Thứ Hai, 30/09/2024 14:21 CH
Cướp của còn định giở trò đồi bại
Thứ Tư, 07/05/2008 14:00 CH

Sau khi dùng dao và mã tấu uy hiếp đôi tình nhân để lấy tài sản, hai kẻ cướp còn chở cô gái đến khu vực vắng vẻ toan giở trò đồi bại. May mắn, cô đã tìm cách thoát được và cùng bạn trai đến báo công an.

 

080507-Tp.jpg

Nguyễn Văn Đà và Nguyễn Như Ý

 

Khoảng 23 giờ 30 phút ngày 18/4, trên bãi biển thuộc thôn Mỹ Hòa, xã Hòa Hiệp Bắc (huyện Đông Hòa) đã xảy ra một vụ cướp tài sản. Thời điểm trên, anh T.L.H.N và bạn gái là Đ.T.K.T đang ngồi tâm sự thì bất ngờ có hai người lạ dùng dao và mã tấu uy hiếp. Sau khi lấy được 2 đồng hồ và 2 chiếc nhẫn vàng của hai người, bọn chúng dùng dây nịt trói anh N lại, lấy áo nhét vào miệng để anh không kêu cứu được. Tiếp đó, chúng khống chế chị T, chở đến khu vực nghĩa địa gần đó định thực hiện hành vi đồi bại. Nhưng khi vừa đến nơi, lợi dụng lúc bọn chúng sơ hở, chị T đã chạy thoát vào rừng dương, tìm đến chỗ cũ cởi trói cho anh N, rồi cả hai đến Công an xã Hòa Hiệp Bắc trình báo sự việc.

 

Sau khi tiếp nhận tin báo, xác định đây là vụ cướp tài sản có tính chất nghiêm trọng, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an Phú Yên phối hợp cùng Phòng Kỹ thuật hình sự và Công an huyện Đông Hòa tiến hành khám nghiệm hiện trường, tổ chức điều tra ban đầu để nhanh chóng truy bắt đối tượng phạm tội. Các trinh sát hình sự, điều tra viên có nhiều kinh nghiệm được tăng cường xuống địa bàn để điều tra, xác minh, sàng lọc các đối tượng có dấu hiệu nghi vấn.

 

Nhờ sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ và làm tốt công tác nắm tình hình, quản lý địa bàn, đối tượng; đồng thời, được sự giúp đỡ tích cực của quần chúng nhân dân, đến ngày 22/4, các trinh sát đã xác định được đối tượng gây án. Đó là Nguyễn Văn Đà, có biệt danh là “Kỳ Đà”ø, SN1973, thường trú thôn Phú Hiệp 1, xã Hòa Hiệp Trung (huyện Đông Hòa). Đà là đối tượng hình sự, có nhiều tiền sự về hành vi trộm cắp tài sản. Năm 2005, Đà bị đưa vào cơ sở giáo dục. Sau khi ra trại, Đà không chịu tu chí làm ăn mà tiếp tục hành vi trộm cắp, hay bắt trộm chó của bà con quanh vùng.

 

Qua nhiều nguồn tin, các trinh sát xác định, sau khi vụ cướp tài sản xảy ra, Đà không có mặt tại địa phương và rất có thể đang ở tại xã Đại Lãnh, huyện Vạn Ninh (Khánh Hòa), nơi Đà thường vào làm nghề biển (đi bạn). Lập tức hai tổ trinh sát được cử vào Đại Lãnh và đến khu vực cảng Vũng Rô rà soát những người quê ở Phú Yên đang làm nghề đi bạn ở đây. Đến 22 giờ đêm 25/4, trong lúc đang mai phục, trinh sát hình sự

 

Nguyễn Văn Thảo cùng đồng đội phát hiện Đà cùng một thanh niên đang lững thững đến gần chợ Đại Lãnh tìm mua mồi nhậu. Ngay lập tức, các trinh sát xuất hiện, bắt giữ Nguyễn Văn Đà theo lệnh bắt khẩn cấp, đưa về trụ sở công an xã Đại Lãnh làm việc.

 

Qua đấu tranh khai thác Nguyễn Văn Đà, đối tượng thứ hai gây ra vụ cướp tài sản đêm 18/4 cũng đã lộ diện. Đó là Nguyễn Như Ý (tên thường gọi là Một, SN1985 ở thôn Phú Hiệp 3, xã Hòa Hiệp Trung, huyện Đông Hòa). Ý cũng là đối tượng hình sự, thường trộm cắp vặt ở địa phương, bị công an xã đưa vào diện quản lý giáo dục. 15g chiều 28/4, các trinh sát hình sự đã thực hiện lệnh bắt Nguyễn Như Ý tại nhà. Lực lượng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Công an tỉnh và Công an huyện Đông Hòa cũng đã kịp thời thu giữ 1 chiếc nhẫn vàng, 1 đồng hồ, 1 con dao và mô tô 78N3-9475 là vật chứng của vụ án và phương tiện gây án.

 

Tại cơ quan điều tra, Đà và Ý đã khai nhận hành vi phạm tội. Hai kẻ cướp còn khai, sau khi gây án, sợ bị phát hiện, Đà đem mã tấu chôn ở trong rẫy. Số tài sản cướp được, Đà và Ý đem bán một chiếc nhẫn vàng lấy 535.000 đồng chia nhau. Đà khai đã bán một chiếc đồng hồ được 30.000 đồng ở chợ Hòa Vinh, còn chiếc kia thì vứt xuống sông, sau đó đón xe trốn vào Đại Lãnh.

 

HỒNG NHUNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek