Thứ Tư, 02/10/2024 17:20 CH
Phản hồi bài báo Lừa, ép người làm mướn:
Bí thư Tỉnh ủy Đào Tấn Lộc chỉ đạo xác minh, xử lý
Thứ Bảy, 04/12/2010 07:45 SA

* Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Minh Nghĩa có dấu hiệu lừa đảo

 

Chiều 3/11, đồng chí Lê Nhường, Chánh Văn phòng Tỉnh ủy, cho biết tại Hội nghị Tỉnh ủy Phú Yên lần thứ ba (đợt 1) của khóa XV, đồng chí Đào Tấn Lộc, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã chỉ đạo các cơ quan chức năng của tỉnh và địa phương xác minh, xử lý vụ việc lừa, ép người lao động theo đúng quy định pháp luật để bảo vệ người lao động.

 

Theo đồng chí Lê Nhường, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu giám đốc Công an tỉnh Phú Yên, giám đốc Sở Lao động – Thương binh – Xã hội Phú Yên chỉ đạo lực lượng phối hợp với các cơ quan chức năng của tỉnh Lâm Đồng để xác minh, làm rõ vụ việc đã nêu.

 

Báo Phú Yên ngày 2/12/2010 có bài “Lừa ép người làm mướn” phản ánh 34 người lao động nghèo ở các huyện Đông Hòa, Tây Hòa đã bị các đối tượng ở huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng lừa đi hái cà phê, sau đó ép phải trả tiền chuộc mới cho về quê.

 

* Liên quan đến vụ việc này, ngày 2/12, Phó Giám đốc Sở Lao động – Thương binh - Xã hội (LĐ-TB-XH) tỉnh Lâm Đồng Hoàng Bình cho biết Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Minh Nghĩa (Công ty Minh Nghĩa) có dấu hiệu lừa đảo trong việc tuyển dụng lao động, môi giới việc làm, có dấu hiệu vi phạm hình sự. 

 

Sở đang phối hợp với Công an huyện Lâm Hà yêu cầu Công ty Minh Nghĩa đưa toàn bộ lao động đã tuyển dụng, môi giới việc làm trở về địa phương; đồng thời công ty này phải có trách nhiệm cung cấp cho cơ quan chức năng số lao động đã tuyển dụng làm việc tại Lâm Đồng, chi tiền ăn uống để họ trở về quê, khắc phục hậu quả đối với những lao động có yêu cầu. Sở LĐ-TB-XH tỉnh Lâm Đồng cũng yêu cầu Công ty Minh Nghĩa phải xác định tất cả  trường hợp lao động đang làm việc trong các vườn cà phê, bãi vàng bị mất liên lạc với gia đình để tạo điều kiện đưa họ về quê; Phòng LĐ-TB-XH huyện Lâm Hà có trách nhiệm công bố rộng rãi việc đình chỉ hoạt động tuyển dụng lao động, môi giới việc làm của Công ty Minh Nghĩa trên các phương tiện thông tin đại chúng để người lao động biết, cảnh giác. Những lao động cần hỗ trợ về quê hoặc gia đình có lao động mất liên lạc có thể liên lạc với Phòng LĐ-TB-XH huyện Lâm Hà qua số điện thoại 063.3850325.

 

N.HÒA – T.HỘI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek