Thứ Ba, 01/10/2024 04:36 SA
Truy tìm gã “yêu râu xanh” dưới chân đèo Cù Mông
Thứ Tư, 23/07/2008 10:31 SA

Sáng 8/7, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh Phú Yên nhận được tin báo: Trên đoạn đường lánh nạn thuộc thôn Long Thạnh, xã Xuân Lộc (huyện Sông Cầu) vừa xảy ra một vụ hiếp dâm. Nạn nhân là cháu T, 14 tuổi, ở TP Quy Nhơn (Bình Định). Cháu T trên đường đi học về bị một đối tượng dụ dỗ chở lên rẫy rồi thực hiện hành vi đồi bại.

 

DT-Thanh-080723.jpg

Chung Tiến Thành

Ngay sau khi nhận được tin báo, được lãnh đạo đơn vị giao nhiệm vụ, chúng tôi tức tốc lên đường khẩn trương xác minh, truy bắt đối tượng phạm tội. Vừa đến huyện Sông Cầu, chúng tôi nhanh chóng phối hợp cùng Công an huyện Sông Cầu tiến hành khám nghiệm hiện trường, thu thập những thông tin ban đầu của vụ án. Qua công tác vận động nhân dân, chúng tôi được một người đàn ông làm nghề bán quán cơm ở chân đèo Cù Mông, thuộc xã Xuân Lộc (Sông Cầu) cho biết: Chập tối hôm trước, có một thanh niên dáng nhỏ con, nước da đen đi xe Wave màu đen chạy từ đường lánh nạn đi ra rất vội vã. Khoảng 30 phút sau, có một cháu gái khoảng 12 tuổi vừa đi, vừa khóc chạy ra quốc lộ. Sau khi nghe cháu kể lại sự việc, ông cùng một số người rượt đuổi theo đối tượng nhưng không kịp.

 

Công an xã Xuân Lộc cho biết: Trước khi vụ án xảy ra mấy ngày, nhân dân thôn Long Thạnh bắt được hai đối tượng chuyên đi bắt chó trộm giao cho công an xã Xuân Lộc xử lý. Một thanh niên khai tên là Nguyễn Đình Thuận (SN 1975, ở TP Quy Nhơn), người còn lại có giấy chứng minh nhân dân mang tên Nguyễn Hồng Phương (SN 1985, ở  huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định). Hai thanh niên này đều làm nghề chạy xe thồ.

 

Từ những thông tin thu thập được, chúng tôi tiếp tục đến xã Mỹ Thắng, huyện Phù Mỹ (tỉnh Bình Định) để xác minh người thanh niên có tên Nguyễn Hồng Phương. Anh Phương cho biết, ngày 17/6, anh vào TP Quy Nhơn thi lấy bằng lái thuyền và sơ ý đánh rơi mất ví tiền, trong đó có giấy chứng minh nhân dân. Chúng tôi đặt ra nghi vấn: có đối tượng nhặt được giấy chứng minh nhân dân của anh Phương để che giấu tung tích, hoạt động phạm tội. Chúng tôi tiếp tục xác minh nhân thân của Nguyễn Đình Thuận. Qua đấu tranh, chúng tôi loại Nguyễn Đình Thuận ra khỏi diện nghi vấn. Tuy nhiên, khi chúng tôi hỏi về người thanh niên cùng đi bắt chó trộm với Thuận là ai, Thuận cho biết đó là người cùng chạy xe thồ mà Thuận quen cách đây không lâu. Anh ta tên là Chung Tiến Thành, thường gọi là Thọ “ma” ở khu vực 5, phường Ghềnh Ráng, TP Quy Nhơn. Nghe Thuận nói vậy, chúng tôi xác định rất có thể Chung Tiến Thành là đối tượng có liên quan đến vụ án. Với sự giúp đỡ tích cực của Công an TP Quy Nhơn, chúng tôi nhanh chóng xác định được: Chung Tiến Thành, SN 1971, là đối tượng đã có ba tiền án về tội trộm cắp tài sản; có hai vợ và 6 đứa con. Năm 2006, Thành bị Tòa án nhân dân tỉnh Bình Định xử phạt 5 năm tù giam về tội trộm cắp tài sản. Mãn hạn tù, Thành về nhà làm nghề chạy xe thồ. Tuy nhiên, “ngựa quen đường cũ”, Thành tiếp tục cùng một số đối tượng rủ nhau  vào huyện Sông Cầu bắt chó trộm. Khoảng 20g30 ngày 16/7, chúng tôi phối hợp cùng các trinh sát Công an TP Quy Nhơn mai phục khu vực nhà Chung Tiến Thành thì phát hiện anh ta chạy xe thồ đang chở ba người trên đường, lại không đội mũ bảo hiểm. Lập tức, Thành được đưa về trụ sở Công an phường Ngô Mây (TP Quy Nhơn) làm việc. Qua đấu tranh, với những chứng cứ thu thập được, Thành khai nhận sau khi nhặt được giấy chứng minh nhân dân mang tên Nguyễn Hồng Phương, hắn đã thay ảnh của mình vào để tránh không bị phát hiện khi thực hiện hành vi phạm tội. Khi chúng tôi hỏi chiều 8/7 anh làm gì, ở đâu, khuôn mặt Thành trở nên biến sắc. Biết được hành vi phạm tội của mình đã bị bại lộ, Chung Tiến Thành cúi đầu khai nhận hắn là thủ phạm đã thực hiện hành vi hiếp dâm cháu T vào chiều ngày 8/7.

 

Đại úy NGUYỄN VĂN THẢO (kể)

HỒNG NHUNG (ghi)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek