Thứ Hai, 30/09/2024 20:25 CH
Cưỡng hiếp, cướp tài sản của trẻ thiểu năng
Thứ Tư, 10/12/2008 07:30 SA

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Sông Cầu vừa có bản kết luận điều tra chuyển Viện kiểm sát nhân dân huyện đề nghị truy tố Võ Văn Tuồng (SN 1981, trú thôn 4, xã Xuân Hải, huyện Sông Cầu) về tội hiếp dâm trẻ em và cướp tài sản.

 

DT10-081210.gif

Cảnh sát điều tra làm việc với đối tượng Võ Văn Tuồng - Ảnh: NGUYÊN KHANG

Trưa 26/8/2008, trực ban hình sự Công an huyện Sông Cầu nhận được tin báo: Tại thôn 5, xã Xuân Hải vừa xảy ra một vụ án nghiêm trọng. Lợi dụng em N. T. K. L (SN 1994 ở thôn 1, xã Xuân Hải) mắc bệnh tâm thần, gia đình đi làm ăn xa nên đối tượng gây án đã dụ dỗ thực hiện hành vi hiếp dâm, sau đó cướp tài sản. Nhận thấy tính chất đặc biệt nghiêm trọng của vụ án, gây ảnh hưởng không nhỏ đến tình hình an ninh trật tự  địa phương, Công an huyện Sông Cầu phân công lực lượng trinh sát và cán bộ điều tra lập tức xuống hiện trường, khẩn trương triển khai các biện pháp điều tra nắm tình hình nhằm sớm làm sáng tỏ vụ việc. Các trinh sát được dân địa phương cho biết, trước đó họ thấy một đối tượng tên Tuấn, là người ở thôn 4, xã Xuân Hải đi cùng em L đến một quán ăn trong xã uống rượu, ăn mì tôm rồi đối tượng này dẫn em L đi đâu không rõ. Tiếp tục vận động nhân dân đấu tranh tố giác tội phạm, các trinh sát được người dân cung cấp thông tin: Trước đó, họ phát hiện tên Tuấn giở trò đồi bại với em L tại khu vực rừng dương xã Xuân Hải. Khi phát hiện sự việc trên, có người đã đến hô hoán can ngăn, lập tức bị đối tượng gây án ném đá đe dọa, phải bỏ chạy. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát đã xác định đối tượng tên Tuấn không ai khác chính là Võ Văn Tuồng, sinh năm 1981 ở thôn 4, xã Xuân Hải. Chiều cùng ngày, Võ Văn Tuồng đã bị lực lượng công an huyện Sông Cầu phát hiện, bắt giữ.

 

Trước cơ quan điều tra, ban đầu Tuồng chối quanh co. Tuy nhiên, trước những chứng cứ không thể chối cãi mà cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Sông Cầu thu thập được, Tuồng buộc phải thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Khoảng 10g ngày 26/8, trong lúc Tuồng ngồi chơi tại nhà người quen ở thôn 4, xã Xuân Hải thì gặp em N. T. K. L đến xin tiền. Tuồng cho 500 đồng. Sau đó, Tuồng đi bộ sang nhà bạn ở thôn 5, xã Xuân Hải chơi tiếp. Trên đường đi, Tuồng gặp em L đang đứng một mình trên đường liên thôn. Nghe L kêu đói bụng, Tuồng dẫn em đến quán ăn của chị Lê Thị Hiền Thật ở thôn 5, mua cho một tô mì tôm. Trong lúc em L ăn mì, Tuồng ngồi uống rượu và nảy sinh tà ý. Hắn dụ dỗ em L đến khu vực rừng dương ở thôn 5 giở trò đồi bại. Nghe tiếng la khóc của em L, anh Lê Văn Tám đang ở gần khu vực trên chạy đến hô hoán liền bị Tuồng hăm dọa ném đá nên hoảng sợ bỏ chạy. Ngay sau đó, Tuồng cướp đôi hoa tai của em L đem đến tiệm vàng ở chợ Xuân Lộc bán được 120.000 đồng rồi đón xe vào xã Xuân Bình thản nhiên uống rượu như không có việc gì xảy ra. 

 

Việc Võ Văn Tuồng lợi dụng em N. T. K. L hạn chế về nhận thức để dụ dỗ, dùng vũ lực giở trò đồi bại, cướp tài sản đã khiến nhân dân xã Xuân Hải, huyện Sông Cầu hết sức bất bình, lên án đề nghị cần sớm đưa đối tượng này ra xét xử  để làm gương. Các gia đình cũng cần dành nhiều thời gian quan tâm quản lý con em mình, nhất là đối với những em có vấn đề về sức khỏe tâm thần, không để đối tượng xấu lợi dụng xâm hại sức khỏe, nhân phẩm, danh dự của các em.

 

NAM GIANG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek