Thứ Ba, 01/10/2024 06:34 SA
Đông Hòa: Nhiều người bị quỵt nợ với số tiền cả tỉ đồng
Thứ Tư, 03/03/2010 07:30 SA

Một vụ quỵt nợ với số tiền lên đến cả tỉ đồng đang gây xôn xao ở huyện Đông Hòa. Một con nợ, trong lúc quẫn trí đã uống thuốc tự vẫn, trong khi nhiều con nợ khác đang hoang mang.

 

anh-4.jpg

Bà V đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Phú Yên - Ảnh: Đ.HUY

 

Sáng 2/3, bác sĩ Châu Khắc Toàn ở Khoa Hồi sức cấp cứu Bệnh viện Đa khoa Phú Yên cho biết, sau 6 ngày điều trị, bệnh nhân L.T.T.V ở thôn 1 (xã Hòa Vinh, huyện Đông Hòa) đã tỉnh táo, tuy nhiên do vẫn còn viêm phổi, yếu cơ hô hấp nên vẫn phải thở máy.

 

Ông Đ.K.H, chồng bà V, cho biết: Vợ ông mua bảo hiểm nhân thọ của một người tên là Phạm Thị Kim Liên ở thôn Phú Đa (xã Hòa Tân Đông, huyện Đông Hòa) – nhân viên chuyên thu của một công ty bảo hiểm nhân thọ tại Phú Yên. Trước đây, do quen biết nên bà Liên thường xuyên mượn tiền của bà V để trả nợ cho người khác. Sau những lần mượn đó, bà Liên không trả được, nên chuyển sang vay của bà V hơn 950 triệu đồng. Ông H kể: “Cuối năm, vợ chồng tôi đến nhà bà Liên để đòi nợ thì nhận được lời hứa là sẽ trả vào ngày 28 tháng Chạp năm Kỷ Sửu. Tuy nhiên, một ngày sau đó thì bà Liên trốn mất. Sau nhiều ngày chờ đợi nhưng không liên lạc được với bà Liên, vợ tôi quẫn trí nên uống thuốc cỏ tự vẫn vào khuya 11 tháng giêng (24/2)”.

 

Theo thông tin mà chúng tôi có được, bà Liên không chỉ quỵt nợ bà V, mà còn “ôm” tiền của nhiều người khác bỏ trốn. Hôm qua, bà N.T.L ở thôn 2 (xã Hòa Vinh) kể với chúng tôi: “Vì bà Liên là chỗ thân tình nên tôi đã cho bà mượn tổng cộng 157 triệu đồng. Bà Liên hứa cuối tháng Chạp năm Kỷ Sửu trả đủ, nhưng đến 29 tết thì bà trốn khỏi địa phương. Đến nay, tôi chỉ nhận được một tin nhắn của bà Liên với nội dung “em khong con lua chon nao khac danh phai nhay xuong bien da nang chet ma thoi khg the song duoc” (Em không còn lựa chọn nào khác, đành phải nhảy xuống biển Đà Nẵng chết mà thôi, không thể sống được – PV)”. Bà L kể tiếp: “Sau đó, số máy di động của bà Liên gọi vào máy di động tôi, nhưng là một phụ nữ nói giọng phía Bắc và xưng ở Quảng Bình. Người phụ nữ đó nói là đã phát hiện một xác chết ở bãi biển Quảng Bình. Tôi hỏi: “Sao chị biết số điện thoại của tôi mà gọi?”. Người này trả lời là nhặt được điện thoại, trong điện thoại có số của tôi nên gọi đến cho biết.

 

Ngoài ra, bà Liên cũng “mượn”, “vay” của bà T.T.V. ở thôn Bàn Nham, xã Hòa Xuân Tây (huyện Đông Hòa) 120 triệu đồng; bà N.T.N.S ở thôn 2, xã Hòa Vinh 50 triệu đồng…

 

ĐỨC HUY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek