Thứ Ba, 01/10/2024 16:26 CH
Công an Phú Yên:
Nỗ lực vì những mùa xuân bình yên
Chủ Nhật, 30/01/2011 16:00 CH

Xuân Tân Mão 2011 đã đến với toàn Đảng, toàn quân, toàn dân và toàn lực lượng Công an Phú Yên trong niềm vui, phấn khởi, tự hào.

 

ca110130.jpg

Công an Phú Yên thăm, tặng quà cho các gia đình chính sách trong dịp Tết Nguyên đán Tân Mão - Ảnh: H.THÀNH

 

Tại Hội nghị Công an toàn quốc lần thứ 66 vừa qua, lực lượng Công an Phú Yên lần thứ ba liên tiếp vinh dự được Bộ Công an tặng cờ thi đua xuất sắc, hàng trăm lượt tập thể cá nhân được Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công an, Chủ tịch UBND tỉnh tặng cờ và bằng khen. Thành tích đó là niềm vinh dự, tự hào, thể hiện sự nỗ lực, cố gắng không ngừng của lực lượng Công an Phú Yên trên mặt trận bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội.

 

Có thể khẳng định rằng, năm 2010, Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh - CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ” với nội dung “Xây dựng Đảng ta thật sự trong sạch, vững mạnh, là đạo đức, là văn minh” gắn với phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc”, phong trào “Học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy CAND” và các hoạt động kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống lực lượng Công an nhân dân đã có những khởi sắc mới. Thông qua Cuộc vận động, các phong trào thi đua và các hoạt động chính trị đã tạo ra  sức lan tỏa mạnh trong toàn lực lượng, động viên, thôi thúc cán bộ, chiến sĩ hăng hái thi đua lập công trên các mặt công tác, tạo sự chuyển biến tích cực trên các lĩnh vực đảm bảo ANTT; người tốt việc tốt, gương điển hình tiên tiến nở rộ như hoa mùa xuân. Ghi nhận những kết quả đạt được qua tổng kết 4 năm thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh - CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ” lực lượng Công an Phú Yên vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen.

 

Năm 2010, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn Phú Yên có những chuyển biến tích cực hơn so với năm 2009. An ninh chính trị ở những tuyến, địa bàn phức tạp luôn được giữ vững và không để xảy ra đột xuất bất ngờ. Lực lượng Công an Phú Yên đã điều tra làm rõ trên 75% vụ án, trong đó trọng án đạt trên 95%. Bắt, vận động đối tượng có lệnh truy nã vượt chỉ tiêu đề ra, tai nạn giao thông giảm so với năm 2009. Công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng luôn được chú trọng, đã tổ chức thành công Đại hội Đảng các cấp trong Công an, kết nạp đảng viên mới, vượt 174% chỉ tiêu Tỉnh ủy giao… Phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc được duy trì và đi vào chiều sâu. Tinh thần cảnh giác phát hiện, tố giác tội phạm trong quần chúng nhân dân được nâng lên rõ rệt. Quần chúng nhân dân đã cung cấp hàng trăm tin báo tố giác tội phạm, giúp lực lượng công an điều tra làm rõ hàng chục vụ án, góp phần xây dựng thế trận an ninh nhân dân vững chắc, giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn.

 

Tiếp tục thực hiện khẩu hiệu “Mỗi ngày làm một việc tốt vì nhân dân”, lực lượng Công an Phú Yên đã tập trung đẩy mạnh công tác cải cách hành chính công và cải cách các thủ tục hành chính về ANTT. Sự thay đổi đó được thể hiện trên nhiều lĩnh vực công tác như duy trì và nâng cao chất lượng công tác tiếp dân đến việc xây dựng nếp sống văn hóa trong giao tiếp, ứng xử khi giải quyết công việc với nhân dân; giảm bớt các thủ tục giấy tờ, rút ngắn thời gian cấp các loại giấy phép, hộ chiếu, chứng minh nhân dân, thực hiện cơ chế một cửa trong tiếp nhận và giải quyết công việc cho dân. Công an tỉnh đã mở diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến của nhân dân”, cải cách hành chính nội bộ, sửa đổi bổ sung một số quy định về quản lý, sử dụng tài chính, tài sản… Những việc làm đó đã phát huy được sức mạnh tập thể, đoàn kết nội bộ được nâng lên.

 

Năm 2010, miền Trung nói chung, Phú Yên nói riêng bị thiên tai tàn phá khốc liệt. Với truyền thống và tinh thần trách nhiệm, tấm lòng của người chiến sĩ Công an với nhân dân, lực lượng Công an Phú Yên đã cùng với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân địa phương chung tay khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra. Đặc biệt là sự đóng góp sức người sức của để giúp dân trong lúc thiên tai hoạn nạn sớm ổn định cuộc sống sau bão lũ. Năm 2010, lực lượng Công an Phú Yên đã xây dựng và trao 12 ngôi nhà tình nghĩa; đặc biệt là Tết Tân Mão này,  Công an Phú Yên đã phối hợp với Báo Công An Nhân Dân, Báo Công An TP Hồ Chí Minh, Ngân hàng Đầu tư - Phát triển Phú Yên và một số cơ quan tổ chức trao tặng hàng trăm triệu đồng, hàng ngàn suất quà cho bà con dân tộc thiểu số ở vùng sâu vùng xa, các gia đình chính sách, gia đình khó khăn trong lực lượng công an, những trẻ em nghèo vượt khó học giỏi...

 

Để có được những kết quả trên các mặt công tác, trong năm qua, lực lượng Công an Phú Yên luôn thực hiện nghiêm túc sự chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và lãnh đạo Bộ Công an, đã liên tục mở nhiều đợt cao điểm tấn công, trấn áp mạnh các loại tội phạm; chú trọng làm tốt công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng trong sạch vững mạnh, phát huy thành tích và nghiêm túc chấn chỉnh những mặt còn tồn tại thiếu sót; thực hiện các biện pháp phòng ngừa đấu tranh với các loại tội phạm. Và cùng với kết quả đó hàng trăm vụ án, nhóm tội phạm được đấu tranh triệt xóa; hàng chục vụ tiêu cực, tham nhũng được điều tra làm rõ; hàng trăm đối tượng phạm tội bị đưa ra trước ánh sáng của pháp luật mới thấy được nỗ lực từng ngày, từng giờ của cán bộ, chiến sĩ Công an Phú Yên trên mặt trận đấu tranh đầy khó khăn, phức tạp và hiểm nguy này.  

 

Bước vào năm mới 2011, lực lượng Công an Phú Yên ra sức thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó là giữ vững ổn định chính trị, đảm bảo trật tự an toàn xã hội, xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng trong sạch vững mạnh, làm nhiều việc tốt vì nước, vì dân, siết chặt đội ngũ, giữ vững kỷ cương, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao để mùa xuân mới này thêm bình yên và rạng rỡ.

 

CHÂU THẤT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Tết đi... phá án
Thứ Bảy, 05/02/2011 07:45 SA
Không để “chuyện bé xé ra to”
Thứ Bảy, 29/01/2011 07:51 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek