Thứ Bảy, 05/10/2024 20:16 CH
Đẩy mạnh hoạt động truyền thông về trợ giúp pháp lý
Thứ Bảy, 01/06/2013 07:00 SA

Dù chỉ là một nhiệm vụ bổ trợ nhưng việc quan tâm, đầu tư cho hoạt động truyền thông về trợ giúp pháp lý (TGPL) trong thời gian qua ở Trung tâm TGPL Nhà nước tỉnh luôn được quan tâm và đầu tư một cách có hiệu quả.

 

Thời gian qua, Trung tâm đã thực hiện TGPL được 4.668 vụ việc cho 4.677 người, bình quân mỗi năm, trung tâm trợ giúp và giải quyết được 670 vụ việc. Qua đánh giá kết quả, công tác truyền thông đóng vai trò vô cùng quan trọng trong hoạt động TGPL. Chính vì vậy, dù là một nhiệm vụ bổ trợ, nhưng việc quan tâm, đầu tư cho hoạt động truyền thông về TGPL được đẩy mạnh với nhiều hình thức như: phát hành tờ rơi, tờ gấp pháp luật liên quan đến các lĩnh vực đất đai, lao động, dân sự, khuyết tật… miễn phí cho người được TGPL và người dân trên địa bàn tỉnh. Bên cạnh đó, trung tâm còn đặt 244 bảng thông tin về TGPL tại UBND các xã, thôn, các cơ quan tiến hành tố tụng, trụ sở tiếp dân của các cơ quan Nhà nước; in 500 quyển sổ tay có nội dung giới thiệu Luật TGPL và hoạt động của trung tâm để cấp phát cho lãnh đạo chính quyền các cấp và đội ngũ cộng tác viên TGPL.

 

Ông Hồ Tấn Nguyên Bình, Phó giám đốc Trung tâm TGPL Nhà nước tỉnh, cho biết: “Những tài liệu này là cơ sở giúp cán bộ tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật và truyền thông về TGPL tại các cuộc họp, các buổi sinh hoạt Câu lạc bộ TGPL định kỳ hàng tháng, tuyên truyền trực tiếp cho người dân khi tham gia các buổi trợ giúp pháp lý lưu động. Ngoài hình thức phát hành các tờ rơi, tờ gấp, Trung tâm còn chủ động tuyên truyền qua phương tiện thông tin đại chúng để người dân dễ tiếp cận, hiểu biết pháp luật như mở chuyên mục Trợ giúp pháp lý trên Báo Phú Yên phát hành thứ 7 hàng tuần, phối hợp với các cơ quan thông tin đại chúng trên địa bàn tỉnh kịp thời đưa tin, bài phản ánh về hoạt động TGPL. Bước đầu tuy đạt được kết quả đáng ghi nhận nhưng bên cạnh đó cũng còn nhiều đối tượng, nhất là người nghèo, người dân tộc thiểu số ở vùng sâu, vùng xa chưa biết đến chính sách TGPL của Nhà nước. Vì vậy trong thời gian tới, Trung tâm TGPL Nhà nước tỉnh sẽ tiếp tục đẩy mạnh truyền thông về vấn đề này để phục vụ ngày càng tốt hơn nhu cầu tìm hiểu, nắm bắt kiến thức pháp luật của nhân dân.

 

LỆ VĂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek