Thứ Ba, 01/10/2024 02:36 SA
Chuyện lạ trong một vụ án
Thứ Năm, 28/12/2006 07:28 SA

Khi bị bắt, một người mua dâm mới biết là cô gái mại dâm là người chưa thành niên. Tuy vậy, anh ta vẫn bị truy tố tội “Mua dâm người chưa thành niên”. Tại tòa, cô gái bán dâm nói cô ta đã đủ tuổi là người thành niên, song tòa lại cho rằng chưa đủ tuổi.

 

XÓA “Ổ” CHỨA MẠI DÂM

 

Bà Th. ở TP Tuy Hòa mở quán nước giải khát. Thời gian sau, nhiều khách “làng chơi” ghé lại hỏi “gái”. Thế là, bà Th. xây dựng ba phòng để làm nơi “mua vui” cho khách. Để câu khách, bà Th. tuyển bốn “cô gái” lứa tuổi 8X ăn ở ngay tại nhà. Theo lời khai của các cô gái này, giá “đi” khách mỗi lượt từ 100.000 đồng đến 150.000 đồng. Mỗi lần như thế phải trả tiền phòng cho bà Th. 30.000 đồng, còn nếu qua đêm là 50.000 đồng. Bà Th. có nhiệm vụ cảnh giới và ghi sổ sách theo dõi tiền phòng.

 

Đường dây này đang “ăn nên làm ra” thì bất ngờ Công an TP Tuy Hòa ập vào bắt quả tang ba cặp đang mua bán dâm. Tại hiện trường, ba phòng đều có khách “đang hoạt động”. Trong số bốn cô gái đó, có cô N. sinh năm 1989. Vì cô này chưa thành niên nên vị khách “đi” với cô là anh Tr. bị truy tố về tội “Mua dâm người chưa thành niên”, còn bà chủ quán Th. bị truy tố về tội “chứa mại dâm”.

 

NGƯỜI BÁN DÂM: “TÔI ĐỦ TUỔI”, TÒA: “CHƯA ĐỦ TUỔI”

 

Tại tòa, trong phần xét hỏi, cô N. khai cô ta sinh năm 1986 nên tại thời điểm bán dâm đã đủ tuổi thành niên. Trong khi đó, theo giấy khai sinh thì cô N. sinh năm 1989 (giấy khai sinh này do mẹ nuôi của cô N. đăng ký khai sinh) thể hiện lúc cô ta bán dâm là chưa thành niên. Một vị thẩm phán TAND tỉnh Phú Yên, cho biết: “Trường hợp người bị hại (cô N.) khai là đã thành niên, nhưng trong giấy khai sinh thể hiện cô ta chưa thành niên thì phải tiến hành giám định xương để xác định độ tuổi. Vì, việc xác định tuổi của cô ta liên quan đến việc xác định có tội hay không có tội đối với người mua dâm”.

 

Thế nhưng, TAND TP Tuy Hòa vẫn xác định lúc cô N. bán dâm cho khách chưa đủ tuổi thành niên nên anh Tr. phạm tội “Mua dâm người chưa thành niên” với mức án 1 năm tù treo và phạt bổ sung 5 triệu đồng. Chủ quán Th. bị phạt 5 năm tù và phạt bổ sung 10 triệu đồng.

 

Nhiều ý kiến của các chuyên gia pháp luật cho rằng, để đảm bảo việc tuyên án không bỏ lọt tội phạm hoặc gây oan sai, thì TAND TP Tuy Hòa cần tiến hành giám định xương cô N. thì cơ sở để buộc tội anh Tr. mới thuyết phục hơn.

 

ĐỨC HUY

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek