Thứ Ba, 01/10/2024 00:28 SA
Thực hiện cấp biển số xe bằng máy
Chủ Nhật, 31/12/2006 07:48 SA

Lâu nay, tâm lý chuộng biển số xe (mô tô và ô tô) đẹp đã làm nảy sinh nhiều vấn đề phức tạp. Do đó, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an Phú Yên vừa  thí điểm thực hiện cấp biển số các phương tiện cơ giới đường bộ bằng vi tính.

 

061230-CA-giao-thong.jpg

Chủ xe mô tô đang bấm nút chọn biển số - Ảnh: HOÀI TRUNG

 

Theo lãnh đạo của Phòng CSGT Công an tỉnh Phú Yên, phần mềm cấp biển số tự động mà đơn vị đang sử dụng là một phương tiện nghiệp vụ do Bộ Công an trang bị.  Theo nhận xét của một số sĩ quan cảnh sát trực tiếp làm việc trong lĩnh vực này, mặc dù còn một số lỗi nho nhỏ nhưng nhìn chung qua mấy ngày triển khai tình hình tạm ổn. Những người có xe đăng ký mới sau khi được kiểm tra số máy, số khung phương tiện theo quy định sẽ lần lượt chấm vào nút Enter của máy tính và ngay lập tức biển số xe của mình sẽ hiện lên màn hình trước sự chứng kiến của đông đảo những người xung quanh. Việc nhấn nút, chọn số của các chủ phương tiện là hoàn toàn ngẫu nhiên. Điều này tạo nên sự công bằng đối với lĩnh vực cấp biển số phương tiện cơ giới đường bộ vì con người không thể can thiệp vào kết quả của máy tính và cứ mỗi lần nhập một số lượng biển số mới vào dữ liệu máy tính, Phòng CSGT Công an tỉnh Phú Yên phải xin mật khẩu mới của Bộ Công an. Do vậy chuyện các chủ xe chi tiền để “cò” chạy biển số đẹp cho phương tiện của mình như trước đây gần như không còn. Điều này đã giúp cho những người đi đăng ký xe yên tâm tin tưởng vào sự chính xác, công bằng của những cán bộ công an thừa hành nhiệm vụ.

 

Lãnh đạo Phòng CSGT Công an tỉnh Phú Yên cho biết theo qui định của Bộ Công an, sau 5 ngày kể từ khi đi đăng ký các chủ phương tiện cơ giới đường bộ mới được cấp giấy đăng ký xe. Tuy nhiên, phòng đã thực hiện cấp biển số và giấy đăng ký ngay trong ngày cho các chủ xe thuộc 3 huyện miền núi và Sông Cầu nhờ nối mạng hệ thống vi tính từ khâu bấm nút chọn số đến khâu in ấn.

 

HOÀI TRUNG

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek