Thứ Sáu, 04/10/2024 08:36 SA
Năm an toàn giao thông 2013:
Tích cực tuyên truyền, xây dựng văn hóa giao thông
Thứ Hai, 21/01/2013 07:35 SA

Năm 2012, nhờ thực hiện nhiều biện pháp đồng bộ và tích cực, tình hình tai nạn giao thông ở Phú Yên đã giảm cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương. Để hưởng ứng Năm An toàn giao thông quốc gia 2013 với chủ đề “Nâng cao tinh thần trách nhiệm của người thực thi công vụ và ý thức tự giác của người tham gia giao thông”, ông Nguyễn Thành Trí, Giám đốc Sở GTVT, Phó ban Thường trực Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh cho biết:

 

csgt130121.jpg

Cảnh sát giao thông xử lý một trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông - Ảnh: L.HẢO

- Năm 2013, Ban ATGT Phú Yên tham mưu cho Tỉnh ủy có kế hoạch thực hiện Chỉ thị số 18 của Ban Bí thư Trung ương Đảng “Về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo đảm trật tự ATGT đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa và khắc phục ùn tắc giao thông”. Ban ATGT tỉnh tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về trật tự ATGT bằng nhiều hình thức, giúp người dân nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật khi tham gia giao thông; đẩy mạnh xây dựng văn hóa giao thông.

Ngoài ra, lực lượng Cảnh sát giao thông, Thanh tra giao thông tỉnh, công an các xã, phường, thị trấn sẽ tích cực tuần tra kiểm soát, xử lý các trường hợp vi phạm trật tự ATGT, phấn đấu giảm 5-10% số vụ tai nạn, số người chết và bị thương vì tai nạn giao thông. Sở GTVT cũng tăng cường quản lý việc đào tạo, sát hạch lái xe; đăng kiểm phương tiện giao thông; quản lý hoạt động vận tải hành khách công cộng…

* Quá trình thực hiện sẽ gặp những khó khăn gì thưa ông?

- Một trong những cái khó lớn nhất hiện nay là tình hình lấn chiếm hành lang đường bộ diễn ra rất phức tạp. Mặt đường quốc lộ 1 qua Phú Yên bị hư hỏng, xuống cấp, gây khó khăn cho việc lưu thông của các phương tiện. Thêm vào đó, kết cấu hạ tầng giao thông nông thôn phát triển tương đối tốt nhưng tuần tra, xử lý lại hạn chế khiến tỉ lệ tai nạn giao thông tại đây còn cao, chiếm đến 20% tổng số vụ tai nạn toàn tỉnh.

Kiem-tra-giao-thong130121.jpg
Thanh tra giao thông tỉnh kiểm tra một trường hợp chở quá tải ở huyện Đồng Xuân- Ảnh: L.HẢO

* Ông có thể cho biết biện pháp để tháo gỡ những khó khăn nêu trên?

- Năm 2013, Sở GTVT và Ban ATGT tỉnh tiếp tục tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh kiến nghị Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Bộ GTVT sớm sửa chữa, khôi phục, tiến tới đầu tư, nâng cấp mặt đường quốc lộ 1 đoạn qua Phú Yên để tạo sự êm thuận cho xe khi tham gia giao thông, đặc biệt là trong dịp Tết Nguyên đán Quý Tỵ. Ban ATGT tỉnh cũng sẽ phối hợp với các địa phương chấn chỉnh hành vi lấn chiếm và tái lấn chiếm hành lang đường bộ; đồng thời đề nghị cảnh sát giao thông các địa phương phối hợp với công an xã, phường, thị trấn tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm nhằm lặp lại trật tự trên các tuyến giao thông nông thôn.

Theo kế hoạch Ban ATGT tỉnh sẽ tập trung phổ biến, tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân về ATGT để người dân, các tổ chức trong xã hội nhận thức sâu sắc trách nhiệm đảm bảo ATGT là của cả cộng đồng. Đồng thời xử lý các hành vi lấn chiếm hành lang đường bộ, đầu tư xử lý điểm “đen” tiềm ẩn gây tai nạn giao thông; tăng cường công tác đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe; chấn chỉnh hoạt động vận tải công cộng… Thời gian tới, Ban ATGT tham mưu cho tỉnh đề nghị ngành Đường sắt tiếp tục đầu tư nâng cấp một số gác chắn và xây dựng một số đoạn đường gom mà tỉnh đã đề nghị.

* Tết Nguyên đán Quý Tỵ đang đến gần, ngành GTVT làm gì để đảm bảo ATGT trong dịp này?

Trong dịp Tết Nguyên đán, mật độ xe lưu thông trên đường tăng cao, chủ yếu trên quốc lộ 1. Đèo Cả cũng là nơi có nguy cơ xảy ra ùn tắc giao thông. Vì vậy, các lực lượng chức năng của tỉnh sẽ tăng cường tuần tra, xử lý phân luồng, điều phối giao thông khi có sự cố xảy ra. Lực lượng Cảnh sát giao thông và Thanh tra giao thông tỉnh cũng sẽ tích cực tuần tra, kiểm soát nhằm ngăn chặn tình trạng phóng nhanh vượt ẩu, chở quá tải, tranh giành khách, gây mất trật tự ATGT.

Hiện Tổng cục Đường bộ Việt Nam chỉ đạo Công ty TNHH một thành viên Quản lý và sửa chữa đường bộ Phú Yên (thuộc Khu quản lý đường bộ V) tập trung sửa chữa mặt đường quốc lộ 1, xử lý các điểm “đen” để phục vụ cho việc đi lại của bà con trong dịp tết. Các đường tỉnh cũng đang sửa chữa bảo đảm êm thuận trước tết.

* Xin cảm ơn ông!

VIỆT AN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek