Thứ Ba, 01/10/2024 16:30 CH
Thượng tá Nguyễn Hữu Bình, Phó trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Phú Yên:
Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm giao thông
Thứ Bảy, 29/01/2011 18:00 CH

Trong dịp Tết Nguyên đán, các loại xe qua địa bàn Phú Yên tăng đột biến. Tình hình trật tự an toàn giao thông vì thế trở nên phức tạp hơn. Báo Phú Yên, phỏng vấn thượng tá Nguyễn Hữu Bình - Phó trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Phú Yên về các giải pháp bảo đảm an ninh trật tự - Thượng tá Nguyễn Hữu Bình cho biết:

 

kiem-tra-110129.jpg

Xử phạt một xe khách chở quá số người quy định. – Ảnh: H.TRUNG

 

Năm nào cũng vậy, cứ đến những ngày dịp trước và sau Tết Nguyên đán, các loại xe lưu thông trên các quốc lộ qua địa bàn Phú Yên tăng đột biến. Tình hình trật tự an toàn giao thông vì thế cũng phức tạp hơn. Nhiều trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ trong đó phổ biến là xe chở quá số người quy định, chạy quá tốc độ, điều khiển mô tô trong tình trạng uống rượu bia quá nồng độ cho phép, không đội mũ bảo hiểm… Những hành vi đó tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông, cần được ngăn chặn và xử lý kịp thời.

 

* Vậy lực lượng CSGT có những biện pháp gì nhằm góp phần đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp tết?

 

- Chúng tôi đang triển khai phương án đảm bảo giao thông trong dịp tết. Theo đó, lực lượng công an sẽ tăng cường tuần tra trên tuyến quốc lộ 1 qua Phú Yên với 7 tổ công tác rải đều từ TX Sông Cầu đến huyện Đông Hòa suốt ngày đêm. Các lỗi được tập trung xử lý gồm chở quá khách, chạy quá tốc độ, không đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô, xe máy… Lực lượng CSGT được huy động trong dịp tết lên đến 50 cán bộ, chiến sĩ. Ngoài ra, Phòng CSGT còn đề nghị Công an tỉnh tăng cường thêm 10 cảnh sát cơ động phối hợp tuần tra, sẵn sàng trấn áp những đối tượng chống người thi hành công vụ khi bị xử lý hành chính.

 

* Năm nào cũng vậy, việc xử lý các xe chở quá số người quy định cũng gặp khó khăn. Năm nay có giải pháp gì mới không thưa ông?

 

- Đúng là việc xử lý các xe chở quá số người quy định không đơn giản. Tạm giữ xe thì dễ nhưng đảm bảo cho số hành khách trên xe tiếp tục hành trình về quê ăn tết cần có sự phối hợp của Sở Giao thông - Vận tải. Hiện ngành Giao thông đã chuẩn bị được một số đầu xe để có thể sang khách của những phương tiện vi phạm. Trong trường hợp này, chúng tôi cũng tính tới việc huy động cả xe buýt tham gia, nhưng cái chính là thỏa thuận về số tiền vận chuyển giữa hai bên. Thường thì xe vi phạm không chịu trả tiền cao, còn xe tham gia vận chuyển khách phải sang xe đòi giá cao vì chi phí một đầu rỗng (chiều quay về), giá cước ngày tết cũng cao hơn ngày thường.

 

* Một trong những điểm “nóng” về ách tắc giao thông ở Phú Yên là khu vực đèo Cả. Phương án xử lý điểm này trong dịp tết như thế nào?

 

- Đèo Cả là nơi thường xảy ra ách tắc giao thông, nhất là trong dịp tết. Nếu ngày thường xảy ra tai nạn giao thông trên đèo, lượng xe ách tắc rất lớn, cảnh sát giao thông làm việc vất vả thì ngày tết sẽ càng vất vả hơn. Phòng CSGT đã duy trì một tổ tuần tra ở khu vực này với lực lượng từ 5 đến 7 cán bộ, chiến sĩ. Trong trường hợp xảy ra tai nạn giao thông, chúng tôi sẽ huy động xe cẩu cứu hộ của các doanh nghiệp và có thể là cẩu của các doanh nghiệp hoặc của cảng Vũng Rô. Lực lượng CSGT sẽ thường xuyên tuần tra trên đường đèo nhằm kịp thời phát hiện tai nạn từ đó có biện pháp xử lý, phân luồng kịp thời, tránh ùn tắc kéo dài.

 

* Xin cảm ơn ông!

 

HOÀI TRUNG (thực hiện)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Tết đi... phá án
Thứ Bảy, 05/02/2011 07:45 SA
Không để “chuyện bé xé ra to”
Thứ Bảy, 29/01/2011 07:51 SA
Nghịch tử bị cha đánh chết
Thứ Năm, 27/01/2011 08:00 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek