Thứ Hai, 30/09/2024 06:30 SA
Xử lý nghiêm các hành vi vi phạm chính sách hỗ trợ ngư dân
Thứ Ba, 16/09/2008 07:30 SA

Ngày 15/9, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên có văn bản yêu cầu chủ tịch UBND các huyện Sông Cầu, Tuy An, Đông Hòa, TP Tuy Hòa, các cơ quan liên quan xét duyệt các chính sách hỗ trợ ngư dân theo quyết định 189/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ phải chặt chẽ, thận trọng, chính xác, đảm bảo đúng đối tượng. Chủ tịch UBND các huyện ven biển ở Phú Yên phải phân tích, tìm ra nguyên nhân vì sao sau khi triển khai các chính sách hỗ trợ ngư dân thì số lượng tàu thuyền tăng quá nhanh. Công khai số lượng tàu thuyền này của từng hộ ngư dân đến các địa bàn dân cư để nhân dân cho ý kiến cụ thể hoặc đối chiếu với số tàu thuyền đã khai báo của từng hộ ngư dân trong cuộc tổng điều tra nông nghiệp, nông thôn năm 2006 và số phát sinh trong năm 2007… để xác định ra số lượng tàu thuyền chạy chính sách cụ thể. Chủ tịch UBND các xã, phường, thị trấn tập trung thẩm định, xét một cách chặt chẽ, thận  trọng, chính xác và đảm bảo đúng đối tượng theo quy định. Rà soát lại danh sách đã phê duyệt hỗ trợ, nếu phát hiện thấy hồ sơ nào hỗ trợ không đúng đối tượng thì phải kịp thời chỉ đạo dừng ngay việc cấp phát tiền; đảm bảo quản lý chặt chẽ và theo dõi mọi sự biến động của các tàu thuyền sau khi đã được hỗ trợ, động viên ngư dân ra khơi đánh bắt hải sản.           

 

Xử lý nghiêm khắc đối với các tổ chức, cá nhân có liên quan vi phạm trong việc làm trung gian để thực hiện các thủ tục hồ sơ nhằm kiếm lợi trái phép tiền hỗ trợ của ngư dân và các vi phạm khác, bất kể cá nhân đó là ai. Khiển trách, phê bình chủ tịch UBND xã, phường, thị trấn, cơ quan có liên quan trong việc xét duyệt, thẩm định hồ sơ thiếu chặt chẽ, hỗ trợ không đúng đối tượng và chưa khẩn tương triển khai thực hiện các chính sách hỗ trợ ngư dân trên địa bàn quản lý.

 

Sở Nông nghiệp- Phát triển nông thôn Phú Yên chỉ đạo các đơn vị trong ngành đảm bảo việc cấp giấy phép khai thác, đăng ký, đăng kiểm, các giấy tờ có liên quan khác để ngư dân hoàn chỉnh hồ sơ xin hỗ trợ chặt chẽ, chính xác, đúng đối tượng và phải chịu hoàn toàn trách nhiệm nếu cấp các loại giấy trên sai đối tượng, để ngư dân lợi dụng làm hồ sơ xin hỗ trợ. Sở Nông nghiệp- Phát triển nông thôn Phú Yên phối hợp với Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng, UBND các huyện, thành phố tăng cường quản lý các hoạt động nghề cá, nắm chắc số lượng các loại tàu cá hiện có, kể cả số lượng tàu cá đã được xét hỗ trợ cũng như số lượng tàu cá không thuộc diện hỗ trợ, tránh trình trạng không nắm được thực trạng số tàu cá hiện có trên địa bàn Phú Yên, qua thực hiện các chính sách hỗ trợ ngư dân thì số tàu cá tăng lên quá nhiều.

 

BÁ TOÀN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek