Thứ Sáu, 04/10/2024 10:22 SA
Ủy ban về các vấn đề xã hội của Quốc hội:
Giám sát việc thực hiện chính sách pháp luật về an sinh xã hội tại Phú Yên
Thứ Bảy, 19/01/2013 07:20 SA

Chiều 18/1, Đoàn giám sát của Ủy ban về các vấn đề xã hội của Quốc hội do đồng chí Nguyễn Văn Tiên, Phó chủ nhiệm Ủy ban làm trưởng đoàn, đã làm việc với UBND tỉnh chung quanh việc thực hiện chính sách pháp luật về bình đẳng giới, hôn nhân và gia đình, thi đua khen thưởng, bảo hiểm y tế, dân số và Nghị quyết 18/QH12 về trái phiếu Chính phủ cho y tế trên địa bàn tỉnh thời gian qua.

 

Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Trần Quang Nhất, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh, cùng lãnh đạo Mặt trận, các sở, ban, ngành, địa phương, đơn vị liên quan. Các đồng chí Nguyễn Hữu Hiệp, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Thái Học, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh đã đến dự.

 

Báo cáo tại buổi làm việc cho thấy trong những năm qua, tỉnh Phú Yên đã triển khai thực hiện chính sách pháp luật về bình đẳng giới, hôn nhân và gia đình, thi đua khen thưởng, bảo hiểm y tế, dân số và Nghị quyết 18/QH12 về trái phiếu Chính phủ cho y tế đạt nhiều kết quả đáng khích lệ, góp phần tích cực thúc đẩy phát triển kinh tế, giữ vững quốc phòng - an ninh, đảm bảo an sinh xã hội.

 

Thay mặt UBND tỉnh, đồng chí Trần Quang Nhất đã kiến nghị với đoàn giám sát 17 vấn đề, nhóm vấn đề liên quan đến thực hiện chính sách pháp luật về các lĩnh vực trên trong thời gian tới. Đó là: Quốc hội sớm ban hành Luật Dân số; Chính phủ cần quy định trách nhiệm cụ thể đối với UBND các cấp trong việc phát triển đối tượng, ban hành giá viện phí, quản lý và sử dụng quỹ bảo hiểm y tế tại địa phương; các bộ, ngành Trung ương cần cụ thể hóa bằng văn bản để thực hiện các chính sách ưu đãi cho lao động nữ và các doanh nghiệp sử dụng nhiều lao động nữ…

 

Sau khi nghe ý kiến của các đại biểu, đồng chí Nguyễn Văn Tiên đã tiếp thu các kiến nghị, đề xuất để tổng hợp giúp Quốc hội và các bộ, ngành Trung ương sửa đổi luật, điều chỉnh các chủ trương, chính sách về bình đẳng giới, hôn nhân và gia đình, thi đua khen thưởng, bảo hiểm y tế, dân số, trái phiếu Chính phủ cho y tế cho phù hợp với thực tiễn phát triển của cuộc sống. Đồng chí Phó chủ nhiệm Ủy ban về các vấn đề xã hội của Quốc hội chúc tỉnh tiếp tục thực hiện tốt hơn chính sách pháp luật về các lĩnh vực đã giám sát để góp phần đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, ngày càng nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân.

 

THẠCH BÍCH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek