Chủ Nhật, 06/10/2024 17:25 CH
Bộ Tư pháp - Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản:
Tọa đàm đánh giá tình hình thi hành Luật Trách nhiệm bồi thường của Nhà nước
Thứ Sáu, 27/07/2012 08:08 SA

Ngày 26/7, tại TP Tuy Hòa, Bộ Tư pháp phối hợp với Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) tổ chức tọa đàm “Đánh giá tình hình thi hành Luật Trách nhiệm bồi thường của Nhà nước”. Tham dự tọa đàm có gần 100 đại biểu đại diện cho các cơ quan Nội chính, Tư pháp các tỉnh: Bình Định, Phú Yên, Đắk Lắk, Đắk Nông, Gia Lai và Kon Tum.

Theo đề dẫn của đồng chí Nguyễn Thanh Tịnh, Cục trưởng Cục Bồi thường Nhà nước (Bộ Tư pháp) - chủ trì buổi tọa đàm, sau gần ba năm triển khai thi hành, Luật Trách nhiệm bồi thường của Nhà nước (Luật TNBTCNN), bên cạnh những kết quả đạt được vẫn còn một số tồn tại nhất định. Đó là, biên chế làm công tác bồi thường tại các Sở Tư pháp, Phòng Tư pháp còn thiếu; việc xây dựng văn bản hướng dẫn thi hành Luật TNBTCNN còn chậm; công tác giải quyết bồi thường còn gặp nhiều vướng mắc khi đánh giá căn cứ xác định trách nhiệm bồi thường của các cá nhân, cơ quan nhà nước; công tác phổ biến, tuyên truyền để nâng cao nhận thức của người dân còn hạn chế; việc thực hiện nhiệm vụ quản lý nhà nước về công tác bồi thường còn nhiều bất cập…

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã nêu nhiều ý kiến xác đáng đánh giá thực trạng, những vướng mắc trong việc thực hiện Luật TNBTCNN ở cơ sở, đề xuất một số giải pháp để nâng cao hiệu quả công tác bồi thường nhà nước trong thời gian đến, để Luật TNBTCNN sớm đi vào cuộc sống.

Theo thống kê của Cục Bồi thường Nhà nước, từ khi triển khai Luật TNBTCNN đến tháng 3/2012, các cơ quan có trách nhiệm bồi thường tiếp nhận gần 480 vụ việc yêu cầu bồi thường thiệt hại và đã giải quyết, thụ lý xong 350 vụ việc. Riêng ở Phú Yên, sau gần ba năm triển khai Luật TNBTCNN, đến nay vẫn chưa có vụ việc yêu cầu bồi thường nhà nước nào theo quy định của pháp luật hiện hành.

VĂN TÀI

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek