Thứ Tư, 02/10/2024 09:44 SA
Quen tay làm đạo chích
Thứ Tư, 16/03/2011 07:35 SA

Thời gian qua, tình trạng cạy cốp xe của những cặp nam nữ thanh niên đang tâm sự tại khu vực bãi biển thuộc phường Xuân Yên (TX Sông Cầu) để lấy trộm tài sản đã gây tâm lý lo lắng trong nhân dân. Với tinh thần kiên quyết tấn công trấn áp tội phạm đến cùng, mới đây, Công an TX Sông Cầu đã bắt được hung thủ gây ra các vụ trộm cắp này.

 

Sa-16110316.jpg

Đối tượng Trần Hồng Sa - Ảnh: H.THÀNH

Đối tượng gây ra các vụ trộm cắp tại khu vực phường Xuân Yên là Trần Hồng Sa (SN 1992, trú khu phố Long Bình Đông, phường Xuân Phú, TX Sông Cầu). Khoảng 19g ngày 9/2, Trần Hồng Sa đến khu vực bãi biển thuộc khu phố Long Hải Đông, phường Xuân Yên, phát hiện mô tô hiệu Honda Click, biển kiểm soát 78U1-2816 của chị Phạm Thị Kiểm (trú khu phố Phước Lý, phường Xuân Yên) không có ai trông coi, Sa đến cạy cốp xe lấy một ví da cầm tay, bên trong có một sợi dây chuyền bạc cùng giấy tờ tùy thân. Sau khi trộm được, Sa ném chiếc ví da lại, lấy giấy tờ tùy thân, số điện thoại người thân của chị Kiểm. Chưa dừng lại ở đó, Sa đã dùng số điện thoại cá nhân của mình gọi đến những số điện thoại của người thân của chị Kiểm, tìm mọi cách để liên lạc được với chị Kiểm, bảo là mình nhặt được giấy tờ và có ý định cho chị xin chuộc lại. Nhận được điện thoại từ Sa, chị Kiểm đã đồng ý chuộc lại giấy tờ với giá 150.000 đồng. Sa cũng không quên hẹn thời gian và địa điểm để gặp chị Kiểm lúc 8g sáng ngày 10/2 tại tuyến tránh quốc lộ 1 thuộc khu phố Long Hải Bắc, phường Xuân Yên. Đúng hẹn, chị Kiểm đến nơi chuộc lại giấy tờ và sợi dây chuyền nhưng lúc này, giá tiền chuộc mà Sa đưa ra là 250.000 đồng. Chị Kiểm chấp nhận và đưa cho Sa 250.000 đồng. Tuy nhiên, có một điều mà Sa không ngờ là mọi diễn biến hành động của mình đã nằm trong tầm ngắm của lực lượng công an. Khi Sa vừa nhận tiền thì các trinh sát của Công an TX Sông Cầu kịp thời có mặt và mời Sa về trụ sở làm việc. Trước những chứng cứ không thể chối cãi, Sa đã khai nhận toàn bộ hành vi của mình. Công an TX Sông Cầu đã thu giữ 1 điện thoại di động mà Sa đang sử dụng, 1 máy ảnh kỹ thuật số, 400.000 đồng và tiến hành lệnh bắt khẩn cấp đối với Trần Hồng Sa về hành vi trộm cắp tài sản.

 

Qua đấu tranh khai thác, Sa còn khai nhận: Từ tháng 7/2010, y đã thực hiện 5 vụ cạy cốp xe trộm tài sản ở hai phường Xuân Yên và Xuân Phú (TX Sông Cầu) với tổng giá trị tài sản 9,3 triệu đồng, 1 máy ảnh kỹ thuật số và một số giấy tờ tùy thân của người bị hại. Thủ đoạn của Sa là sau khi cạy cốp xe trộm được tài sản, số tiền trộm được thì hắn tiêu xài. Còn giấy tờ tùy thân, hắn tìm đến tận nhà của người bị hại, hoặc gọi qua điện thoại để cho chuộc lại. Sau đó, hắn sẽ hẹn thời gian và địa điểm để gặp người bị hại và cho họ nhận lại giấy tờ với số tiền chuộc do Sa đưa ra. Sau mỗi phi vụ, thời gian và địa điểm “gặp gỡ” người bị hại được Sa thay đổi liên tục. Khi đến gặp người bị hại, quan sát từ xa nếu thấy người bị hại đến một mình, là phụ nữ thì Sa mới đến gặp và trao đổi hai chiều; nếu có ai đi theo thì Sa lại hẹn gặp nơi khác. Thấy mọi việc trót lọt nên Sa liên tục thực hiện hành vi trộm cắp theo kiểu này và đến lần hẹn gặp để nhận tiền chuộc của chị Phạm Thị Kiểm thì bị lật tẩy. Trước đó một ngày, cũng với thủ đoạn tương tự, Sa đã trộm của chị Lê Thị Thanh Hương (trú thôn Long Phước, xã Xuân Lâm, TX Sông Cầu) 1 máy ảnh kỹ thuật số, 900.000 đồng cùng giấy tờ tùy thân.

 

Được biết, trước đó, năm 2008, Trần Hồng Sa đã bị đưa vào trường giáo dưỡng cũng với hành vi trộm cắp tài sản tương tự. Năm 2009, Sa được về nhà thì tiếp tục lao vào con đường cũ.

 

ĐẶNG VINH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek