Thứ Tư, 02/10/2024 19:36 CH
Trộm ô tô để trả thù tình
Thứ Tư, 01/12/2010 13:30 CH

Cho đến lúc này, chị V.T.H vẫn không thể nào tin được khi biết đối tượng trộm cắp ô tô của mình không ai khác chính là người mà mình đã từng tin tưởng, yêu mến. 

 

Bat-trom101201.jpg

Công an TP Tuy Hòa đọc lệnh bắt tạm giam Trần Cao Minh Quí. - Ảnh: N.KHANG

 

Khoảng 18g ngày 17/11/2010, sau khi đưa khách đi ăn cơm tối về, chị V.T.H (SN 1980, trú phường Nguyễn Trãi, TX Hà Giang, tỉnh Hà Giang) - giám đốc một công ty du lịch ở TP Tuy Hòa, điều khiển ô tô biển kiểm soát 66S - 7025 đậu trước vỉa hè của công ty như thường lệ, sau đó về nhà trọ đóng cửa đi ngủ. Đến 7g30 ngày hôm sau, chị H thức dậy chuẩn bị đón khách đi tham quan thì phát hiện chiếc ô tô trị giá hơn 300 triệu đồng của mình đã bị kẻ gian lấy mất. Ngay sau đó, chị H đến Công an TP Tuy Hòa trình báo. Xét thấy vụ việc phức tạp, Công an TP Tuy Hòa lập tức cử một tổ công tác đến hiện trường xác minh, đồng thời khẩn trương triển khai các biện pháp điều tra nhằm truy xét nóng thủ phạm trộm cắp. 9g ngày 20/11, người dân sống ở khu vực chùa Ông (phường 1, TP Tuy Hòa) phát hiện một ô tô vô chủ đang đậu trong sân chùa có dấu hiệu không bình thường. Thông tin này nhanh chóng được các trinh sát xác minh và xác định, đây chính là chiếc xe mà chị H đã bị mất trộm hai ngày trước đó. 

 

Trom-xe101201.jpg

Ô tô - tang vật vụ trộm cắp. - Ảnh: N.KHANG

 

Từ thông tin của người bị hại kết hợp với những thông tin thu thập tại hiện trường – nơi chiếc xe bị bỏ lại, các trinh sát nhận thấy, nhiều khả năng thủ phạm trộm cắp là người biết sử dụng ô tô và có quan hệ quen biết với nạn nhân nên đã tập trung rà soát số đối tượng nghi vấn, qua đó thấy nổi lên Trần Cao Minh Quí (SN 1986, trú 75 Nguyễn Văn Linh, phường Phú Lâm, TP Tuy Hòa), là đối tượng có nhiều biểu hiện khả nghi. Tiếp tục xác minh, các trinh sát còn phát hiện thời gian gần đây, nhất là sau khi vụ trộm ô tô xảy ra, Quí có biểu hiện không bình thường. Kết hợp những thông tin thu thập được, các trinh sát có cơ sở khẳng định Trần Cao Minh Quí chính là thủ phạm đã thực hiện vụ trộm ô tô trên. Đối tượng lập tức được mời đến trụ sở Công an để đấu tranh. Trước những chứng cứ không thể chối cãi mà cơ quan điều tra đã thu thập được, Trần Cao Minh Quí thừa nhận toàn bộ hành vi, động cơ thực hiện việc trộm cắp. Dù nhỏ tuổi hơn nhưng do khéo ăn khéo nói nên trước đây Quí được chị H cảm tình và có thời gian hai người quan hệ yêu đương. Chưa được bao lâu thì chị H phát hiện Quí có biểu hiện không trung thực, thường mượn ô tô của mình chở bạn gái khác đi chơi nên chị H đã chủ động chấm dứt mối quan hệ. Việc này khiến Trần Cao Minh Quí vô cùng bực tức và tìm cách lấy trộm ô tô của chị để trả thù. Biết chị H thường đậu xe trước vỉa hè công ty và xe mới mất giấy tờ nên lúc 0g ngày 18/11, Trần Cao Minh Quí đón taxi từ phường Phú Lâm đến quán cà phê Sao Biển (đường Trần Phú, phường 7, TP Tuy Hòa), sau đó đi bộ đến chỗ chị H để xe, sử dụng chìa khóa đã độ sẵn rồi nổ máy chạy đến khu vực sân chùa Ông, dưới chân núi Nhạn cất giấu chờ thời cơ tiêu thụ. Để tránh bị phát hiện, sáng hôm sau Trần Cao Minh Quí chạy xe đến cất giấu trong bãi đậu xe khu vực trò chơi của Trung tâm Giải trí và sinh thái Thuận Thảo, sau đó tiếp tục chạy xe về cất giấu trở lại trong khu vực sân chùa Ông. Lo sợ hành vi trộm cắp của mình bị phát hiện nên sau đó Trần Cao Minh Quí đã đến bưu điện Hương Sen dùng điện thoại công cộng gọi nặc danh đến Công an TP Tuy Hòa báo cáo nơi cất giấu xe, nhưng tất cả những hành vi gian dối của Trần Cao Minh Quí đã nhanh chóng bị Công an TP Tuy Hòa làm rõ, thu hồi tang vật trộm cắp. Ngày 29/11, Công an TP Tuy Hòa đã khởi tố, bắt tạm giam Trần Cao Minh Quí để tiếp tục điều tra vụ án.

 

NAM GIANG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek