Thứ Hai, 30/09/2024 12:22 CH
Vụ vỡ nợ của vợ chồng Giám đốc Công ty TNHH Xây dựng Đồng Tâm:
Hậu quả của “tín dụng đen”
Thứ Ba, 04/11/2008 14:32 CH

Sau một thời gian tiến hành dàn xếp không thành, 57 chủ nợ của vợ chồng bà Lương Thị Tuyết và ông Võ Đồng Khánh, Giám đốc Công ty TNHH Xây dựng Đồng Tâm (TP Tuy Hòa) vừa gửi đơn tập thể đến các cơ quan bảo vệ pháp luật của tỉnh và TP Tuy Hòa đề nghị khởi tố cặp vợ chồng này.

 

Dong-Tam-081044.jpg

Trụ sở của Công ty TNHH Xây dựng Đồng Tâm tại 387 Hùng Vương, TP Tuy Hòa - Ảnh: HOÀI TRUNG

Phần lớn trong số tiền hơn 10,3 tỉ đồng mà bà Tuyết và ông Khánh nợ 57 người dân ở TP Tuy Hòa là tiền chơi huê hụi. Đây là đường dây huê hụi khá lớn được cặp vợ chồng này tổ chức cách đây đã nhiều năm, thu hút hàng trăm người tham gia với số tiền lên đến vài tỉ đồng.

 

Theo các chủ nợ, việc bể hụi của vợ chồng bà Lương Thị Tuyết và ông Võ Đồng Khánh là hoàn toàn bất ngờ nên họ trở tay không kịp. Ông Lưu Văn Dũng, ở đường Trần Phú, TP Tuy Hòa kể: Vào ngày 15/9, tôi cùng những người tham gia chơi huê tập trung tại nhà vợ chồng ông Khánh, bà Tuyết để xổ huê nhưng không thấy bà Tuyết. Khi mọi người thắc mắc, ông Khánh cho biết bà Tuyết bỏ đi đâu không rõ do mâu thuẫn giữa hai vợ chồng. Sau đó mấy ngày, chính ông Khánh đề nghị những người chơi huê tập hợp tất cả các chứng từ huê hụi để đích thân ông kiểm tra và xác nhận thì lúc đó 57 người chơi huê mới biết mình đã bị giật nợ. Theo ông Dũng và những chủ nợ khác, vợ chồng ông Khánh, bà Tuyết đã có sự sắp xếp, tính toán để lừa đảo họ. 57 chủ nợ của vợ chồng bà Tuyết, ông Khánh tỏ ra bức xúc khi sự việc vỡ lở nhưng ông Khánh vẫn khăng khăng là chỉ một mình bà Tuyết làm chứ Công ty TNHH Xây dựng Đồng Tâm do ông làm giám đốc không hề dính dáng. Các ông, bà Lưu Văn Dũng, Đặng Văn Sĩ, Đặng Quang Diệm, Lê Như Thưởng, Võ Thị Huyên đều cho biết rất nhiều lần vợ chồng ông Khánh dùng ô tô đến từng nhà để thu tiền và cả hai đều biết là tiền gì, của ai.

 

Theo những chủ nợ, ngoài số tiền huê hụi, cặp vợ chồng này còn lợi dụng sự quen biết và tín nhiệm của bà con để huy động gần 2 tỉ đồng của 8 cá nhân với lý do trả tiền đáo hạn ngân hàng để rồi “xù” luôn. Một trong số những người này là ông Lê Như Thưởng cho biết, vào ngày 4/8 (âm lịch) - chỉ vài ngày trước khi trốn đi - bà Tuyết có đến hỏi ông mượn 200 triệu để trả tiền đáo nợ ngân hàng và hứa sau một vài ngày sẽ tra. Nhưng sau đó, khi ông Thưởng đến đòi tiền, bà Tuyết nại lý do đã đưa tiền cho những người khác hết nên chưa trả.

 

Cũng cần nói thêm rằng, sau khi bà Tuyết trốn đi, 57 chủ nợ đã động viên bà Tuyết quay về cùng chồng giải quyết hậu quả. Các chủ nợ đồng ý góp vào 5,4 tỉ đồng, vợ chồng bà Tuyết - ông Khánh phải chạy thêm 600 triệu đồng để đưa vào Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TP Tuy Hòa giải chấp số tài sản mà Công ty TNHH Xây dựng Đồng Tâm thế chấp để vay đầu tư cho các công trình mà doanh nghiệp này nhận thầu. Tuy nhiên, đến ngày 29/10, cặp vợ chồng này đã đi khỏi địa phương mà không giải quyết theo thiện chí của các chủ nợ.

 

Vụ vỡ nợ của vợ chồng giám đốc Công ty TNHH Đồng Tâm có phải là lừa đảo hay không? Phải chờ cơ quan chức năng kết luận. Song, vụ việc này cho thấy sự rủi ro rất lớn của những đường dây “tín dụng đen”.  Những ai “đầu tư” vào những đường dây tương tự cần hết sức cảnh giác.

 

HOÀI TRUNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek