Thứ Ba, 01/10/2024 06:30 SA
Vụ án dùng cây, gạch tấn công để lấy xe đạp người khác:
Kiến nghị giám đốc thẩm xem xét đổi tội danh
Thứ Năm, 04/03/2010 07:12 SA

Ngày 3/3, TAND tỉnh Phú Yên xét xử phúc thẩm vụ án cưỡng đoạt tài sản, nhưng tại phiên tòa này, cấp phúc thẩm nhận định hành vi của bị cáo, người liên quan trong vụ án có dấu hiệu của tội cướp tài sản.

 

SƠ THẨM: CƯỠNG ĐOẠT TÀI SẢN

 

Theo cáo trạng của Viện KSND TP Tuy Hòa, khoảng 7g sáng 25/4/2009, Nguyễn Duy Phú (SN1989), Phan Tấn Phước và Lê Xuân Khoa, cùng trú tại phường 8 (TP Tuy Hòa) đến đại lý internet Bảo Phúc ở khu phố Nguyễn Trung Trực trong phường để chơi game. Đến 10g, cả ba ra về. Thấy chiếc xe đạp của anh Đặng Văn Sơn dựng trước tiệm net, Phước, Phú bàn nhau dắt trộm, rồi đem xe về giấu tại phòng trọ trong nhà Phú.

 

Bị mất xe, anh Sơn cùng bạn là anh Nguyễn Phi Bon đi tìm. Đến 16g45 cùng ngày, anh Sơn phát hiện chiếc xe đạp của mình dựng trước quán cà phê Bảo Đài, đối diện đại lý internet Bảo Phúc. Anh Nguyễn Văn Thương, người đang sử dụng chiếc xe đạp trên, cho hai anh Sơn, Bon biết là được Phước cho mượn xe. Khi hai anh Sơn, Bon dắt xe đến phòng trọ của nhà Phú để hỏi ra lẽ vụ việc, thì bị Phú và Khoa dùng cây, gạch tấn công để lấy lại chiếc xe đạp.

 

Do hoảng sợ, cả Sơn và Bon bỏ chạy, để lại hai chiếc xe đạp của hai anh. Phú và Khoa lấy hai chiếc xe đạp này giấu phía sau tường rào Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy Công an tỉnh Phú Yên. Đến 22g cùng ngày, anh Trương Văn Kiệt phát hiện hai chiếc xe đạp trên nên đã mang đến giao cho Công an phường 8.

 

Theo định giá tài sản, hai chiếc xe đạp này trị giá 1 triệu đồng. Phú bị truy tố về tội cưỡng đoạt tài sản, còn Khoa do còn ở tuổi vị thành niên nên chỉ xử lý hành chính đối với hành vi trên. Ngày 23/11/2009, TAND TP Tuy Hòa xét xử, tuyên phạt Nguyễn Duy Phú 9 tháng tù.

 

PHÚC THẨM: CƯỚP!

 

Do Phú kháng cáo, xin được hưởng án treo nên hôm qua, ngày 3/3, TAND tỉnh Phú Yên mở phiên tòa phúc thẩm để xem xét lại vụ án. Tại phiên tòa này, đại diện Viện KSND tỉnh Phú Yên nhận định: Phú, Khoa cầm cây, gạch tấn công hai anh Sơn, anh Bon với mục đích chiếm đoạt hai chiếc xe đạp là hành vi đe dọa dùng vũ lực ngay tức khắc, làm cho người bị tấn công lâm vào tình trạng không thể chống cự được nhằm chiếm đoạt tài sản. Hành vi của Phú, Khoa có dấu hiệu tội cướp tài sản, nhưng cấp sơ thẩm chỉ điều tra truy tố, xét xử đối với Nguyễn Duy Phú về tội cưỡng đoạt tài sản là không đúng tội danh và bỏ lọt tội phạm. Với việc điều tra không đầy đủ, lẽ ra phải hủy án điều tra lại, tuy nhiên do không có kháng cáo, kháng nghị theo hướng tăng nặng nên cấp phúc thẩm không thể khắc phục được. Vị công tố viên đề nghị hội đồng xét xử kiến nghị cấp giám đốc thẩm xem xét lại vụ án và tuyên không chấp nhận kháng cáo, giữ nguyên bản án sơ thẩm.

 

Hội đồng xét xử cấp phúc thẩm đồng ý với quan điểm của vị công tố viên nên đã tuyên không chấp nhận kháng cáo, giữ nguyên bản án sơ thẩm; đồng thời kiến nghị cấp giám đốc thẩm xem xét lại vụ án.

 

ĐỨC HUY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek