONG ĐÊM TỐI

 

Đã hơn 10 ngày trôi qua nhưng anh Phạm Ngọc H (SN 1993) và người yêu là chị Nguyễn Thị Ngọc L (SN 1994, cùng trú thị trấn Hai Riêng, Sông Hinh) vẫn chưa hết sợ hãi khi kể lại chuyện đã bị bọn cướp dùng dao và kim tiêm đe dọa, cướp tài sản vào tối 16/5 vừa qua.

 

Theo tường trình của bị hại trước cơ quan công an, sau khi cùng người yêu ăn tối và đi dạo phố, khoảng 22g30 ngày 16/5, anh H cùng chị L rủ nhau đến rừng dương ngã ba đường Độc Lập - Phan Lưu Thanh (phường 7, TP Tuy Hòa) tìm nơi vắng vẻ để tâm sự. Khi đôi trai gái đang ngồi trên bãi biển thì bất ngờ từ phía sau xuất hiện một nhóm thanh niên mặt mũi bặm trợn đến áp sát, bao vây họ. Linh tính gặp chuyện chẳng lành, anh H dắt người yêu định bỏ chạy nhưng bị một đối tượng giữ tay, rút dao ra đe dọa nên họ buộc phải ngồi im. Sợ bọn chúng giở trò sàm sỡ với bạn gái, anh H quỳ lạy van xin, bọn chúng đồng ý nhưng yêu cầu cả hai phải lột hết tài sản đưa cho bọn chúng. Thấy đôi trai gái còn chần chừ, một đối tượng lấy kim tiêm chứa máu gí vào người chị L đe dọa: “Có bao nhiêu tiền đưa hết ra đây. Nhanh lên, nếu không cả hai bọn bay sẽ bị SIDA”. Quá hoảng sợ trước những lời đe dọa của bọn chúng, cả hai đành đứng bất động để bọn chúng lục soát người. Sau khi cướp được 750.000 đồng cùng điện thoại di động hiệu Nokia, trước khi bỏ đi, bọn chúng còn đe dọa: “Bọn bay phải im miệng, không được báo công an. Nếu không, sẽ phải nhận hậu quả đau đớn”.

 

SA LƯỚI PHÁP LUẬT

 

Bị bọn cướp đe dọa, khống chế cướp tài sản, đôi tình nhân rất hoảng sợ, sau vài phút định thần, họ quyết định gọi điện thoại báo cáo Công an TP Tuy Hòa và bám theo bọn chúng. Khi đi đến đầu hẻm 391 đường Lê Duẩn (phường 7), thấy có đông người, nạn nhân truy hô “cướp, cướp” nên được quần chúng nhân dân và người đi đường hỗ trợ truy đuổi. Biết hành vi cướp tài sản của mình đã bị lộ, cả nhóm chạy vào nhà nghỉ Hồng Thạnh, ẩn náu nhưng đã bị người dân cùng Công an TP Tuy Hòa phát hiện, tóm gọn 2 đối tượng cùng tang vật. 2 đối tượng còn lại nhanh chân bỏ trốn.

 

Trước cơ quan công an, 2 tên cướp bị bắt giữ khai nhận tên là Phan Lê Quý Đôn (SN 1995, trú thôn Đông Phước, xã Hòa An, Phú Hòa) và Trần Quốc Cường (SN 1999, trú khu phố Ninh Tịnh 1, phường 9, TP Tuy Hòa). Để có tiền ăn nhậu, tiêu xài, chiều 16/5, Đôn và Cường rủ đồng bọn là Nguyễn Vũ Bảo (SN 1993, trú phường 2, TP Tuy Hòa) và Lương Minh Lộc (SN 1997, trú thôn Minh Đức, xã Hòa Kiến, TP Tuy Hòa) mang theo dao Thái Lan, lấy kim tiêm tự chích vào người lấy máu rồi pha nước, đến bờ biển TP Tuy Hòa tìm các đôi trai gái ngồi tâm sự nơi vắng vẻ để đe dọa cướp tài sản. Trước khi cướp của anh H, chị L, chúng đã đe dọa một đôi trai gái khác đang ngồi tâm sự tại bờ biển trước khách sạn Long Beach cướp hai điện thoại di động. Sau khi đồng bọn bị bắt giữ, biết không thể thoát khỏi sự truy bắt của lực lượng công an, hai đối tượng còn lại đã đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Tuy Hòa đầu thú, khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội cùng đồng bọn.

 

Hiện Công an TP Tuy Hòa đã khởi tố, bắt tạm giam các đối tượng là thủ phạm trong vụ cướp để tiếp tục điều tra mở rộng vụ án, xử lý theo quy định của pháp luật.

 

NGUYÊN KHANG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek