Thứ Sáu, 04/10/2024 20:26 CH
Cảnh giác với bẫy... nhặt được của rơi
Thứ Tư, 29/05/2013 09:26 SA

Lợi dụng lòng tham của một số người, một nhóm đối tượng từ nơi khác đến TX Sông Cầu, dàn dựng màn kịch nhặt được của rơi trên đường, sau đó đề nghị đổi lấy tài sản rồi “cao chạy xa bay”.

 

Vang130529.jpg

Miếng vàng giả mà bọn lừa đảo đã “diễn kịch” để chiếm đoạt tài sản của chị D - Ảnh: NG.KHANG

Trong tâm trạng đau xót vì mất của, chị Nguyễn Thị D. (SN 1980) trú phường Xuân Thành cùng chồng đến Công an TX Sông Cầu tố cáo thủ đoạn của một nhóm đối tượng đã dàn cảnh nhặt được của rơi trên đường, thực hiện hành vi lừa đảo.

 

Chị D cho biết, khoảng 7g ngày 18/5, trên đường đi chợ TX Sông Cầu về nhà, khi đến chân cầu vượt dốc Găng (khu phố Long Phước, phường Xuân Phú) thì có một người đàn ông điều khiển mô tô từ phía sau vượt lên ra tín hiệu yêu cầu chị dừng xe lại. Chưa kịp mở lời, người đàn ông liền hỏi chị D “có bị rớt tiền, vàng trên đường đi không”, nếu có thì ông ta sẽ cho xin lại. Vừa lúc đó xuất hiện một thanh niên bộ dạng hớt hải từ đâu chạy đến nói anh ta vừa rớt mất tiền, vàng trên đường đi và hỏi có thấy ai nhặt được thì chỉ cho anh ta xin lại. Nói xong, người thanh niên này vội vã bỏ đi.

 

Còn lại chị D, người đàn ông nọ cho biết trong lúc lái xe đi sau chị đã tình cờ nhặt được một miếng vàng SJC, trọng lượng 12 chỉ cùng 1.000 đồng. Tưởng là của chị D đánh rơi nên mới tức tốc đuổi theo trả lại nhưng bây giờ thì không phải. “Thôi, gặp “lộc” giữa đường thì chia nhau mỗi người một nửa” - người đàn ông chủ động đề nghị.

 

Dù không bị mất tiền, vàng nhưng trong lòng chị D nảy sinh lòng tham nên liền gật đầu đồng ý. Đối tượng liền lấy lý do không đem theo tiền mặt và đề nghị chị D đưa 7 chiếc vòng vàng si men 14K (trọng lượng 4,1 chỉ, trị giá hơn 10 triệu đồng) mà chị đang đeo trên tay, để làm tin. “Đem số vàng nhặt được ra chợ bán, mình chia đôi, lúc đó anh sẽ trả vòng vàng lại cho em” - nghe người đàn ông nói, chị D tưởng thật nên gật đầu đồng ý, tháo vòng vàng đưa cho người đàn ông nọ vì nghĩ rằng “phen này trúng đậm”.

 

Cầm “miếng vàng” SJC 12 chỉ ra chợ bán, chị D té ngửa khi phát hiện đây là vàng giả. Biết mình đã trúng kế kẻ gian nên chị D cùng chồng vội vã đến Công an TX Sông Cầu trình báo.

 

Theo lời của chị D, đối tượng đã trực tiếp “diễn kịch” là một người đàn ông trung niên đi mô tô Airblade màu đen, tuổi trên dưới 50; dáng người nhỏ con, da ngăm, mặc quần tây, áo sơ mi trắng; nói năng nhã nhặn, lịch sự. Đối tượng làm “chim mồi” cũng quần tây, áo sơ mi dài tay nhưng trẻ hơn, cao trên 1m70, đi xe Airblade màu đỏ. Đáng chú ý, cả hai đều nói giọng giống người ở Nha Trang (Khánh Hòa).

 

“Để điều tra làm rõ thủ phạm vụ lừa đảo trên, những ngày qua chúng tôi phải tung nhiều mũi trinh sát xuống địa bàn, triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, ráo riết truy xét đối tượng”, đại tá Bùi Ngọc Minh, Trưởng Công an TX Sông Cầu cho biết. Mặt khác, Công an TX Sông Cầu cũng đã tiến hành tuyên truyền, thông báo rộng rãi phương thức, thủ đoạn của nhóm đối tượng lừa đảo đến các cơ quan, đơn vị, trường học và các khu vực dân cư trên địa bàn để người dân kịp thời biết để cảnh giác. Nhiều khả năng sau khi lừa đảo tại TX Sông Cầu, bọn chúng sẽ chuyển địa bàn khác để hoạt động. Vì vậy, Công an TX Sông Cầu đề nghị người dân khi phát hiện những đối tượng có đặc điểm và thủ đoạn tương tự cần nhanh chóng báo cáo cơ quan công an nơi gần nhất để kịp thời xác minh, truy bắt.

 

Được biết, màn kịch giả vờ nhặt được “vàng miếng” trên đường đã từng diễn ra cách đây nhiều năm tại các tỉnh, thành khu vực phía nam. Phương thức và thủ đoạn hoạt động của đối tượng tưởng như đã cũ, tuy nhiên với một số người, đặc biệt là những bà con vùng quê, do thiếu cảnh giác và lòng tham mù quáng nên vẫn bị mắc bẫy bọn chúng để rồi khi tỉnh ngộ thì đã muộn màng.

 

NGUYÊN KHANG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek