Thứ Hai, 30/09/2024 12:20 CH
Xung quanh vụ đổ nợ của Công ty TNHH Xây dựng Đồng Tâm:
Con nợ bức xúc, ngân hàng khởi kiện
Chủ Nhật, 02/11/2008 07:15 SA

Sau khi Báo Phú Yên số 659 ra ngày 31/10 đăng thông tin niêm phong trụ sở làm việc, biệt thự của Công ty TNHH Xây dựng Đồng Tâm (TP Tuy Hòa), nhiều chủ nợ của bà Lương Thị Tuyết, vợ ông Võ Đồng Khánh, Giám đốc công ty đã tìm đến tòa soạn để cung cấp thêm nhiều thông tin có liên quan đến việc vỡ nợ của doanh nghiệp này.

 

biet-thu-081101.jpg

Biệt thự 387 Hùng Vương của vợ chồng ông Võ Đồng Khánh, Lương Thị Tuyết vừa bị niêm phong - Ảnh: HOÀI TRUNG

 

Theo những tài liệu mà chúng tôi có được thì bà Lương Thị Tuyết, vợ của ông Võ Đồng Khánh đã dựa vào mối quan hệ thân quen để huy động vốn của 57 cá nhân, chủ yếu ở TP Tuy Hòa với số tiền lên đến hơn 10,3 tỉ đồng nhưng không có khả năng thanh toán. Khi bị các chủ nợ đòi ráo riết, bà Lương Thị Tuyết đã phải trốn đi nơi khác, sau đó quay về cùng chồng giải quyết sự việc. Phương án trả nợ được đưa ra là vợ chồng ông Võ Đồng Khánh và bà Lương Thị Tuyết chạy đủ 600 triệu đồng bỏ vào khoản tiền 5,4 tỉ đồng của các chủ nợ góp để trả cho Chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TP Tuy Hòa. Ngân hàng sẽ giải phóng số tài sản mà vợ chồng này thế chấp gồm ngôi nhà tại 108C Lê Lợi, biệt thự 387 Hùng Vương, ngôi nhà 3 tầng thuộc lô D-B14, quyền sở hữu 4 lô đất từ lô D-B10 đến lô D-B13 đường Hùng Vương. Sau khi giải chấp số tài sản trên, vợ chồng ông Khánh, bà Tuyết sẽ bán để trả cho các chủ nợ. Liên tiếp trong các ngày 26 và 29/10, trước sức ép của các chủ nợ, vợ chồng ông Khánh, bà Tuyết đã làm giấy cam đoan bán nhà để trả nợ, sau đó là cam đoan nộp đủ số tiền 600 triệu đồng để thực hiện phương án trả nợ. Tuy nhiên đến ngày 30/10 là thời hạn cuối cùng như đã cam kết, cặp vợ chồng này vẫn không thực hiện lời hứa, đã âm thầm bỏ đi khỏi địa phương để lại một số giấy tờ trong đó có giấy đề nghị rút tài sản thế chấp gửi Chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TP Tuy Hòa. Trong giấy đề nghị do ông Võ Đồng Khánh đứng tên với chức danh giám đốc, đóng dấu của Công ty TNHH Xây dựng Đồng Tâm có viết: Tôi tha thiết kính mong Chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tạo điều kiện giúp đỡ cho phép bà con rút những tài sản thế chấp của vợ chồng tôi về để bán, còn thừa bao nhiêu sẽ chia đều cho 57 người mà vợ tôi mang nợ.

 

Tuy nhiên, điều này là không thể thực hiện được. Chiều 31/10, làm việc với Báo Phú Yên, ông Trần Minh Mẫn, Giám đốc Chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TP Tuy Hòa cho biết, tất cả tài sản thế chấp đều có chủ sở hữu nên không thể giao cho tập thể 57 chủ nợ mà phải có một người được ủy quyền đứng ra chịu trách nhiệm để tránh việc kiện tụng lôi thôi. Theo ông Mẫn, trong một vài ngày tới, đơn vị này sẽ khởi kiện Công ty TNHH xây dựng Đồng Tâm ra tòa để có thể tiến hành phát mãi tài sản thế chấp, thu hồi nợ.

 

Như vậy, vụ đổ nợ của bà Lương Thị Tuyết và chồng là Võ Đồng Khánh, Giám đốc Công ty TNHH Xây dựng Đồng Tâm sau một thời gian lắng dịu vì thiện chí giải quyết của 57 chủ nợ, đã bùng lên nên cơ quan công an vào cuộc.

 

HOÀI TRUNG

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek